Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Những lựa chọn bất ngờ và tranh cãi

Thứ Sáu 14/05/2010 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Fabio Capello đã chuẩn bị cho hành trình đầy thử thách của ĐT Anh tới Nam Phi trong một tháng nữa không khác gì khi Marco Polo sắp lên đường khám phá Viễn Đông hay Christopher Columbus: những lựa chọn đầy bất ngờ chắc chắn sẽ bị chỉ trích dữ dội nếu chuyến đi thất bại.

Nếu Sven-Goran Eriksson đưa ra những lựa chọn như Capello và giải thích giống HLV người Ý về danh sách sơ bộ 30 người, ông có thể đã bị báo chí Anh chỉ trích dữ dội ngay ngày hôm sau. Steve McClaren, dù không bao giờ có vẻ sẽ đưa được đội bóng áo trắng vượt qua vòng loại một giải đấu lớn, cũng sẽ bị cười vào mũi nếu lập luận giống như Capello trong buổi công bố những cầu thủ Anh có cơ hội chơi bóng ở World Cup vào tháng 6.

Capello được sự ủng hộ tuyệt đối ở ĐT Anh


May mắn cho Capello, ông nhận được tất cả sự nhẫn nại, tin tưởng và biết ơn của các CĐV ĐT Anh sau những gì họ đã phải trải qua dưới thời Eriksson và McClaren. Những lựa chọn đầy bất ngờ và có thể sẽ gây tranh cãi dữ dội của HLV người Ý cho danh sách sơ bộ không hề khiến những người yêu mến đội bóng áo trắng quên đi chiến thắng hủy diệt Croatia ở Zagreb và cả hành trình vòng loại hết sức êm xuôi, điều mà lâu rồi họ không được chứng kiến. Trên thực tế, Capello đang cố nhào nặn một tác phẩm hoàn hảo từ nguyên liệu không phải là tốt nhất và ông có đủ khôn ngoan cũng như khát khao để thấy đội bóng của ông chiến thắng hơn ai hết.

Gây tranh cãi, nhưng tạo niềm tin

Nhiều CĐV đã bày tỏ sự đồng tình với Capello về việc ông định sử dụng Steven Gerrard như một số 10 sau lưng Wayne Rooney. Họ cũng vui mừng khi Capello công bố đợt tập trung 10 ngày ở Áo sẽ là “thử thách với tất cả các cầu thủ”, rằng họ sẽ phải đổ thật nhiều mồ hôi nếu muốn có chỗ trên chuyến bay tới Nam Phi. 7 trong số 30 người đến Áo sẽ phải ở nhà. Những người được dự đoán sẽ phải nỗ lực nhiều nhất là Michael Dawson, Stephen Warnock, Scott Parker, Shaun Wright-Phillips và Darrent Bent. Joe Cole, được gọi vào phút chót, thì sẽ phải cạnh tranh với tài năng mới nổi Adam Johnson cho một vị trí bên cánh. Nạn nhân thứ 7 được chờ đợi là Gareth Barry, vẫn chưa bình phục một chấn thương mắt cá.

Tuy nhiên, nếu đây là danh sách của Eriksson, những kẻ thích chỉ trích có thể đã cho rằng đó không phải là sự chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng ôm tham vọng vô địch thế giới. Nào là sự hiện diện của một tiền vệ tập tễnh, Barry, một hậu vệ không thể tập chung với đội, Ledley King. Nào là 6 người có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái, Ashley Young, Leighton Baines, Warnock, Jamie Carragher, James Milner và thậm chí cả Glen Johnson. Nào là quá nhiều tiền vệ cánh, Aaron Lennon, Theo Walcott, Milner, Wright-Phillips và Johnson. Và ở vị trí trong khung gỗ, là ba thủ môn mà chưa biết ai sẽ bắt chính, Joe Hart, David James và Robert Green. Capello đã không có lựa chọn dự phòng nào cho vị trí thủ môn (chẳng hạn như Paul Robinson). “Tôi hy vọng không ai chấn thương”, Capello nói về Hart, James và Green. Hai cầu thủ khác đã từ chối lời mời của Capello, một vì muốn dành thời gian cho gia đình (Paul Scholes), còn người kia cần phải trải qua một cuộc phẫu thuật (Bobby Zamora). Ngoài ra, ngày 24/5 sẽ là thời hạn chót để Barry bình phục.

Nhưng dẫu thế, người Anh vẫn tin ở Capello. Trong suốt vòng loại, các cầu thủ Anh thường chơi tốt hơn khi phải đá liên tiếp hai trận chính thức, cho thấy ảnh hưởng của HLV người Ý. Ông đưa đội bóng của mình đến Áo, với mục đích chính là khí hậu trong lành ở đó sẽ giúp những cầu thủ của ông hoàn toàn tươi mới cho hành trình đến Nam Phi, điều cũng sẽ quan trọng không kém những cuộc kiểm tra về thể lực.

Lời mời dành cho Scholes, sau khi Capello đã thuyết phục được Carragher trở lại, có lẽ là một trong những ngạc nhiên thú vị nhất. “Tôi đã nói chuyện với cậu ấy”, Capello không giấu vẻ thất vọng, “Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục Paul trở lại nhưng cậu ấy nói rằng muốn dành thời gian cho gia đình”. Việc theo đuổi tiền vệ của M.U vào phút cuối cho thấy Capello có thể không hoàn toàn hài lòng với hàng tiền vệ hiện giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X