Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona bảo vệ quyết định gạt hai ngôi sao của Inter

Thứ Sáu 14/05/2010 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng tuyển Argentina đã nổi cáu khi được hỏi về những quyết định lựa chọn nhân sự cho chiến dịch chinh phục World Cup tại Nam Phi hè này.

Như phần lớn những quyết định được ông đưa ra trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia hai năm qua, Maradona tiếp tục gây tranh cãi dữ dội trong dư luận Argentina bằng bản danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ chuẩn bị cho World Cup 2010. Cambiasso và Zanetti, hai ngôi sao kỳ cựu tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Inter đang rộng cửa đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn mùa này, đã không có tên. Trong khi đó, nhiều tên tuổi còn quá mới mẻ, non nớt (Ariel Garce, Insaurralde, Mercier hay Blanco), hoặc đã qua thời đỉnh cao (Palermo, Veron) thì lại được Maradona triệu tập.

Maradona "cố thủ" bảo vệ quyết định của mình

Gây tranh cãi nhất trong số này là sự vắng mặt của bộ đôi của Inter. Giới chuyên môn Argentina cho rằng Cambiasso nằm trong số những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại và có thể là phương án dự phòng lý tưởng hoặc thậm chí cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với thủ quân Mascherano. Trong khi đó, xét về sức bền, kinh nghiệm và lối chơi công thủ toàn diện, Zanetti hơn hẳn các hậu vệ biên được Maradona chọn như Heinze, Otamendi, Burdisso.

Tuy nhiên phát biểu trên kênh phát thanh Del Plata hôm qua, Maradona một mực khẳng định ông chịu trách nhiệm cao nhất với những quyết định về chuyên môn. Huyền thoại từng vô địch World Cup 1986 trên cương vị cầu thủ còn nổi cáu khi được hỏi xoáy sâu vào việc ông loại Cambiasso và Zanetti. "Tôi thấy không có gì bất thường để phải giải thích về việc loại Zanetti. Quyết định này đã có từ lâu. Trường hợp của Cambiasso cũng hệt như thế", Maradona nói.

Trong số những người bị loại, Maradona khẳng định ông chỉ thấy áy náy với trường hợp của Gago, một tiền vệ phòng ngự của Real Madrid: "Tôi lấy làm tiếc cho Gago. Tôi xem cậu ta như con trai của mình. Nhưng mùa vừa rồi, Gago ngồi dự bị quá nhiều ở Real Madrid. Đó là lý do khiến tôi phải đành lòng gạt cậu ấy khỏi danh sách chuẩn bị cho World Cup".

Cambiasso, một trụ cột không thể thay thế dưới thời các cựu HLV Pekerman và Alfio Basile, đã không được Maradona tin dùng kể từ khi ông lên nhậm chức hồi cuối tháng 10/2008. Javier Zanetti thì vẫn được trọng dụng trong phần lớn hành trình vòng loại World Cup 2010 của tuyển Argentina. Nhưng sau 2 trận thua liên tiếp trước Brazil rồi Paraguay và bị đẩy vào cửa tử trước hai trận cuối, Maradona đã bỏ qua hậu vệ kỳ cựu này và không cho gọi anh từ đó đến giờ. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X