Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao mai Barcelona nói gì khi giành QBV 2021 cho cầu thủ trẻ?

Thứ Ba 30/11/2021 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Pedri đã giành Kopa Trophy 2021, giải thưởng được coi như Quả bóng vàng dành cho cầu thủ U21 sau một năm thi đấu đầy thành công.

Pedri chia sẻ sau khi giành giải thưởng Kopa 2021

Năm 2021 là một năm thành công rực rỡ với cá nhân Pedri. Mặc dù bỏ lỡ hai tháng cuối năm vì chấn thương nhưng màn trình diễn của Barcelona, của ĐT Tây Ban Nha tại Euro hay Olympic Tây Ban Nha tại Tokyo vừa qua đều có dấu ấn đậm nét của tiền vệ 19 tuổi.

pedri

Pedri có năm 2021 thi đấu ấn tượng

Không lâu sau khi được xướng tên tại danh hiệu Golden Boy, tại lễ trao giải QBV 2021, Pedri tiếp tục nhận giải thưởng Kopa - có thể coi là “Quả bóng vàng” của lứa tuổi U21 sau khi vượt qua những cái tên đáng chú ý như: Greenwood, Bellingham, Nuno Mendes hay Musiala.


Sao mai của Barcelona bỏ xa đối thủ trong cuộc đua giành Kopa Trophy 2021
 

Sinh ra và lớn lên tại quần đảo Canary, Pedri gia nhập đội bóng quê hương Las Palmas năm 2018. Ba năm sau, tiền vệ sinh năm 2002 trở thành nhà vô địch Copa del Rey cùng Barcelona, lọt vào bán kết Euro cùng tuyển Tây Ban Nha và về nhì Olympic. Đứng trên bục nhận giải, Pedri không quên thể hiện tình cảm đặc biệt của mình với quê nhà:

Tôi vừa đón sinh nhật tuổi 19 cách đây ít lâu và giải thưởng này quả là món quà đặc biệt. Phần thưởng này tôi muốn dành cho gia đình mình cũng như quê nhà La Palma, Canary. Đó là nơi tôi sinh ra, lớn lên để giờ đây nhận giải thưởng danh giá của bóng đá thế giới trong tràng vỗ tay của những tiền đạo hàng đầu như Messi hay Lewandowski. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất đến với quê nhà của mình và tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai như một cách để đóng góp vào sự phát triển của Canary.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tập thể Barcelona - những người đã giúp đỡ, ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua”.

Sao mai Barcelona nói gì khi giành QBV 2021 cho cầu thủ trẻ hình ảnh
Pedri giành "QBV 2021" cho những cầu thủ trẻ

Bên cạnh đó, Pedri không quên chia sẻ về những dự định trong tương lai của mình, hiện tại, tiền vệ 19 tuổi đang tận hưởng những ngày nghỉ ngơi, hồi phục chấn thương sau một năm dài chinh chiến khắp các mặt trận.

Pedri không quên dành những lời khen cho Messi, người đồng đội cũ tại Barcelona, người mà tiền vệ này mô tả là “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Anh ấy (Messi) giúp đỡ tôi rất nhiều khi cả hai còn là đồng đội, Leo là mẫu cầu thủ tạo nên khác biệt. Với tôi, Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tôi sẽ cố gắng để đóng góp nhiều nhất cho CLB - như cách mà Leo đã làm.

Tôi rất háo hức trở lại thi đấu trong đội hình Barcelona dưới sự chỉ đạo của Xavi - người có kế hoạch và chiến lược thi đấu rõ ràng. Tôi đã là một culé (fan của Barca) kể từ khi còn là một cậu bé và điều đó giúp tôi hiểu rõ về đội bóng mà tôi đang khoác áo”, Pedri chia sẻ về tân HLV Xavi của Barca.

Dự kiến, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ nghỉ thi đấu tới hết năm nay và sẽ trở lại trong những chiến dịch trong năm 2022 của Barcelona.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X