Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện World Cup: Những đối thủ không đội trời chung trên đất Nam Phi

Thứ Năm 20/05/2010 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khái niệm "không đội trời chung" dùng trong bóng đá để ám chỉ cho các đội bóng thường không chỉ bất phân thắng bại khi thi đối đầu với nhau mà còn mang nặng những sự rằng buộc của lịch sử. Với mỗi đội bóng luôn có một, thậm chí là 2 đối thủ được coi là "không đội trời chung" của nhau. Trong số 32 ĐT dự VCK World Cup sắp tới chắc chắn sẽ có những cặp đấu là cuộc đối đầu của duyên nợ...

1. Pháp - Italia

Italia và Pháp khá nhiều duyên và nợ

Không chỉ là 2 ĐT thuộc 2 quốc gia có chung biên giới (dãy Alps), giữa Pháp và Italia tồn tại khá nhiều những mối lương duyên giữa thù và hận. Tại VCK World Cup 1998, Pháp đã vượt qua Italia tại tứ kết sau loạt sút 11m. Đến Euro 2000, nhờ bàn thắng vàng của David Trezeguet, Les Bleus có cú lội ngược dòng ngoạn mục 2-1 trong trận chung kết để đăng quang. 

Nhưng tới World Cup 2006 trên đất Đức, tuyển Italia đã trả được món nợ ở tại France 98 khi đăng quang tại Berlin sau khi vượt qua Pháp trên chấm 11m trong trận chung kết. Ở Euro 2008, Italia càng được dịp hả hê hơn khi họ đánh bại Pháp 2-0 qua đó khiến đối thủ phải ngậm ngùi rời giải ngay ở vòng đấu bảng.

Sẽ rất thú vị nếu như tại VCK World Cup này 2 đội tuyển lại có dịp đối mặt với nhau. Tuy nhiên, theo kết quả bốc thăm cũng như lịch thi đấu, để tái ngộ, Pháp và Italia sẽ phải đi đến trận đấu cuối cùng. Một khả năng tương đối khó xảy ra.

2. Brazil - Argentina

Ở Nam Mĩ, họ là hai đối thủ được đánh giá là truyền kiếp. Phần lớn chức vô địch Copa America đều thuộc về 2 ĐT giàu thành tích này. Tính đến thời điểm hiện tại. Brazil và Argentina cùng nhau giữ tổng cộng 7chức vô địch thế giới  (Brazil 5, Argentina 2) và 22 chức vô địch Nam Mĩ (Brazil 8, Argentina 14)

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có con số thống kê cụ thể nào về số trận đấu đầu giữa Brazil và Argentina. Lịch sử chỉ có thể nghi nhận trận đấu đầu tiên giữa Brazil và Argentina diễn ra vào năm 1914 trong một trận giao hữu ở Buenos Aires. Theo như thống kê của FIFA, đã có tổng cộng 89 trận đấu chính thức giữa Brazil và Argentina diễn ra. Mỗi đội thắng 33 trận và hòa 23 trận. Những con số cho thấy được thành tích bất phân thắng bại của hai đối thủ "không đội trời chung này."

Argentina -  Brazil :hai đối thủ truyền kiếp của bóng đá Nam Mĩ

Một ví dụ điển hình cho tính chất kình địch giữa Brazil và Argentina là hiện hai quốc gia này đang sở hữu 2 cá nhân kiệt xuất của thế giới bóng đá. Pele, huyền thoại của bóng đá Brazil, người được mệnh danh là "vua" trong khi Maradona, người được coi là "cậu bé vàng" của bóng đá nhân loại. Hiện tại, vẫn chưa có sự so sánh thuyết phục nào chứng minh ai là người vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong quá khứ, Brazil và Argentina đã chạm trán nhau 32 lần tại Coppa America và 4 lần lại các kì World Cup. Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau ở một vòng chung kết World Cup là năm 1990 khi đội bóng xứ Tango với Maradona đã đánh bại các vũ công Samba của Carlos Dunga. Hiện tại, cả hai cầu thủ này đều đang dẫn dắt ĐTQG dự World Cup 2010. Nếu Brazil và Argentina thêm một lần nữa chạm trán nhau trên đất Nam Phi, một chương mới trong lịch sử đối đầu sẽ lại mở ra.

3.Đức - Hà Lan

Hà Lan đã có những cơ hội để bước lên bục cao nhất của bóng đá thế giới đó là khi họ bước vào trận chung kết World Cup 1974.  Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, ĐT Đức đã có chiến thắng 2-1 dù cho Hà Lan là đội mở tỷ số trước. Đến Euro 1988 cũng với một kịch bản lội ngược dòng và tỷ số 2-1 tương tự, Hà Lan đã trả được món nợ 14 năm trước đó. Sau chiến thắng trước Đức ở bán kết, Cơn lốc màu da cam tiến vào trận chung kết và đăng quang sau khi hạ Liên Xô 2-0.

Đến vòng 1/16 tại World Cup 1990, Hà Lan và Đức lại có dịp tái ngộ sau. Tỷ số của trận đấu này cũng là 2-1 với thắng lợi nghiêng về đội tuyển Đức. Điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu đó là việc tiền vệ Frank Rijkaard nhổ nước bọt vào mặt của Rudi Völler sau một mâu thuẫn. Cả hai cầu thủ này đều đã bị truất quyền thi đấu.

Tại VCK World Cup sắp tới, Hà Lan nằm ở bảng E trong khi Đức nằm ở bảng D. Nếu như hai đội bóng này cùng đi tới trận đấu cuối cùng, đích đến của họ sẽ là trận chung kết.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X