Harry Kane hay Hurricane?

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 14/09/2017 11:00(GMT+7)

Zalo
Tháng 8 đã qua, tháng 9 đã đi được một nửa, và với một nửa ấy, Harry Kane thể hiện một phong độ dữ dội.
Harry Kane hay Hurricane?
Harry Kane hay Hurricane?
Người hâm mộ gọi anh Hurricane, một cách chơi chữ từ cái tên của anh, và đêm qua anh như một cơn bão đánh bại hàng phòng ngự Dortmund.
 
Bàn đầu tiên, anh...quật đổ một cầu thủ đối phương theo nghĩa đen, trước khi băng lên dũng mãnh và dứt điểm lạnh lùng tung mành lưới Roman Buerki. Bàn thứ hai thì Kane thể hiện được sự tinh tế sau đường kiến tạo thông minh của Eriksen.
 
Hai bàn cho thấy đẳng cấp của chân sút người Anh. Tuy nhiên, chính cách anh thi đấu trong hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên Pochettino mới là chìa khoá mở ra chiến thắng của Spurs.
 
Đêm qua, Spurs thi đấu trên sân nhà, nhưng Pochettino không hề tỏ ra sự nôn nóng. Có lẽ một phần nhờ vào bàn thắng sớm của Son, ông đã chủ động cho các học trò của mình đá thấp và nhường thế trận cho đối phương.
 
Ông thầy người Argentina cho Gà trống ra sân với đội hình 3-4-2-1, với Kane là người đá cao nhất và cặp đôi Son-Eriksen làm hộ công cho anh. Thế nhưng, trên sân mọi thứ được thi triển rất biến hoá.
 
Son từ cánh phải, tiến lên trung lộ hoặc cánh trái sâu vào vòng cấm để trở thành người đá cao nhất. Eriksen thì tiến vào giữa để có thể thoả sức sáng tạo. Nhưng đặc biệt nhất là Kane với việc di chuyển rất rộng, thậm chí đôi khi anh là trạm trung chuyển bóng từ tuyến dưới lên tuyến trên nhờ vào khả năng tì đè để có thể cướp được những đường bóng dài.
 
Chính vì sự nguy hiểm thường trực như thế, Dortmund đã tỏ ra khá dè chừng và không dám tổ chức tấn công quá quyết liệt. Họ cầm bóng hoàn toàn vượt trội (68%) nhưng lại dứt điểm ít hơn đối phương (10 so với 13) cũng như đa số cú sút là sút từ ngoài vòng cấm. Cách vận hành đội hình thông minh của Pochettino đã đem đến sự nguy hiểm trên hàng công và giải quyết được phần nào gánh nặng cho hàng phòng ngự.
 
Bên cạnh đó, việc phân phối bóng cũng hết sức đặc biệt. Bản đồ nhiệt (heatmap) cho thấy Spurs triển khai bóng rất nhiều bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công, thế nhưng cả ba bàn lại đến từ...cánh trái. Đây không biết phải là một chiêu sách gì nữa của Pochettino hay không?
 
Nếu đúng thật, thì năm nay có vẻ Spurs sẽ có một bộ mặt khác ở đấu trường Champions League. Một bộ mặt già rơ hơn.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow