Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia hướng tới VCK World Cup: Lippi loại "người hùng" Grosso

Thứ Tư 19/05/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ của HLV Marcelo Lippi đã được rút xuống còn 28 sau khi nhà cầm quân 62 tuổi chính thức thông báo loại 2 cầu thủ của Juventus là hậu vệ Fabio Grosso và Antonio Candreva.

Thay vì sẽ rút xuống còn 27 cầu thủ, Lippi mới chỉ loại 2 tuyển thủ và đó đều là hai cái tên thuộc biên chế của Juventus. Với quyết định này, Marcelo Lippi đã có thể làm lắng xuống những phản ứng về việc ông đang triệu tập quá nhiều những cầu thủ đang chơi cho đội bóng thành Turin.

Fabio Grosso (trái) đã không còn cơ hội dự WC

Thực tế, việc Lippi loại Antonio Candreva đã được dự báo từ trước. Tiền vệ đang khoác áo Juventus theo dạng cho mượn (từ Livorno) chưa thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong màu áo thiên thanh. Italia hiện tại có khá nhiều những tiền vệ trung tâm nên Candreva khó có thể cạnh tranh cho mình một chỗ đứng trong màu áo Thiên thanh.

Tuy nhiên, trường hợp của Grosso có thể sẽ gây "sốc" cho không ít các tifosi. Người hùng của Italia tại World Cup 2006 với cú sút 11m quyết định đưa Azzurri đăng quang được coi là biểu tượng chiến thắng của người Italia. Tuy nhiên, với Lippi, người  luôn ưu tiên cho những cầu thủ đang có phong độ cao thì việc loại Grosso lại không quá bất ngờ.

Ngày hôm qua, trong cuộc họp báo trước giới truyền thông Italia, "gã đầu bạc" đã giải thích lý do ông không triệu tập hậu vệ cánh trái của Juventus." Thật khó khăn khi gọi cho Grosso và nói rằng tôi buộc lòng phải loại cậu ấy ra khỏi danh sách. Nhưng mỗi HLV luôn chịu tránh nhiệm với những quyết định của mình. Với tôi, những người được chọn phải đang có phong độ cao chứ không phải là những người có ảnh hưởng từ quá khứ."

Cơ sở để Lippi loại bỏ Grosso chính là việc hậu vệ này đã sa sút khá nhiều từ khi ảnh chuyển về Serie A khoác áo Juventus từ Lyon. Phong độ tệ hại của Juve ở mùa giải năm nay với 56 bàn thua có một phần lỗi của Grosso, người đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình bên hành lang cánh trái.

Hiện tại, với 28 tuyển thủ, Lippi sẽ dự kiến sẽ chốt danh sách cuối cùng sau 10 ngày nữa khi ĐT kết thúc quá trình tập luyện ở trung tâm huấn luyện Sestriere . Italia sẽ đá giao hữu với ĐT Mexico vào 3/6 và ĐT Thụy Sĩ vào 5/6 trước khi chính thức có mặt tại Nam Phi vào ngày 8/6 để bắt đầu tham vọng bảo vệ ngai vàng của mình.

Danh sách 28 cầu thủ rút gọn:
Thủ môn:
Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Marchetti (Cagliari), Sirigu (Palermo);
Hậu vệ: Bocchetti (Genoa), Bonucci (Bari), Cannavaro (Juventus), Cassani (Palermo), Chiellini (Juventus), Criscito (Genoa), Maggio (Napoli), Zambrotta (Milan)
Tiền vệ: Camoranesi (Juventus), Cossu (Cagliari), De Rossi (Roma), Gattuso (Milan), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pepe (Udinese), Pirlo (Milan)
Tiền đạo: Borriello (Milan), Di Natale (Udinese), Gilardino (Fiorentina), Iaquinta (Juventus), Pazzini (Sampdoria), Quagliarella (Napoli), Giuseppe Rossi (Villarreal).

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X