Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Guiza: Chấp nhận thân phận "siêu dự bị"

Thứ Năm 20/05/2010 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - VCK World Cup đang tiến gần hơn đến ngày chính thức khởi tranh (11/6). Với Daniel Giuza, tiền tiền đạo ĐT Tây Ban Nha, điều duy nhất mà anh quan tâm lúc này là chiến thắng của ĐTQG dù cho hiện tại, chân sút của Fenebahce vẫn chưa chắc chắn về khả năng có tên trong danh sách 23 tuyển thủ tới Nam Phi hay không.

Daniel Guiza vẫn âm thầm chờ những cơ hội

Trong ngày hôm nay, HLV Vicente Del Bosque dự kiến sẽ tiến hành công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tới Nam Phi trong tháng 6 tới. Cho đến thời điểm hiện tại, trừ một số vị trí đã chắc chắn có suất, những cái tên còn lại vẫn chưa thể khẳng định mình sẽ có cơ hội dự giải đấu lớn nhất hành tinh hay không. Đơn cử là trường hợp của tiền đạo Daniel Guiza, người có thể sẽ phải đối mặt với khả năng bị loại nếu như Del Bosque không có được sự tin tưởng vào bản năng săn bàn của anh.

Tuy nhiên, với Guiza, điều mà anh quan tâm lúc này không phải là cơ hội tới Nam Phi, với chân sút đang chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kì, chiến thắng cho ĐT Tây Ban Nha mới là điều anh nghĩ tới lúc này. "Điều duy nhất tôi nghĩ tới là cơ hội vô địch World Cup của ĐT. Đây sẽ là thước đo để Tây Ban Nha khẳng định ngôi vị số 1 thế giới của mình.", trích lời tâm sự của Guiza trên Fifa.com.

Đã từ lâu, Guiza luôn phải chấp nhận thân phận của một tiền đạo dự bị trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha. Với bộ đôi săn bàn khét tiếng là David Villa và Fernando Torres, những chân sút còn lại của đội bóng xứ sở đấu bò dường như không có cơ hội để khẳng định mình. Cá nhân Guiza cũng vậy, dù luôn thể hiện được bản năng "sát thủ" của mình song anh vẫn không thể có được một vị trí chính thức trong màu áo đội tuyển.

Song với bản tính kiên nhẫn và sự chờ đợi, Guiza lại nổi lên như vai trò của một "siêu dự bị". Không thường xuyên được sử dụng như một tiền đạo chính thức nhưng khi vào sân từ băng ghế dự bị, anh vẫn liên tục nhả đạn mang về những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển. Điển hình là bàn thắng ghi vào lưới của ĐT Thổ Nhĩ Kì mang về chiến thắng 1-0 cho Tây Ban Nha giúp đội quân của Del Bosque có tấm vé tới Nam Phi. Cũng chính Guiza là người đã lập một cú đúp giúp ĐKVĐ châu Âu có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước chủ nhà Nam Phi trong trận tranh giải 3 tại Fifa Confederations Cup 2009.

Với HLV Vicente Del Bosque, tuy chưa công khai khẳng định sẽ trao cho Guiza một suất tới Nam Phi trong danh sách 23 cầu thủ. Tuy nhiên, với những đóng góp mà Guiza đã mang lại cho ĐT Tây Ban Nha, cựu HLV của Real Madrid chắc chắn sẽ không bỏ qua tiền đạo của Fenebahce

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X