Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá cơ hội vô địch World Cup : Brazil vẫn đứng đầu

Thứ Sáu 14/05/2010 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một nghiên cứu đánh giá về khả năng vô địch World Cup của 32 đội tuyển góp mặt trên đất Nam Phi của hiệp hội ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ  (UBS),  Brazil vẫn là đội xếp cao nhất với 22% cơ hội đăng quang.


Brazil vẫn là đội có cơ hội vô địch cao nhất theo tính toán của UBS

Cách thức tính toán của UBS không hề dựa trên những cảm tính hay đánh giá cá nhân mà căn cứ vào một phương pháp toán học có tên là "định lượng và đo lường điện tử" để dự đoán đội vô địch. Nguyên lý của phương pháp này được dựa trên các yêu tố lịch sử cũng như thành tích của ĐT diễn ra trong thời gian gần đây, bên cạnh đó còn có xếp hạng của các ĐT trên bảng xếp hạng của FIFA cũng như thành tích đối đầu giữa các ĐT. Cuối cùng, tính chất quan trọng trong  từng trận đấu cũng là một yếu tố khá cần thiết cho quá trình tính toán.

"Hầu hết người hâm mộ đều cho rằng ĐKVĐ châu Âu là đội bóng được đánh giá là đội có cơ hội lớn cho chức vô địch nhưng theo tính toán của chúng tôi, tỷ lệ chiến thắng của họ chỉ đạt ...4%. Đây cũng chính là khả năng mà ĐT Anh của HLV Capello có được. Lý do bởi cả hai đội bóng này đều không có được thành tích thực sự cao tại mỗi VCK World Cup. 3 kì WC gần đây nhất, cả TBN và Anh đều được xếp hạng là ƯCV vô địch nhưng thành tích cao nhất của họ chỉ là lọt tới tứ kết. Kết quả cuối cùng cho thấy, chính Brazil mới là đội có khả năng vô địch cao nhất." Trích phân tích được đưa ra bởi UBS.

Cũng với cách thức tính toán này, các chuyên gia của UBS đã đưa ra những đánh giá về khả năng vượt qua vòng bảng của 32 đội tuyển. Theo kết quả được công bố, chủ nhà Nam Phi  có tới 78% vượt qua vòng bảng, cao nhất so với 31 đội tuyển còn lại. Xếp sau Nam Phi là ĐT Brazil với 74%.  Đội có ít cơ hội đi tiếp nhất là Paraguay với chỉ 29 %. Trong khi đó, ĐT Anh có 63 cơ hội vượt qua vòng bảng và 21% lọt tới trận bán kết.

Tại World Cup 2006, UBS đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau khi đã dự đoán chính xác Italia là đội vô địch. Bên cạnh đó, hiệp hội này cũng dự đoán đúng 13 trong tổng số 16 đội đội có tên tại vòng 1/8 cũng như 2 trong 4 đội có tên ở bán kết. Tuy nhiên chỉ 2 năm sau đó tại Euro 2008, cách tính toán này lại thiếu chính xác khi đội dự đoán được vô địch (không được tiết lộ) lại không thể có tên ở vòng 2. Phải chăng, các phương thức tính toán của UBS chỉ thực sự có hiệu quả với các VCK World Cup mà thôi (?).

Đội tuyểnCơ hội chiến thắng (%)
Brazil22
Đức18
Italia13
Hà Lan 8
Pháp6
Argentina5
Tây Ban Nha4
Anh4

T.Linh (tổng hợp từ Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X