Giữa dải ngân hà, "Cậu Be" lại toả sáng

Tác giả Skeleton - Thứ Bảy 26/08/2023 09:56(GMT+7)

Zalo

Một chuyến hành quân xa nhà ngập tràn khó khăn với Real Madrid khi họ đã để đội chủ nhà Celta Vigo có khá nhiều cơ hội để khiến khung thành của thủ môn Kepa phải chao đảo trong suốt thời gian của trận đấu. Gặp nhiều khó khăn là vậy nhưng ở những giây phút quyết định Real Madrid lại có một "vị thần hộ mệnh" hiện lên để đưa đoàn tàu chở dải ngân hà của Carlo Ancelotti đi đến chiến thắng. Và người ấy chẳng phải ai khác mà vẫn là cái tên chơi đầy thăng hoa từ đầu mùa là Jude Bellingham.

thumb bai TDP
 

Thi đấu ở vị trí hộ công thường thấy, Bellingham vẫn chứng tỏ mình đang có những sự tiến bộ vượt bậc khi được chơi dưới thời Ancelotti. Trong một thế trận sớm bị Celta Vigo tung ra những đòn phủ đầu ngay từ sớm, Bellingham vẫn có đủ sự bình tĩnh để có những pha lùi sâu hỗ trợ thu hồi và luân chuyển bóng lên phía trên cho các đồng đội. Có thể nói chính nhờ sự thanh thoát và khả năng dẫn bóng cực tốt của Bellingham đã giúp Real cân bằng lại được thế trận so với đội chủ nhà. 

Không chỉ dừng lại ở khả năng đó, Bellingham còn có những đường chuyền đầy chí mạng cho các mũi tấn công của Real Madrid. Minh chứng rõ nét nhất chắc chắn phải kể đến pha khống chế bóng giữa vòng vây 3 đối thủ của Celta Vigo để rồi sau đó tung ra đường chọc khe điểm 10 cho Rodrygo băng lên đối mặt với thủ thành Ivan Villar và mang về quả phạt đền cho Real Madrid. Cơ hội mở điểm rõ ràng nhưng vẫn khá tiếc cho Bellingham và Rodrygo khi ở quả phạt đền được hưởng ngay sau đó, tiền đạo người Brazil lại không thể chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Khi nhiều khán giả theo dõi trận đấu bắt đầu nghĩ tới một kết quả hoà cho cả hai thì cái tên Bellingham lại hiện lên để phá vỡ đi bầu không khí đó. Xuất phát từ quả phạt góc của Kroos, bóng đã tìm đến cái đầu của Joselu ở trong vòng cấm. Nhưng ở một khoảng cách xa và có ít cơ hội để ghi bàn thì số 14 đã tung ra một đường chuyền vào khu vực 5m50 để đồng đội tìm kiếm cơ hội. Và bằng một pha tì đè rồi chiếm trọn không gian dứt điểm, Bellingham đã đánh đầu tung lưới Celta Vigo để mang về chiến thắng tuy nhọc nhằn nhưng đầy xứng đáng với Real Madrid.

 

Rõ ràng cho đến thời điểm này, Bellingham đang chứng minh cho cả thế giới thấy vì sao Real Madrid phải bỏ ra cả núi tiền để chiêu mộ anh trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Không thể biết phong độ ấn tượng này của Bellingham còn duy trì đến bao giờ, nhưng với tốc độ thăng tiến chóng mặt như thời điểm hiện tại ngôi sao người Anh rất có thể sẽ làm nên một câu chuyện lịch sử tại Real Madrid trong tương lai không xa.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow