Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup tràn ngập cầu thủ Barcelona

Thứ Tư 12/05/2010 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hiếm có đội bóng nào đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia cho các ĐT tại World Cup 2010 như Barcelona, trong đó có tới 7 cầu thủ khoác áo Tây Ban Nha: Victor Valdes, Carles Puyol, Gerard Piqué, Xavi Hernández, Andrés Iniesta, Sergio Busquets và Pedro Rodriguez.
 
Ngày hôm nay, 12/5, hầu như tất cả các ĐT đều đã công bố danh sách sơ bộ hoặc hoàn chỉnh 23 cái tên dự World Cup 2010. Tính tổng cộng, có đến 14 cầu thủ Barcelona được triệu tập. Với riêng 7 tuyển thủ Tây Ban Nha, ngoài 5 ngôi sao thường xuyên được đá chính trong thời gian gần đây là Carles Puyol, Gerard Piqué, Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Sergio Busquets, thì Victor Valdes và Pedro Rodriguez cũng sáng cửa giành vé tới Nam Phi. Tất cả đều là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ La Masia.
 
Barcelona biểu dương lực lượng ở World Cup 2010

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Pedro sẽ phải tranh đấu với tiền đạo cao lớn người xứ Basque, Llorente (Bilbao) để kiếm một suất dự bị cho cặp đôi Torres – Villa. Trong khi đó, nhiệm vụ của Valdes (cũng lần đầu được triệu tập như Pedro) khó khăn hơn, đánh bại đàn em De Gea (Atletico Madrid) và thủ môn Villarreal Diego Lopez, qua đó chiếm vị trí thủ môn số 3, sau Iker Casillas và Pepe Reina.
 
Về phần ĐT Mexico và Pháp, cả hai đều triệu tập cặp đôi Barcelona. HLV Raymond Domenech cho gọi Eric Abidal và Thierry Henry trong khi HLV Javier Aguirre tin dùng Rafa Marquez và tiền vệ trẻ Jonathan Dos Santos. Lionel Messi (Argentina), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà), Dani Alves (Brazil) là những cái tên đáng chú ý còn lại.
 
Theo tờ Diario Sport, có tới 9 cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình sơ bộ trưởng thành từ La Masia (chiếm 30%). Hai cái tên còn lại được nhắc tới chính là Pepe Reina (Liverpool) và Cesc Fabregas (Arsenal). 
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X