John Terry: Cơ hội nào cho người chiến binh?

Tác giả Frank - Thứ Tư 08/02/2017 15:54(GMT+7)

Zalo
Tháng 5/2016, phút 90+5 trên sân The Light, John Terry khiến tất cả sững sờ với pha vào bóng từ phía sau với Wahbi Khazri. Thẻ vàng thứ hai, và đội trưởng của Chelsea cúi xuống đầy hối tiếc.
John Terry: Co hoi nao cho nguoi chien binh?
John Terry: Cơ hội nào cho người chiến binh?
Chiếc thẻ đỏ đó không chỉ khép lại một ngày thi đấu tồi tệ của The Blues trước Sunderland, mà có thể còn khép lại luôn cả sự nghiệp của Terry ở Stamford Bridge. Hợp đồng của anh với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa 15/16, và với án treo giò 2 trận, hình ảnh Terry cúi gục xuống mặt cỏ gần như sẽ là lần cuối cùng các True Blues nhìn thấy đội trưởng của mình trong màu áo xanh.
 
May mắn thay, bi kịch đó không xảy ra khi Chelsea quyết định gia hạn hợp đồng với Terry thêm một năm. Các True Blues hoan hỉ và kèm theo cả sự hy vọng. Người ta hy vọng anh sẽ trở lại như những gì đã xảy ra ở mùa giải 2014/2015 thần kỳ. Terry chơi tốt nghĩa là Chelsea sẽ chơi tốt, định nghĩa đó chưa bao giờ sai trong hơn một thập kỷ qua. 
 
Antonio Conte đang trên đường tới London, và người đàn ông Italia ấy có thể sẽ là liều doping mà Terry cần lúc này….
 
Nửa chặng đường đã đi qua, Chelsea quả thật đã lột xác và trở lại vị trí thống trị Premier League, nhưng người ta không còn thấy bóng dáng Terry nữa. Chấn thương và cả sự không phù hợp trong triết lý bóng đá của Conte khiến Terry chỉ còn là nhân vật phụ ở Stamford Bridge. 
 
Vỏn vẹn 8 lần ra sân chính thức từ đầu mùa, có lẽ đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Terry ra sân ít đến thế. Và tệ hơn nữa khi anh không thể chắt chiu những cơ hội hiếm hoi mà mình có được. Lại là một pha phạm lỗi cơ bản, lại là một chiếc thẻ đỏ, lại là gương mặt cúi gằm trong trận gặp Peterborough.
 
Nhưng lần này, có lẽ sẽ không còn cơ hội nào cho Terry nữa.
 
Chelsea đang thay máu mạnh mẽ dưới thời của HLV Conte. Bầu huyết quản trẻ trung của Ngài bá tước là điều mà The Blues cần lúc này, cũng giống như nguồn năng lượng từ những Costa, Hazard hay Kante. Không có chỗ cho những sai lầm, và cũng không có chỗ cho những người già nữa. 
 
Có lẽ đã đến lúc Terry phải học cách chấp nhận sự phũ phàng của bóng đá, chấp nhận rằng anh rồi cũng sẽ ra đi giống như Lampard, Cole hay Cech. Một thế hệ sắp đi qua, để nhường chỗ cho một kỷ nguyên mới.
 
Trong những khúc khải hoàn ca ở Stamford Bridge, giờ đã không còn bóng dáng người chiến binh năm nào…

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow