Juventus vào tứ kết UCL: Những phút xuất thần và nỗ lực của những chiến binh

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 08/03/2018 11:09(GMT+7)

Zalo
Tầm phút 62, bình luận viên trên đài FS1 nói một câu với ý rằng: “Quả volley vừa rồi là dấu ấn duy nhất đến giờ của Dybala, người đã im lặng gần như cả trận đấu.”
 
Quả nhiên trong 90 phút, Dybala dường như xuất hiện đúng 5 phút. Nhưng đó là 5 phút đáng giá của Lão bà.
 
Anh là người đã đưa quả bóng xuống biên để Lichtsteiner tạt vào chính xác, từ đó Higuain đem về bàn cân bằng sau kiến tạo của Khedira.
 
Và cũng chính số 10 chỉ vài phút sau đó, đã có tình huống băng xuống vô cùng thông minh để kết liễu đối thủ bằng cú dứt điểm quyết đoán. Sau đó anh tiếp tục...yên lặng, và đồng đội tuyến dưới đã hoàn thành xuất sắc công việc còn lại.
 
Sự chùng xuống của Tottenham ở hiệp hai là hợp lý, nhưng có lẽ Pochettino đã không ngờ Max Allegri có tài thay người quá tài tình. Lichsteiner vào sân đã giúp cánh phải của Juventus bớt đi những tình huống thót tim từ Son Heung-min. Trong khi đó Asamoah tỏ ra thi đấu “sáng nước” hơn so với Matuidi ở bên hành lang cánh trái.
Juventus vao tu ket Champions League Nhung phut xuat than va no luc cua nhung chien binh hinh anh
 
Đó là những phút xuất thần của hàng công, còn câu chuyện của hàng thủ đêm qua là gì? Tổng số tuổi của bộ ba Buffon-Chiellini-Barzagli (tính theo năm sinh) là 40+34+37=111. Tổng số tuổi của bộ tứ Kane-Alli-Son-Eriksen là 25+22+26+26=99.
 
Chênh lệch khoảng 12 năm, đó là lý do vì sao Chiellini bị Kane hất tung trong một tình huống cò cưa. Còn Barzagli, thì Son Heung-min cho hít khói ở tất cả những cuộc đua tốc độ trong hiệp một.
 
Nhưng, khi mà những nghi ngại về sự già nua đang giết đi cơ hội của Juventus, Max Allegri vẫn quyết tâm đặt niềm tin vào những ông già này.
 
Hiệp hai, có vẻ như thấy độ già của đội hình là chưa đủ, thay vì Barzagli, Max đã đưa Benatia rời sân để nhường chỗ cho một ông già khác là Stephan Lichtsteiner (34 tuổi). Barzagli được đưa vào để cặp trung vệ cùng Chiellini. Và từ đây, Juventus như lột xác ở Wembley.
 
Hậu vệ cánh người Thuỵ sỹ đã cho thấy sự cần mẫn cùng chỉ số sức mạnh “vô hạn” của mình khi lên công về thủ không biết mệt. Từ khi anh vào sân, sức ép từ Son Heung-min giảm đi rất nhiều. Để rồi chính anh là người đã có đường tạt bóng giúp Higuain tìm thấy mành lưới đối phương sau pha kiến tạo của Khedira.
 
Buffon vẫn cho thấy độ già gân với những phản xạ chính xác ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Để ở những phút cuối cùng, mỗi lần bắt gọn bóng, anh đã ôm nó như ôm đứa con nhỏ vào người với một tình cảm rất lớn.
 
Tinh thần lăn xả của Chiellini là hàng đầu và tiểu xảo của anh cũng là hàng đầu. Đêm qua không có bộ phận nào trên cơ thể của anh là không được dùng để cản bóng. Từ đầu, chân, vai thậm chí thỉnh thoảng là tay (may mà trọng tài không thấy) đều được chàng hậu vệ này sử dụng để bảo vệ khung thành đội nhà.
 
Nhưng ấn tượng là ở Barzagli, không phải là hình ảnh đẹp, mà là xấu xí. Anh đã sử dụng mọi cách từ kín kẽ cho đến lộ liễu để nhằm một mục đích là kìm hãm sự xuất sắc của Son Heung-min. Có vẻ như người Ý là thế, luôn có kẻ sẵn sàng thủ vai phản diện nếu cần thiết. Hành động của Barzagli không có gì đáng khen, thậm chí là đáng chê trách. Nhưng tinh thần Ý là điều không thể không nhắc đến.
 
Hét vào mặt nhau trong từng pha cứu thua. Vung tay với khí thế ngút trời mỗi khi chiến thắng đối phương ở những tình huống nguy hiểm. Màn trình diễn của những ông già mang đến sự phấn khích cao độ cho người hâm mộ.
 
Và có thể đấy là lý do mà Max đã luôn tin vào những người cận vệ già này. Bởi vì ông biết rằng, ở Juventus, không có ai có sức chiến đấu và một tinh thần căng tràn như họ.
Khá đáng tiếc cho Tottenham khi họ đã thi đấu rất hay nhưng chiến thắng dành cho Lão bà cũng hoàn toàn xứng đáng. Một trận đấu quá cảm xúc.

PHƯƠNG GP (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow