Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham sẽ làm trợ lý cho Capello ở WC 2010

Thứ Sáu 14/05/2010 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không thể trực tiếp tung hoành trên sân cỏ cùng các đồng đội nhưng số 7 huyền thoại của Old Trafford, David Beckham vẫn sẽ có vai trò nhất định trong thành tích của "Tam sư" ở World Cup 2010 khi chính thức đảm nhận vai trò trợ lý cho thuyền trưởng Fabio Capello.

Sau một loạt cuộc bàn thảo diễn ra suốt thời gian qua giữa Beckham, người đại diện, Fabio Capello và CLB chủ quản của Becks, Los Angeles Galaxy, các bên đã đi đến thống nhất về việc cựu đội trưởng ĐT Anh sẽ có mặt trên chuyến bay tới Nam Phi vào ngày mùng 2/6. Dĩ nhiên, không phải chấn thương nặng nơi gót chân của Beckham đã hồi phục nhanh bất ngờ, giúp Becks hoàn toàn có thể xỏ giày ra sân mà lần này, anh sẽ đảm trách một nhiệm vụ mới hoàn toàn: trợ lý cho Fabio Capello, công việc anh chưa từng làm trước kia.

Beckham sẽ trở thành cánh tay đắc lực của Capello

Sở dĩ, Don Fabio có sự ưu ái đặc biệt dành cho tiền vệ điển trai này là do Beckham nắm quá rõ phương pháp huấn luyện của ông qua thời gian dài chịu sự dìu dắt ở CLB Real Madrid và ĐT Anh. Ngoài ra, Beckham là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của "Tam sư" hiện nay tại các kỳ WC với 3 lần tham dự, trong đó có những trận được đeo chiếc băng đội trưởng. Beckham sẽ là cầu nối giữa Capello cùng "bộ sậu" (gồm toàn người Italia) và các cầu thủ cũng như chỉ bảo tận tình lớp "đàn em" với khá nhiều gương mặt lần đầu tham dự một giải đấu lớn nhờ vào bề dày kinh nghiệm. Trong đội ngũ ban huấn luyện tại WC tới, còn được bổ sung thêm một người Anh nữa: HLV trưởng ĐT U-21, Stuart Pearce. Điều này chứng tỏ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đặt rất nhiều kỳ vọng vào thành tích cao của ĐTQG tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Tiền vệ 35 tuổi này sẽ không tham dự chuyến tập huấn của ĐT tại Áo kéo dài 10 ngày để tập trung điều trị chấn thương. Anh chỉ bắt đầu hiện diện cùng toàn đội trong chuyến bay tới Nam Phi vào đầu tháng 6. Phát biểu trước báo giớ, Don Fabio lý giải sự lựa chọn của mình: "Khi tôi lựa chọn Becks, rất nhiều người đã thắc mắc bởi tại vòng loại, cậu ấy không đóng góp nhiều cho ĐT. Nhưng thực sự, tiếng nói của Becks rất có trọng lượng trong phòng thay đồ và cậu ấy luôn là tấm gương khi cần mẫn trong mọi buổi tập. Becks là hình mẫu lý tưởng để mọi cầu thủ  noi theo. Nhiều người trong ĐT, gồm cả tôi thích sự có mặt của cậu ấy ở WC 2010".

Hồi tháng 3, Beckham đã phải bật khóc khi biết được thông tin anh sẽ không thể có mặt ở giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp do chấn thương nghiêm trọng nơi gót chân và phải cần tới 8 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn. Song chưa lúc nào, số 7 huyền thoại của "Quỷ đỏ" nguôi ngoai ước mơ cháy bỏng được tham dự WC 2010 dù cho trong bất cứ vai trò nào. Và nay, anh đã được toại nguyện với một trọng trách không kém phần cao cả: trợ lý cho Capello và là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Mục tiêu cao nhất của "Tam sư": lần thứ 2 giương cao chiếc cúp vô địch thế giới cao quý và Becks sẽ là một nhân tố quan trọng cho tham vọng lớn lao ấy.

  • Bảo Anh 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X