Công của Dave!

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 28/11/2017 14:17(GMT+7)

Zalo
Xin gọi anh, César Azpilicueta, bằng cái tên thân mật: Dave.
Cong cua Dave
Công của Dave
Mấy hôm trước, trận thư hùng giữa Liverpool và Chelsea có nhiều yếu tố nổi bật. Đó có thể là màn trình diễn xuất sắc của Salah, hoặc là bàn thắng của Willian, hay cũng có thể là đội hình ra sân khá lạ (đối với một trận cầu đinh) của Klopp. Nhưng bài viết này xin dành cho một tấm gương (đúng, một tấm gương!) ít nổi bật hơn, đó chính là Dave.
 
Tại sao lại viết về Dave? Vì trong trận cầu đinh ấy, Dave sở hữu ba cái nhất.
 
Đầu tiên, là màn đối đầu hay nhất. Đó chính là cuộc đối đầu giữa anh và Salah. Đêm qua, hai nhân vật này đã giáp mặt nhau rất nhiều lần. Có thể nói là một phần quan trọng của trận đại chiến. Và cũng tạm coi như cả hai hoà nhau khi Dave đã rất nhiều lần cản bước Salah, và Salah có bàn ngay trước mũi giày của Dave.
 
Thứ hai, Dave là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea. Cái này thì hơi có thiên hướng cảm nhận cá nhân người viết. Whoscored chấm điểm Hazard mới là người xuất sắc nhất trận đấu. Nhưng có lẽ ai theo dõi sẽ đồng ý rằng, không có Dave thì Chelsea đã không chỉ dừng lại ở một bàn thua. Đã hơn hai lần, hậu vệ người Tây Ban Nha cản bóng ngay cơ hội mười mươi của đối phương. Và với thống kê, thì những chỉ số phòng ngự của Dave đều đứng đầu hàng thủ áo xanh (theo Whoscored).
 
Và cuối cùng, đó là hình ảnh nổi bật nhất. Khoảng tầm phút 60 của trận đấu, Daniel Sturridge có một tình huống có thể sút cực kỳ nguy hiểm, và chính Dave là người đã cản phá cú sút ấy. Nhìn lại pha quay lại, khoảnh khắc bóng chạm chân anh thật sợ. Thật, pha đó đầu gối phải đau khủng khiếp. Vậy mà Dave chỉ cần vài giây ra sân, giục bác sỹ...xịt thuốc thật nhanh để tiếp tục sơ vin, đóng thùng vào sân giúp đồng đội bảo vệ khung thành.
 
Một tinh thần thi đấu rất...Chelsea!

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow