Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ĐTQG triệu tập đội hình: Trong cơn mê “3D”

Thứ Tư 12/05/2010 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Xin nói luôn, 3D ở đây không phải làn sóng thưởng thức các trận đấu bóng đá tại World Cup 2010 bằng công nghệ hiện đại nhất bây giờ, mà là sự gàn dở của 3 HLV thuộc 3 ĐT hàng đầu thế giới: Dunga (Brazil), Diego Maradona (Argentina) và Domenech (Pháp).
 TIN LIÊN QUAN
 » Huyền thoại Dìego Maradona tiếp tục bỏ qua Cambiasso và Zanetti
 » Hà Lan không có Nistelrooy, Brazil chỉ chọn Ronaldinho làm phương án dự phòng
 » Tuyển Pháp: Vieira và Benzema không có cơ hội
Từ cảm giác ngạc nhiên đến sốc, sửng sốt là ghi nhận của hầu hết NHM khi lần lượt các ĐTQG công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2010. Hãy thử tưởng tượng, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ kém hấp dẫn mức nào nếu không có những nghệ sĩ bậc thầy đồng thời là biểu tượng của làng túc cầu những năm qua như Ronaldinho, Totti, Del Piero, Van Nistelrooy hay tài năng trẻ sáng giá như Pato, Marcelo, Neymar, Benzema…
Với trường hợp của ĐT Brazil, HLV Dunga đã phải “vắt tay lên chán” hằng đêm để tìm ra phương án tối ưu nhất, bởi xứ sở Samba từ lâu đã nổi tiếng là lò sản xuất tài năng, thậm chí họ hoàn toàn xứng đáng được gửi 2 ĐT tham dự World Cup nếu có tiền lệ. Tuy nhiên, bỏ rơi Ronaldinho và Pato thì quả thực là “thảm họa”, không chỉ cho riêng cá nhân bộ đôi này.

Ronaldinho và Pato còn cơ hội? 
Những người vui tính nói rằng Ronaldinho quá già, còn Pato lại quá trẻ để cầm vé lên đường tới Nam Phi, song đó không phải lý do thuyết phục nhất. Người Brazil vẫn tự hào về thiên đường bóng đá của mình, mà ở đó, những cầu thủ chơi bóng đường phố cũng có thể vụt sáng thành ngôi sao. Và rằng, họ luôn có nhiều hơn hai sự lựa chọn tương đồng về chất lượng cho mỗi vị trí trên sân, yếu tố khiến Ronnie và “Vịt con” bị loại.

Những gì đang diễn ra với Samba khiến không ít CĐV Selecao nhớ về kì World Cup 1970 và 1994, hai năm Brazil lên ngôi vô địch. Năm 1970, “Vua bóng đá” Pele được coi là hết thời và bị HLV Joao Saldanha phớt lờ, nhất quyết không điền tên vào danh sách dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Kết quả, tiếng nói của đẳng cấp lên tiếng, Pele được đông đảo NHM ủng hộ, còn Saldanha nhanh chóng bị thay thế bởi HLV Mario Zagalo ngay trước thềm World cup. Kết thúc World Cup 1970, Brazil lên ngôi vô địch, với những đóng góp không nhỏ của Pele. 24 năm sau, Romario cũng rơi vào tỉnh cảnh tương tự, khi bị HLV Carlos Alberto Parreira cho ngồi nhà xem TV suốt cả vòng loại năm 1994, song đã thay đổi chủ kiến để mang anh tới nước Mỹ. Thành quả cuối cùng chắc ai cũng đã rõ.

Dunga luôn lớn tiếng khẳng định ông đang làm mới, thay máu các vũ công Samba bằng đội hình trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, khát khao danh hiệu. Nhưng thay vì dùng Pato (20 tuổi) Ronaldinho (30), ông lại trao cơ hội cho Grafite (31) và Nilmar, hai cái tên còn hết sức “vô danh” nếu đặt bên cạnh bộ đôi đang chơi cho AC Milan. Chưa hết, các Madridistas chắc hẳn cũng đang phát cuồng vì Dunga, bởi một cầu thủ chạy cánh hội tụ đủ yếu tố sức mạnh, càn lướt và kỹ thuật như Marcelo lại không được để mắt tới, cũng như “hòn đá tảng” Alex, cầu thủ vừa góp công không nhỏ vào chức vô địch Premier League của Chelsea.
Nếu Dunga bị cho là gàn dở, thì “gã điên” Diego Maradona (có biệt danh El Loco) một lần nữa chứng minh cái sự “điên” của mình. Ông triệu tập tới 10 cầu thủ đang chơi ở giải trong nước, mà đa số là những cầu thủ ít tên tuổi, trong khi những danh thủ đã chứng minh được tài năng tại trời Âu là Javier Zanetti và Esteban Cambiassso đành ngậm ngùi làm khán giả bất đắc dĩ. Cần phải nhắc lại rằng, đây là hai mắt xích không thể thiếu trong cuộc “trường chinh” giành cú ăn ba mùa này của Inter Milan: Cúp quốc gia (đã có), Serie A (trong tầm tay), Champions League (chỉ còn trận chung kết).
Domenech khiến NHM sốc toàn tập vì loại Benzema

Dunga dở, Diego gàn, còn Domenech vĩ cuồng. Ông ngạo mạn đến nỗi không cần sự góp mặt của Karim Benzema, Patrick Vieira và Nasri. Đành rằng, Benzema đang cố quên đi mùa giải thất vọng trong màu áo Real Madrid, nhưng với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng có ít nhất một suất dự phòng cho hàng công Les Bleus. Benzema không cầm tinh bọ cạp, vốn rất kị Domenech, cũng không thuộc cung Sư tử để phản lưới nhà như nỗi lo của nhà cầm quân người Pháp, nhưng có lẽ vẻ mặt phớt đời và tính khí “coi trời bằng vung” của Benzema đã làm Domenech “ngứa mắt”. Sau Giuly, Pires, Benzema chính là nạn nhân tiếp theo của ngài Raymond.

Với những trường hợp của Vieira, Ronaldinho, Adriano và Zanetti, các HLV của 3 ĐT kể trên đều biện minh cho lý do “tuổi tác”. Nhưng có lẽ họ quên rằng, ở trận chung kết World cup 2006, 22 cầu thủ xuất phát của Italia và Pháp có độ tuổi trung bình 30, trong đó cầu thủ trẻ nhất là Ribery (25 tuổi). Ở một giải đấu cúp như World Cup, nơi các đội bóng chỉ đá tối đa 7 trận, rõ ràng yếu tố thể lực không có sức nặng như kinh nghiệm, bản lĩnh – điều mà các ngôi sao có thừa.
  • Phong Hải
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X