Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan không có Nistelrooy, Brazil chỉ chọn Ronaldinho làm phương án dự phòng

Thứ Tư 12/05/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Trong danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ được công bố, tiền đạo Van Nistelrooy không có tên trong thành phần của ĐT Hà Lan. Tại ĐT Brazil, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng Carlos Dunga vẫn chỉ coi Ronaldinho là một phương án dự phòng.

ĐT Brazil: Pato, Ronaldinho không có tên

Theo yêu cầu của FIFA, ngày 11/5 là thời hạn cuối cùng để các HLV của 32 ĐT công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ. Tuy nhiên với một bộ khung đã sớm được hình thành và đi vào ổn định, Carlos Dunga đã quyết định chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng.

Ronaldinho sẽ không tới Nam Phi cùng ĐT Brazil

Trong danh sách chính thức được công bố ngày hôm qua, đã không có bất ngờ đáng kể nào trong thành phần của Salecao dự World Cup lần này. Theo đó, với chấn thương dai dặng, Alexandre Pato đã không được chọn. 3 ngôi sao lớn là Ronaldo, Adriano và Ronaldinho cũng chịu chung số phận với "cậu em" Pato. Quyết định không chọn Adriano và Ro "béo" cũng không phải quá khó hiểu bởi 2 chân sút này đã không còn duy trì được phong độ của mình. Trong khi đó, Ronaldinho từ lâu đã không còn là sự lựa chọn của Dunga. Dù đã nỗ lực hết mình trong màu áo Milan song "Rô vẩu" cũng chỉ được coi là "phương án dự phòng" trong trường hợp có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Với quyết định không chọn những ngôi sao nổi tiếng một thời, Dunga quyết đặt niềm tin vào bộ đôi Fabiano và Robinho trên hàng công. Đây đều là những chân sút đang có phong độ khá cao. Một sự lựa chọn khác là Nilmar, tiền đạo đang chơi cho Villarreal.

Danh sách 23 cầu thủ Brazil:

Thủ môn:
Julio Cesar (Inter Milan), Doni (Roma), Heurelho Gomes (Tottenham);

Hậu vệ: Maicon (Inter Milan), Dani Alves (Barcelona), Lucio (Inter Milan), Juan (Roma), Luisao (Roma), Thiago Silva (AC Milan), Gilberto (Cruzeiro), Michel Bastos (Lyon);

Tiền vệ: Gilberto Silva (Panathinaikos), Felipe Melo (Juventus), Josue (Wolfsburg), Elano (Galatasaray), Ramires (Benfica), Kleberson (Flamengo), Kaka (Real Madrid), Julio Baptista (Roma);

Tiền đạo: Robinho (Santos/Manchester City), Nilmar (Villarreal), Luis Fabiano (Sevilla), Grafite (Wolfsburg).

ĐT Hà Lan: Nistelrooy sẽ ở nhà

Những hi vọng cuối cùng của tiền đạo đang khoác áo Hamburg đã đổ vỡ. Trong danh sách 30 cầu thủ được Marwijk công bố, "Van der Man" không có mặt. Một quyết định không có nhiều sự bất ngờ.

Trên thực tế, hi vọng của Nistelrooy chỉ được nhen nhóm sau khi Persie dính chấn thương và phải nghỉ tới nửa năm để điều trị. Nhưng hiện tại, tiền đạo của Arsenal đã kịp trở lại và đương nhiên sẽ không có chỗ cho một "lão tướng" như Nistelrooy.

Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Hà Lan:

Thủ môn:
Maarten Stekelenburg (Ajax), Sander Boschker (FC Twente), Michel Vorm (FC Utrecht);

Hậu vệ: Vurnon Anita (Ajax), Khalid Boulahrouz (VfB Stuttgart), Edson Braafheid (Celtic), Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord), John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (HSV), Ron Vlaar (Feyenoord), Gregory van der Wiel (Ajax) en André Ooijer (PSV)

Tiền vệ: Otman Bakkal (PSV), Mark van Bommel (Bayern Munich), Wout Brama (FC Twente), Orlando Engelaar (PSV), Nigel de Jong (Manchester City), David Mendes da Silva (AZ), Stijn Schaars (AZ), Wesley Sneijder (Inter), Rafael van der Vaart (Real Madrid), Demy de Zeeuw (Ajax) en Ibrahim Afellay (PSV)

Tiền đạo:
Dirk Kuyt (Liverpool), Jeremain Lens (AZ), Eljero Elia (HSV), Ryan Babel (Liverpool), Klaas-Jan Huntelaar (AC Milan), Robin van Persie (Arsenal), Arjen Robben (Bayern Munich).

T.Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X