Lamine Yamal: Thất bại hôm nay, bài học cho ngày mai

Tác giả Skeleton - Thứ Tư 17/04/2024 10:09(GMT+7)

Zalo

Khởi đầu trận đấu đầy thuận lợi bằng pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn để rồi sau đó lại phải ngậm ngùi rời sân vì yêu cầu chiến thuật khi đội chỉ còn lại 10 người trên sân.

fbl-eur-c1-barcelona-psg-2
 

Nỗi buồn của cậu nhóc Yamal có thể sẽ không lớn như thế nếu như ngày hôm nay Barca có thể đứng vững để giành lấy tấm vé vào bán kết. Nhưng thế trận lúc ấy đối với Barca thì lại đang là quá khó cho nên việc rời sân của Yamal cũng không thể thay đổi được tình hình.

Lamine Yamal có lẽ sẽ thông cảm cho quyết định của HLV Xavi bởi vì ở thời điểm đó sự ưu tiên không phải cho câu chuyện tấn công nữa mà phải làm sao để bảo toàn được lợi thế. Đặt lên cán cân với những vị trí còn lại trên sân, tất nhiên Yamal không thể so bì về mặt kinh nghiệm nên việc Xavi đưa ra quyết định thay người vào lúc đó là hoàn toàn hợp lý.

Với một cậu nhóc được nuôi dạy và lớn lên trong môi trường của La Masia thì việc hy sinh lợi ích cá nhân để giúp đội bóng đạt được mục tiêu chúng là điều Yamal có thể ý thức được. Cậu nhóc này trước đây đã cho thấy một tinh thần rất đồng đội và không hề tỏ ra ích kỷ khi thi đấu mặc dù có một kỹ năng vượt trội hơn nhiều cầu thủ đồng trang lứa. Với Yamal, mục tiêu tôn chỉ của cậu chỉ là chiến thắng. Cậu nhóc này không hề quan trọng việc mình có phải là người ghi bàn hay không, miễn là đội bóng giành được lợi thế thì Yamal sẵn sàng cống hiến mọi thứ.

Lamine Yamal Thất bại hôm nay, bài học cho ngày mai 1
 

Ở tuổi 16, cậu nhóc ấy cũng phá được cơ số kỷ lục nhưng có lẽ nó cũng chẳng phải là điều gì lớn lao khi ngày hôm nay cậu không thể thi đấu trọn vẹn cả trận để cống hiến cho Barcelona. Ngồi trên băng ghế dự bị sau khi bị thay ra, Yamal cũng cố gắng trùm mũ lên cao để che đi nỗi buồn khi đội nhà đang dần trượt dài khỏi tấm vé đến với bán kết. Có lẽ cũng có giọt nước mắt đã được giấu đi khi hồi còi mãn cuộc vang lên nhưng sau cùng Yamal vẫn gắng gượng đứng lên để tiến tới động viên tinh thần các đàn anh sau khi có 90 phút kiên cường chống đỡ trước PSG ở trong tình thế thiếu người.

Chặng đường phía trước vẫn còn dài với một cậu nhóc đầy tài năng mới chỉ 16 tuổi như Yamal. Vẫn còn rất nhiều thử thách đang chờ đợi ngôi sao mai này khám phá trong tương lai. Hy vọng với thất bại ngày hôm nay sẽ giúp Yamal có được bài học để có thêm nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại những sàn đấu hàng đầu của bóng đá thế giới.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow