Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Dìego Maradona tiếp tục bỏ qua Cambiasso và Zanetti

Thứ Tư 12/05/2010 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã phải nhận không biết bao nhiêu lời chỉ trích của dư luận về việc không triệu tập 2 trụ cột của ĐKVĐ Serie A Inter Milan và đang hướng tới cú ăn ba vĩ đại, Javier Zanetti và Esteban Cambiasso vào ĐTQG Argentina nhưng Maradona vẫn tỏ ra hết sức cứng rắn và nhất quyết không chịu gọi bộ đội này vào danh sách Albicelestes tham dự WC 2010 sắp tới.

>>>
ĐT Anh công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ: Khá nhiều những bất ngờ
>>> Italia công bố danh sách sơ bộ: Không Cassano, không Micolli và không cả Totti
>>> Tuyển Pháp: Vieira và Benzema không có cơ hội
>>> Hà Lan không có Nistelrooy, Brazil chỉ chọn Ronaldinho làm phương án dự phòng

Không ai có thể hiểu tại sao "Cậu bé vàng" lại có thành kiến sâu sắc đến vậy với Cambiasso và Zanetti. Trước kia, với vị thế "cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất xứ sở tango", Maradona đã không thèm quan tâm đến dư luận nói gì về những sự lựa chọn quá khó hiểu của mình thì nay khi mới có chút thành tích nhỏ nhoi trên chiếc ghế HLV (đưa Argentina vươt qua vòng loại WC 2010 thành công dù đó là điều tất nhiên với một ĐT hàng đầu thế giới), Maradona càng được dip thể hiện sự tự tin của mình trong việc lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho quốc gia ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Khó có thể nói danh sách 30 cầu thủ mà Maradona mới công bố đều toàn là những cái tên tiêu biểu cho nền bóng đá Argentina. Những người như Aguero, Messi, Higuain, Milito hay Walter Samuel thì không cần phải bàn cãi vì họ quá xứng đáng, quá nổi tiếng và cũng đang có phong độ cao. Trong khi không ít những gương mặt khác có thể không thuộc diện tầm thường nhưng so với những người bị gạch tên thì xem ra không thể sánh bằng.

Zaneti và Cambiasso: Trụ cột ở Inter, người thừa ở Argentina

Ở đây, hãy thử xét đến 2 trường hợp tiêu biểu: Cambiasso và Zanetti. Tại Serie A trong nhiều năm qua, Cambiasso luôn được liệt vào hàng ngũ những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất giải đấu vậy mà đáng tiếc thay, anh sẽ không có cơ hội được góp mặt ở WC 2010 bởi Maradona không bao giờ thích anh. Từ khi Diego lên nắm quyền, Cambiasso chưa một lần được đoái hoài tới, dù cho chỉ là một trận giao hữu không quan trọng. Mùa này, anh là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào thành tích của Inter Milan (đoạt cúp quốc gia, tràn trề cơ hội vô địch Serie A và đã lọt vào chung kết Champions League) nhưng số phận hẩm hiu của anh ở ĐT Argentina không có gì thay đổi.

Nếu bảo Cambiasso không xứng đáng thì liệu những Sebastian Blanco, Juan Mercier, Mario Bolatti hay Javier Pastore với tổng số lần khoác áo ĐTQG chưa đến hai chục đã đủ sức gánh vác trọng trách ở ĐTQG. Thậm chí, xét một cách công bằng, đến cả người được đeo chiếc băng đội trưởng dưới thời Maradona, Javier Mascherano của Liverpool cũng không thể bằng được Cambiasso trên nhiều phương diện. Thế nhưng, điều trái khoáy vẫn cứ xảy ra. Có thể thấy hàng tiền vệ của Argentina tỏ ra kém hoành tráng nhất so với những ông lớn khác bởi những lựa chọn không thể lý giải nổi của Maradona khi hơi ưu ái những gương mặt trẻ măng thi đấu trong nước hay có vài trận loé sáng trong khi sự khắc nghiệp của WC cần đòi hỏi những cái tên giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và dĩ nhiên chưa hết thời.

Còn với trường hợp của Zanetti. May mắn hơn người đồng đội Cambiasso, đội trưởng của Nerazzurri đã vài lần được Maradona ngó ngàng tới nhưng rồi bị loại thẳng tay khi bị đổ trách nhiệm cho chuỗi trận bết bát của Argentina tại vòng loại WC 2010. Đó là điều không công bằng với Zanetti bởi chính cái tài cầm quân của Maradona mới là nguyên nhân chính khiến Argentina vất vả lắm mới tới được Nam Phi và lúc đó, toàn bộ ĐT chơi tồi (gồm cả thiên tài Lionel Messi) nhưng chỉ có duy nhất Zanetti bị gạch tên còn những người khác vẫn yên vị. Nếu viện cớ tuổi tác thì càng không hợp lý. Tuy đã 36 tuổi nhưng Zanetti vẫn sung sức và là một trong những cầu thủ chơi nhiều trận nhất của Inter mùa này. Có Zanetti ở hàng thủ, xem ra người hâm mộ cảm thấy yên tâm hơn là một Otamendi mới 22 tuổi và chưa được nhiều người biết đến.

Bị từ chối Zanetti và Cambiasso nhưng Inter Milan vẫn đóng góp 2 cầu thủ: trung vệ Samuel và tiền đạo Diego Milito. Song chưa chắc cả hai đã có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng sẽ đệ trình lên FIFA muộn nhất vào ngày 1/6, đặc biệt là Milito bởi Maradona có vẻ ưa thích Martin Palermo hay Lavezzi hơn dù cho Milito đang là chân sút số 1 của đội bóng Italia và đứng thứ 2 sau Di Natala trong danh sách "Vua phá lưới" Serie A. Dẫu sao cũng phải chờ sau WC 2010, chúng ta mới có thể đánh giá được đúng tài cầm quân và cách nhìn người của huyền thoại bóng đá thế giới, Diego Maradona

Danh sách sơ bộ ĐT Argentina
Thủ môn: Mariano Andujar (Catania), Diego Pozo (Colon), Sergio Romero (AZ Alkmaar).
Hậu vệ: Nicolas Burdisso (AS Roma), Fabricio Coloccini (Newcastle), Martin Demichelis (Bayern Munich), Ariel Garce (Colon), Gabriel Heinze (Marseille), Juan Insaurralde (Newell’s Old Boys), Nicolas Otamendi (Velez Sarsfield), Clemente Rodriguez (Estudiantes), Walter Samuel (Inter Milan).
Tiền vệ: Sebastian Blanco (Lanus), Mario Bolatti (Fiorentina), Jesus Datolo (Olympiakos), Angel Di Maria (Benfica), Jonas Gutierrez (Newcastle), Javier Mascherano (Liverpool), Juan Mercier (Argentinos), Javier Pastore (Palermo), Maxi Rodriguez (Liverpool), Jose Sosa (Estudiantes), Juan Sebastian Veron (Estudiantes).
Tiền đạo: Sergio Aguero (Atletico Madrid), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Ezequiel Lavezzi (Napoli), Lionel Messi (Barcelona), Diego Milito (Inter Milan), Martin Palermo (Boca Juniors), Carlos Tevez (Manchester City)

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X