Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ: Khá nhiều những bất ngờ

Thứ Tư 12/05/2010 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có khá nhiều những sự thay đổi trong danh sách 30 tuổi thủ Tam sư được HLV Fabio Capello công bố. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ Carragher trong khi tiền vệ Ashley Young lại không có tên.

Carragher đã không còn chơi cho ĐT Anh kể từ sau thất bại ở vòng loại Euro 2008. Lý do hậu vệ của Liverpool chia tay đội tuyển chính là việc anh không được HLV Steve McClaren xếp đá ở vị trí sở trường. Trong khi đó, Ledley King cũng từ lâu cũng đã không có tên trong thành phần của đội tuyển Anh. Lần gần đây nhất trung vệ của Tottenham khoác áo Tam sư là 2 trận đấu với Slovakia và Ukraine trong khuôn khổ chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Carragher tái xuất ở ĐT Anh sau thời gian vắng bóng

Sở dĩ Capello quyết định chọn 2 cầu thủ này bởi vị trí trung vệ đang là mối quan tâm lớn nhất của chiến lược gia người Italia. Rio Ferdinand vẫn liên tục phải đánh vật với những chấn thương trong khi Lescott  và Wes Brown chắc chắn sẽ không thể tới Nam phi vì chấn thương khá nặng.

Ở hàng tiền vệ, dù chấn thương như Gareth Barry vẫn có tên trong danh sách 30 tuyển thủ. Với việc triệu tập tiền vệ của Manchester City, Capello quyết định loại Owen Hargreaves, người đã không còn chơi bóng trong suốt 19 tháng qua. Bên cạnh đó, Ashley Young, Downing, Agbonlahor,  Carlton Cole và Gary Neville cũng sẽ phải theo dõi World Cup 2010 qua màn hình TV vì không được chọn.

Để thay thế cho những cầu thủ này, Capello chọn tiền vệ Adam Johnson, trung vệ Michael Dawson, những người lần đầu tiên có tên trong danh sách triệu tập. Với phong độ ghi bàn ấn tượng, Darren Bent sẽ có cơ hội để sánh vai với Crouch, Heskey, Defoe hay Rooney trên hàng công. Ngược lại, tiền đạo Zamora, người có những đóng góp lớn đưa Fulham góp mặt trong trận chung kết Europa League lại không được gọi.

Ở vị trí thủ môn, bên cạnh sự lựa chọn số 1 Joe Hart, Capello vẫn trao niềm tin nơi "lão tướng" David James cùng thủ thành Robert Green của West Ham. Được biết, trong số 30 tuyển thủ có tên trong danh sách sơ bộ, Capello sẽ tiến hành thử nghiệm trước khi chọn ra 23 cầu thủ tốt nhất có tên tại VCK World Cup 2010 diễn ra trên đất Nam Phi. Danh sách này có thể thay đổi vào phút chót nếu có bất kì một chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Theo kế hoạch, vào ngày 24/5 tới tuyển Anh sẽ đá giao hữu với  Mexico tại Wembley. Sáu ngày sau đó (30/5), Tam sư sẽ đá trận giao hữu thứ hai với đội tuyển Nhật Bản. Danh sách 23 cầu chính thức  được chốt  vào ngày 1/6.

Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ được Capello chọn:

Thủ môn: Joe Hart, David James, Robert Green.
Hậu vệ:
 Leighton Baines, Jamie Carragher, Ashley Cole, Michael Dawson, Rio Ferdinand, Glen Johnson, Ledley King, John Terry, Matthew Upson, Stephen Warnock.

Tiền vệ: Gareth Barry, Michael Carrick, Joe Cole, Steven Gerrard, Tom Huddlestone, Adam Johnson, Frank Lampard, Aaron Lennon, James Milner, Scott Parker, Theo Walcott, Shaun Wright-Phillips.
Tiền đạo:
Darren Bent, Peter Crouch, Jermain Defoe, Emile Heskey, Wayne Rooney.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X