Wayne Rooney: Có một nỗi buồn trong đôi mắt màu xanh

Tác giả Frank - Thứ Năm 21/09/2017 14:38(GMT+7)

Zalo
Phút 94, Anthony Martial lạnh lùng bước lên chấm phạt đền và tung cú đấm cuối cùng dành cho Everton. Old Trafford mở hội ăn mừng, khắp bốn khán đài tràn ngập một màu đỏ rực rỡ. Nhưng máy quay ngay lập tức lia đến một vị trí trên băng ghế dự bị.
Wayne Rooney: Co mot noi buon trong doi mat mau xanh1
 
Khoảnh khắc đó khiến cho những fan hâm mộ Manchester United chùng xuống một nhịp. Trong niềm hân hoan chiến thắng của Quỷ đỏ, khuôn mặt thất thần của Wayne Rooney dường như đã thay cho cả vạn lời nói.
 
13 năm trước, Rooney thậm chí còn tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt hơn thế khi anh ghi một hattrick vào lưới Fernebahce. Một ngôi sao vụt sáng. Một huyền thoại bắt đầu. Báo chí Anh bắt đầu dùng những từ ngữ hoa mỹ nhất dành cho màn ra mắt của chàng trai 18 tuổi, và đó là một trong những lần hiếm hoi họ không nói quá về cầu thủ được xướng tên.
 
Ngần ấy năm ở Old Trafford, Rooney chinh phục tất cả bằng những bước chạy miệt mài và niềm khát khao mãnh liệt. Chinh phục vinh quang, chinh phục kỷ lục, và chinh phục luôn cả những con tim mang dòng máu Quỷ.
 
Nhưng hôm qua, anh chẳng thể nào chinh phục được khung thành của David De Gea dù chỉ một lần. Lâu lắm rồi người ta mới thấy Wazza sục sôi như thời còn trai trẻ. Khoảnh khắc khi anh cướp bóng của Bailly rồi dứt điểm nhanh bằng chân trái, hình bóng của một Rooney trong trận đấu với Fenerbahce dường như lại phảng phất đâu đây. Chỉ khác rằng anh không thể ăn mừng trước những khán đài quen thuộc.
 
Phút 82, cả sân Old Trafford đứng dậy vỗ tay khi Rooney rời sân. Chỉ một phút sau, chính những con người đó hò reo sung sướng sau bàn thắng của Mkhitaryan. Giây phút đó Rooney có lẽ đã nhận ra sự mỉa mai của số phận, khi anh không còn là một phần trong giấc mơ ở Nhà hát.
Wayne Rooney: Co mot noi buon trong doi mat mau xanh2
 
Trong phút giây Rooney tỏa sáng 13 năm trước, Valencia còn chưa thi đấu ở châu Âu, Mkhitaryan còn ở đội trẻ, Lukaku còn là viên ngọc thô, còn Martial mới chỉ 9 tuổi. Và giờ đây, Wazza nhạt nhòa trước những con người ấy chỉ bởi hai chữ “thời thế”.
 
Đây là một bức ảnh mờ, out nét, bởi nó được chụp từ một video highlight trận đấu đêm qua. Nhưng kể cả như thế, đôi mắt của Rooney dường như vẫn rõ một nét buồn vô hạn. Trong tổng thể cục mịch của “gã Shrek”, đôi mắt của anh vẫn rất đẹp. Một đôi mắt màu xanh ngọc, trong vắt và sáng như màu của hy vọng. Nhưng đêm qua, nó chỉ còn là một màu blue đầy buồn bã.
 
Rooney, trong khoảnh khắc này, anh đang nghĩ đến điều gì? 
 
Mành lưới của Fernebahce, đêm Moscow huyền thoại, hay cú móc người kinh điển vào lưới người hàng xóm? 250 bàn thắng với bao cảm xúc thăng trầm, và giờ mọi thứ ở lại phía sau như một giấc mơ chưa trọn vẹn ở Nhà hát.
 
Đêm qua, khi những giấc mơ màu đỏ được thắp lên ở Old Trafford, có một nỗi buồn trong đôi mắt màu xanh…

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow