Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá thế giới tuần qua trên những con số

Thứ Tư 12/05/2010 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tuần lễ đầy rẫy những kỉ lục bị xô đổ. Đọc những con số được thống kê bởi FIFA trong tuần qua, bạn sẽ phải tin rằng bất cứ một kỉ lục nào cũng không hề có giới hạn trong môn thể thao "vua".

Pizarro trở thành chân sút ngoại quốc ghi nhiều bàn nhất tại Bundesliga

133: Với pha lập công trong trận đấu giữa Bremen và Hamburg (hòa 1-1), Claudio Pizarro đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ nước ngoài có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử Bundesliga. Kỉ lục trước đó thuộc về Giovane Elber, người đã có 132 bàn thắng. Với bàn thắng thứ 133 tại Bundesliga, chân sút người Peru đã đưa Bremen có được tấm vé dự Champions League mùa tới. Trong số 133 bàn thắng có được tính đến thời điểm này, Pizarro đã đóng góp cho Bayern Munich (CLB cũ) 71 bàn thắng. 62 bàn còn lại đều được thực hiện trong màu áo Bremen.

30: Sau 30 năm không hề biết thắng trước Boca Juniors tại Bombonera, cuối cùng Huracan cũng đã chấm dứt được "cơn ác mộng kéo  dài" suốt từ ngày 5/11/1980. Cuối tuần quan, đội bóng đang chơi tại giải vô địch Argentina với biệt danh El Globo đã đánh bại đội bóng mạnh Juliors với tỷ số 2-1. Cuối tuần này, Huracan sẽ tiếp đội khách Argentinos Juniors trên sân nhà và các CĐV của họ đang khi vọng đội bóng sẽ có thêm một chiến thắng để hướng tới chức vô địch Argentina đầu tiên sau 25 năm chờ đợi.

8: Với trận đại thắng 8-0 trước Wigan ở vòng đấu cuối Premier League, Chelsea đã đạt cột mốc 103 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Trận đại thắng này cũng mang về cho họ chức vô địch thứ 4 trong lịch sử 105 hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, chiến thắng 8-0 cũng là tỷ số đậm nhất mà Chelsea có được trong lịch sử của họ, Trong khi đó, với cú hattrick chóng vánh trong vòng 17 phút, Drogba chính thức vượt qua Rooney để trở thành vua phá lưới Premier League 2009/2010 với 29 bàn thắng. Với Frank Lampard, tiền vệ được coi là "người không phổi" với 114 pha kiến tạo, nhiều hơn hăn Fabregas (95 đường chuyền) của Arsenal và Valencia ( 89) của Manchester United.

7: Đây là số quả 11 đá hỏng trong trận tứ kết cúp Quốc gia Brazil giữa hai CLB tletico Goianiense và Palmeiras. Hai thủ thành Marcio và Marcos Reis đã đẩy được tổng cộng 6 quả 11m. Cũng chính Marcio đã chiến thắng người đồng nghiệp khi là người đã thực hiện  thành công quả 11m quyết định để đưa Atletico lọt tới trận bán kết với đối thủ Vitoria.

1. Một ngày trước khi kỉ niệm lễ sinh nhật thứ 40, trung vệ David Weir đã đi vào lịch sử bóng đá Scotland khi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Weir gia nhập Rangers vào tháng 1/2007 từ Everton với bản hợp đồng ban đầu chỉ có thời hạn 6 tháng. Nhưng với phong độ xuất sắc, anh đã ở Rangers đến tận bây giờ. Trong hơn 3 năm qua, anh chỉ vắng mặt 3 trận của Rangers ở giải VĐQG Scotland. Trung vệ này đã giúp Rangers giành 6 danh hiệu, lọt vào CK Cúp UEFA. Mùa này, Rangers của anh đã bước lên đỉnh cao Scotland.
 

T.L (theo Fifa)

 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X