Martin Odegaard: Chiến binh Viking dũng cảm của Arsenal

Tác giả Skeleton - Thứ Hai 09/10/2023 10:45(GMT+7)

Zalo

Kể từ khi gia nhập Arsenal vào năm 2021, Martin Odegaard cũng đã phải nếm trải không ít những thất bại trước Man City tại đấu trường Premier League cũng như các giải đấu cup. Nhưng bằng tinh thần quyết tâm và nỗ lực phấn đầu từng ngày, tài năng một thời của Real Madrid đã vươn lên để trở thành một người đội trưởng mẫu mực của Pháo thủ thành London dưới thời HLV Mikel Arteta.

1s2
 

Trong trận Super Sunday vào tối qua, đội trưởng của Arsenal không phải là nhân vật chính của trận thắng lịch sử trước Man City nhưng các góc máy của những phóng viên ảnh vẫn luôn tập trung nhiều nhất về Martin Odegaard. Sỡ dĩ anh được chú ý bởi trong suốt 90 phút thi đấu trên sân anh luôn toát ra luồng sức mạnh của một người không dễ dàng bị khuất phục bởi bất kì điều gì.

Anh vẫn chạy cực nhiều trên sân như bao lần, vẫn sẵn sàng đuổi bóng hết sức bình sinh để giúp đồng đội giữ được vị trí, vẫn đứng dậy đầy hiên ngang sau khi bị phạm lỗi nguy hiểm và hơn hết là luôn duy trì được sự nhiệt huyết tràn đầy cho khán giả để tăng thêm phần nhuệ khí với mọi cầu thủ trên sân.

Nói như vậy không phải để đặt mọi sự chú ý vào người đội trưởng của Pháo thủ bởi ngày hôm nay trong tập thể của Mikel Arteta cũng có rất nhiều cá nhân chơi rất xuất sắc và tràn đầy máu lửa. Có thể kể đến William Saliba với 90 phút phong tỏa hoàn toàn "cỗ máy săn bàn" Erling Haaland hay một Declan Rice chơi cực kì chững chạc để mang lại sự ổn định cho tuyến giữa của Pháo thủ.

Họ đều là những cái tên nổi bật trong chiến thắng trước Man City nhưng để tổng hoà và tạo nên thắng lợi vẻ vang đó thì Arsenal cũng như bao đội bóng khác đều phải dựa trên một yếu tố đầy quan trọng đó là sự đoàn kết của cả 11 cầu thủ. Chưa cần biết tập thể của bạn có nhiều ngôi sao đến đâu, hay có lực lượng quân số dày đặc tới mức nào nhưng để tiến tới chiến thắng hay xa hơn là những thành công trong tương lai thì một đội bóng vẫn phải hướng đến tinh thần đoàn kết được đặt lên trên tất cả.

Arsenal của thời điểm hiện tại là một đội bóng như vậy. Họ có một Mikel Arteta đang ngày càng phát triển trong tư duy để dẫn dắt đội bóng đi tới chiến thắng; họ có một đội trưởng mẫu mực như Odegaard để làm người lãnh đạo cả đội trên sân; họ cũng có đủ những tài năng triển vọng như Saka, Rice, Martinelli hay Nketiah để sẵn sàng trở thành ngòi nổ cho những giây phút quyết định của trận đấu. Và khi những chất xúc tác đã hội tụ đủ thì thứ mà Arsenal và đa số người hâm mộ đội bóng này mong chờ có lẽ chỉ còn là hai chữ "danh hiệu" mà thôi!

Hành trình phía trước vẫn còn rất dài và những điều khó khăn vẫn luôn trực chờ để quật ngã bất kỳ đội bóng nào không đủ bản lĩnh. Arsenal cũng không phải là ngoại lệ của những điều khó khăn đó, họ cũng sẽ bị quật ngã nếu không đủ bản lĩnh ở chặng đường dài. Và bài học nhãn tiền ở mùa giải trước có lẽ là đủ để tập thể ấy cùng nhìn vào và sửa chữa sai lầm.

Tập thể ấy đúng là đã từng bị quật ngã nhưng họ sẽ lại đứng lên và trở lại với một tâm thế quyết tâm hơn trong những lần sau đó. Sự quyết tâm đó giống như hình ảnh của đội trưởng Martin Odegaard trong ngày hôm nay vậy: Dù trọng tài ra quyết định bất lợi hay bị đối thủ chơi xấu thì anh vẫn hiên ngang đứng lên phía trước để cùng với đồng đội của mình đi đến chiến thắng sau cùng.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow