Jamie Vardy: Lòng trung thành đáng giá bao nhiêu?

Tác giả Sói Bạc - Thứ Hai 02/10/2023 16:35(GMT+7)

Zalo

"Rời Leicester City để đến một nơi khác? Không bao giờ. Họ đã chào đón và cho tôi cơ hội trong khi không ai cần tôi. Tôi sẽ không bao giờ làm họ thất vọng."

384520177_1590552948135887_44245071498021146_n
 

"Sự nghiệp của tôi tất cả nằm ở trong cái tên Leicester City. Tôi muốn là một phần lịch sử của đội bóng. Khi vinh quang cũng như thất bại." - Jamie Vardy

Leicester đã phải xuống chơi ở giải Championship sau khi có một mùa giải 2022/2023 đáng thất vọng. Ngay cả Jamie, anh cũng đã chạm tới giới hạn của mình khi những bàn thắng dần ít đi, những khoảnh khắc cá nhân cũng không còn nhiều nữa. Tuổi tác dần bắt kịp những bước chạy của anh, những chấn thương cũng khiến anh phải ngồi ngoài và không thể đóng góp cho Bầy Cáo.

Vardy chọn theo Bầy cáo xuống chơi ở giải Championship, anh là người duy nhất trong đội hình vô địch Premier league còn sót lại khi Leicester xuống hạng. Trước mắt anh cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bầy Cáo. Tương lai của anh cũng là một dấu hỏi lớn khi tuổi tác của anh là một trở ngại. 

Tuy vậy, hiện HLV Maresca đang tin tưởng ở Vardy khi những trận gần đây anh đều được ra sân ngay từ đầu. Và thật mừng cho Vardy, cả Leicester và HLV Maresca khi sự tin tưởng của ông đã mang tới hiệu quả. 4 trận đấu gần nhất, anh ghi được 3 bàn thắng góp công vào 4 chiến thắng liên tiếp của Bầy cáo ở Championship.

Một mùa hè chuyển nhượng đầy biến động vừa đi qua với sự bất ngờ của nhiều người. Những cái tên đang nổi ở Châu Âu mặc dù còn rất trẻ đã quyết định chuyển sang giải đấu Saudi Pro League sau những lời mời gọi cùng khoản lương hậu hĩnh. Tất nhiên, các cầu thủ đều có lí do để đi đến những quyết định như vậy, chúng ta không thể phán xét hay chỉ trích họ. Như Oscar từng nói: "Mỗi cầu thủ, hay mỗi con người khi đi làm đều muốn kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Tôi lớn lên từ một tuổi thơ nghèo khó ở Brazil. Chúng tôi không có một cái gì cả. Nhấn mạnh là không một thứ gì. Và tiền bạc chính là thứ mà những người lao động như chúng tôi cần nhất".

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những người chọn trở về với nơi gắn bó với tuổi trẻ của mình. Như Sergio Ramos (về Sevilla) hay Santi Cazorla (Real Oviedo). Và cũng có người từ chối những lời chào mời hấp dẫn ấy (cụ thể ở đây là Khaleej FC) để chọn ở lại, cùng CLB xuống hạng như Jamie Vardy.

Sau những trận đầu tiên phải ngồi ghế dự bị, Vardy đang trở lại cùng Leicester với những màn ăn mừng đầy ngạo nghễ trước đám đông CĐV đối thủ (trước Bristol City hồi cuối tháng 9, anh chạy dọc sân về phía khán đài có 3.300 CĐV đội khách và ăn mừng sau khi họ đã hát những điều không hay về vợ anh trong suốt trận đấu, và cả ngày hôm qua, anh đã ăn mừng trước những Cđv của Blackburn sau khi ghi bàn ở Ewood Park)

Jamie Vardy Lòng trung thành đáng giá bao nhiêu 1
 

Không còn là một Jamie Vardy xuất sắc trong quá khứ với những pha bứt tốc hay chọn vị trí thông minh, trước mắt anh cũng không còn là những đối thủ sừng sỏ như Man City, Man Utd Liverpool hay Arsenal (những đối thủ mà anh đã 48 lần sút tung mành lưới), không còn là một Vardy vứi khả năng dứt điểm đa dạng của những mùa giải thăng hoa của Bầy Cáo. Nhưng anh vẫn là một Vardy với lòng trung thành cao ngất, với sự tận hiến mỗi khi được ra sân thi đấu và còn gì vui hơn khi Bầy Cáo liên tiếp có được những chiến thắng còn anh thì tiếp tục ghi bàn. 

Lòng trung thành đáng giá bao nhiêu ư? Với Jamie Vardy – biểu tượng của sân King Power này, chắc chắn là vô giá. Hi vọng anh và Leicester sẽ tiếp tục cùng nhau đi qua những chiến thắng để rồi người hâm mộ lại một lần nữa được thấy cái tên Jamie Vardy cùng Bầy cáo chinh chiến ở sân chơi cao nhất xứ sở Sương mù.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow