Manchester United - Sunderland: Liệu sẽ có tấm banner nào dành cho The Chosen One?

Tác giả Frank - Thứ Năm 29/12/2016 17:26(GMT+7)

Zalo
Tháng 8/2013, khán đài Stretford End của sân Old Trafford trở thành tâm điểm của ống kính truyền hình với sự xuất hiện của một tấm banner.
Lieu se co tam banner nao danh cho The Chosen One
Liệu sẽ có tấm banner nào dành cho The Chosen One
Dòng chữ “The Chosen One” màu đỏ trên nền trắng, cùng với hình ảnh của HLV David Moyes bên cạnh, đó là cách mà các CĐV của Man Utd bày tỏ sự ủng hộ của người kế nhiệm Sir Alex Ferguson.
 
Hơn ba năm sau, số phận của tấm banner đó rơi vào quên lãng như cái cách mà người hâm mộ Quỷ đỏ muốn quên đi mùa giải 2013/2014 đen tối ấy. Nhưng đêm nay, tất cả những mảnh quá khứ như chợt sống lại, khi “Người được chọn” David Moyes trở lại Nhà hát lần đầu tiên kể từ cái ngày nhận trát sa thải.
 
10 tháng tại Old Trafford là 10 tháng tồi tệ nhất sự nghiệp của nhà cầm quân người Scotland, khi ông phải hứng chịu những sức ép từ truyền thông, người hâm mộ, và cả tấm banner oan nghiệt. 
 
Moyes từng thú nhận rằng dòng chữ “The Chosen One” đã khiến ông phải chịu đựng những gánh nặng khủng khiếp, và đáng buồn thay, nó cũng đại diện cho sự nghiệp dang dở của ông tại Man Utd. 
 
Sau trận thua bẽ mặt trước Man City, người ta đòi xé nó thành từng mảnh. Trong trận gặp Aston Villa, nó bị sỉ nhục khi máy bay kéo theo dòng chữ “Wrong One, Moyes Out” bay lượn trên bầu trời. Ngay cả kế hoạch bán đấu giá tấm banner cũng trở thành bất khả thi khi người ta lo rằng nó sẽ lại được sử dụng để trêu đùa CĐV Man Utd... 
 
Tấm banner ấy từng là biểu trưng cho lòng tin của các Mancunians, và thậm chí người ta còn kháo nhau rằng nó là một màn “đá đểu” nhắm tới Jose Mourinho. “The Special One” tưởng như sẽ trở thành người kế tục Sir Alex, nhưng điều đó đã mãi mãi không bao giờ xảy ra.
 
Đêm nay, định mệnh có lẽ đã sắp đặt để David Moyes đối đầu với chính Mourinho tại Old Trafford. 3 năm trước, Moyes chiến thắng Mourinho trong cuộc đua cho Người được chọn. 3 năm sau, ông dẫn dắt một Sunderland đang ngoi ngóp ở nhóm xuống hạng tới làm khách của một Man Utd thăng hoa.
 
3 năm với quá nhiều đổi thay, 10 tháng với quá nhiều thất vọng, và 90 phút cho những ký ức ùa về.
 
Đêm nay khúc ca nào dành cho Moyes ở Nhà hát? Và trên khán đài Stretford End, liệu sẽ có tấm banner nào dành cho The Chosen One?

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow