Joselu: Từ "kép phụ" tới người hùng của đội bóng Hoàng gia

Tác giả Skeleton - Thứ Năm 09/05/2024 08:00(GMT+7)

Zalo

Còn nhớ vào tháng 11 năm ngoái, Joselu đã từng chắp tay xin lỗi các khán giả tại Bernabeu vì một ngày thi đấu kém hiệu quả dù anh cũng có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Napoli.

441309604_754930056820419_5077693703323384754_n
 

Những người Madrid ngày hôm đó có lẽ cũng chẳng trách móc gì anh quá nhiều nhưng bản thân tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn có một chút gì đó cảm thấy day dứt trong lòng khi không thể làm những điều tốt nhất khi khoác lên mình màu áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đến với Real Madrid chỉ với mức giá €500K và đóng một vai trò kép phụ trong đội hình của Real Madrid nhưng bản thân Joselu chưa bao giờ ngừng nỗ lực mỗi khi có cơ hội được vào sân thể hiện mình. Với một mức giá chuyển nhượng chẳng dành cho sao số như vậy thì thông số 16 bàn thắng và 3 kiến tạo trong mùa giải này của Joselu đã là một thứ gì đó "quá hời" đối với Real Madrid.

Video Real Madrid vs Bayern Munich: Ngược dòng kinh diểnVideo Real Madrid vs Bayern Munich: Ngược dòng kinh diển
Video cúp C1 Real Madrid vs Bayern Munich rạng sáng nay 9/5, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả Champions League 2023/2024 Real Madrid đấu với Bayern Munich

Ngày hôm nay, Joselu vào sân trong tình thế Real Madrid đã bị dẫn trước và phải đối mặt với một hàng phòng ngự số đông cũng như Manuel Neuer đang chơi rất xuất sắc trong khung gỗ. Dẫu vậy khát khao mang đến chiến thắng cho đội bóng mà Joselu dành tình cảm từ nhỏ chưa bao giờ vụt tắt. Anh gỡ hòa rồi nhân đôi cách biệt cho Real Madrid đầy chóng vánh trong 5 phút cuối trận để giúp đoàn quân của Carlo Ancelotti từ thế bám đuổi lại trở thành đội bóng nắm lợi thế để tiến bước vào trận chung kết. Có lẽ sau khi trận đấu ngày hôm nay khép lại, những người hâm mộ của Real Madrid hay các đồng đội của Joselu cũng chẳng thể nghĩ cái anh chàng mà truyền thông đặt cho một cái danh "kép phụ" trong dàn sao của Real Madrid lại có một màn tỏa sáng rực rỡ đến vậy tại Bernabeu. 

Joselu: “Ngay cả những giấc mơ đẹp nhất cũng không tuyệt như thế này”Joselu: “Ngay cả những giấc mơ đẹp nhất cũng không tuyệt như thế này”
Joselu lập cú đúp giúp Real ngược dòng đánh bại Bayern với tỷ số 2-1 tại Bernabeu, kết quả này giúp Los Blancos vào chơi trận chung kết Champions League mùa này. 

Đến với Real Madrid từ năm 19 tuổi và không có được bước đột phá quá lớn để lên đội một nhưng ngay hôm nay Joselu đã tận dụng tốt cơ hội để minh chứng được tầm ảnh hưởng của bản thân trong màu áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh có thể không phải là một tiền đạo sao số với mức giá "trên trời", không phải là một cầu thủ được truyền thông săn đón nhưng sẽ luôn là một Madridista chính hiệu mỗi khi vào sân. Sự gắn kết mà Joselu có được với những đồng đội và những phút giây đầy cảm xúc mang lại cho người hâm mộ đã khiến giờ đây người ta đã quên đi cái giá trị thực sự mà Real Madrid đã phải bỏ ra để đưa anh về với Bernabeu.

Joselu Từ kép phụ tới người hùng của đội bóng Hoàng gia 1
Joselu lập cú đúp trước Bayern Munich

Chưa cần quan tâm tới kết quả ở trận chung kết tại Wembley vào ngày 2/6 tới nhưng công bằng mà nói những gì Joselu đã thể hiện ở mùa giải này đã vượt quá sự mong đợi của người hâm mộ Real Madrid. Joselu có thể không phải là người quan trọng nhất tại Real Madrid vào thời điểm này nhưng thành công ở mùa giải năm nay chắc chắn không thể thiếu công lao của tiềm đạo sinh năm 1990.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

X
top-arrow