Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa đạt thỏa thuận gia nhập CLB quê hương

Thứ Năm 12/08/2021 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Goal xác nhận Diego Costa và Atletico Mineiro đã đồng ý miệng một hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Diego Costa đã rời Atletico Madrid vào tháng 12 năm ngoái. Sau hơn nửa năm là cầu thủ tự do, Diego Costa sắp chuyển tới Atletico Mineiro sau khi đôi bên thống nhất những điều khoản cá nhân.

Diego Costa
Costa chuẩn bị hồi hương chơi cho Atletico Mineiro

Dự kiến, Costa sẽ tới thành phố Belo Horizonte trong những ngày tới để hoàn tất những thủ tục cuối cùng bao gồm kiểm tra y tế bắt buộc. Giao kèo mà chân sút 33 tuổi sẽ ký tương tự như những gì Atletico Mineiro đưa cho Hulk.

Việc ký hợp đồng với Costa đã được mở đường sau khi CLB của Brazil thanh lý 4 cầu thủ Bueno, Gabriel, Diego Tardelli và Marrony. Mức lương mà tiền đạo sinh năm 1988 nhận được là 3 triệu đô la Mỹ trong 1 năm thi đấu.

Đây là con số ít hơn đáng kể so với yêu cầu ban đầu của Costa. Tuy nhiên, Atletico Mineiro có những khoản tiền thưởng trả sau dành cho tân binh này nếu hoàn tất các điều kiện. HLV Cuca của họ rất ủng hộ thương vụ này.

Ngay từ khi Atletico Mineiro lên kế hoạch, người thuyền trưởng đã chấp thuận. Giám đốc Rodrigo Caetano là người phụ trách đàm phán với Costa. Tiền đạo này được kỳ vọng sẽ gia tăng sức công của Atletico Mineiro – đội đang dẫn đầu giải VĐQG Brazil.

Diego Costa phát biểu trước tứ kết C1
Cầu thủ 33 tuổi rời Atletico cuối năm ngoái

Ngay sau khi đăng ký với Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF), Costa sẽ có thể ra sân ngay. Cựu thành viên Chelsea đã không thi đấu kể từ tháng 12 năm ngoái khi hợp đồng của anh với Atletico Madrid bị chấm dứt sớm trước 6 tháng.

Costa viện lý do cá nhân để xin được rời Atletico bên cạnh nói rõ rằng không có ý định ký gia hạn. Cầu thủ 33 tuổi đã nhận được sự quan tâm từ Benfica song hai bên không tìm được tiếng nói chung trong hợp đồng.

Costa đã phải vật lộn trong việc ghi bàn sau khi trở lại Atletico Madrid từ Chelsea. Chân sút này chỉ ghi 12 bàn ở La Liga trong 4 mùa vừa qua. Trong mùa cuối cùng chơi cho Chelsea, anh có tới 20 bàn ở Premier League và 22 trên mọi đấu trường.

Atletico Mineiro mong đợi khoảng thời gian vắng bóng trên sân cỏ sẽ giúp Costa giải tỏa đầu óc và giải phóng năng lượng. Trong thời gian cuối ở Atletico, bên cạnh số bàn thắng ít ỏi, lão tướng 33 tuổi thường chỉ gây chú ý với những tình huống nóng nảy trên sân cỏ.
 
Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X