Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Capello ca ngợi Rooney là thủ lĩnh bẩm sinh

Thứ Năm 13/05/2010 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ ca ngợi Wayne Rooney là một thủ lĩnh bẩm sinh, HLV Fabio Capello còn cho rằng tiền đạo của M.U chính là biểu tượng và niềm cảm hứng của ĐT Anh.

“Rooney là một cầu thủ thuộc thứ bậc khác so với phần còn lại và theo quan điểm của tôi, anh ấy là ngôi sao sáng nhất của Premier League. Rooney là một cầu thủ biết cách vượt qua khó khăn, luôn khát khao được thi đấu và không bao giờ muốn nghỉ ngơi hay ngồi trên ghế dự bị, cho dù tôi đã cố gắng thuyết phục rằng điều đó có lợi cho anh ấy”,
Capello nói về cậu học trò cưng trên tờ Mirror.

“Rooney là một thủ lĩnh bẩm sinh, giống như Franco Baresi và Raul. Cả 3 đều có rất nhiều uy tín. Họ biết cách để giành được sự tôn trọng cũng như đem lại sự tự tin cho các đồng đội và người hâm mộ. Với Rooney, chúng tôi có nhiều sự lựa chọn hơn về chiến thuật cho World Cup. Anh ấy không chỉ nổi bật về chuyên môn mà còn về tư cách”,
Capello nhấn mạnh.

 


Ở một diễn biến khác, HLV Capello vừa lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Anh không được phép đề cập tới việc chuyển nhượng trong thời điểm diễn ra World Cup nhằm có được sự tập trung cao nhất cho mục tiêu chinh phục Cúp vàng.


Steven Gerrard, James Milner, Matthew Upson và Michael Carrick là 4 trong số những tuyển thủ Anh được cho là sẽ tìm một bến đỗ mới trong mùa Hè này, trong khi Joe Cole cũng hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối tháng 6 này. Ngoài ra, những Shaun Wright-Phillips hay Emile Heskey vẫn chưa chắc chắn về tương lai của mình ở Man City hay Aston Villa. Do đó, mùa Hè này sẽ là quãng thời gian bận rộn của họ trong việc thương thảo hợp đồng hay tìm kiếm đội bóng mới.


Tuy vậy, HLV Capello đã khẳng định như đinh đóng cột rằng ông sẽ không để bất kỳ chuyện gì ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu của ĐT Anh tại World Cup 2010. Theo đó, HLV người Italia sẽ cấm những người đại diện hay cố vấn của các cầu thủ bén mảng tới đại bản doanh của đội bóng trong thời điểm diễn ra World Cup.

“Quá trình đàm phán về chuyển nhượng của các cầu thủ là một trong những vấn đề mà tôi không muốn phải đối mặt. Tôi hy vọng các cầu thủ khi đã có mặt ở Nam Phi, họ sẽ không đề cập tới vấn đề chuyển nhượng bởi điều đó sẽ làm phiền tới cả đội tuyển. Họ phải tập trung tối đa vào các trận đấu cũng như giải đấu này”, Capello tuyên bố.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X