Chelsea: Điều lo lắng nhất

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 15/08/2017 08:33(GMT+7)

Zalo
Thứ bảy tuần qua, Chelsea đã thua trận mở màn. Thua trận? Bóng đá thắng thua là chuyện bình thường. Cách họ thua mới là điều lo lắng nhất.
Chelsea: Dieu lo lang nhat
Chelsea: Điều lo lắng nhất
Công bằng mà nói, hiệp hai đoàn quân của Conte đã đá rất hay. Họ có quyền đổ cho may mắn hoặc sự nặng tay của các trọng tài để phải nhận trái đắng trên sân nhà. Thế nhưng, điều đó vẫn không che đậy được sự thật rằng The Blues đã thua vì đánh mất mình ở 45 phút đầu tiên.
 
Chelsea nổi tiếng là đội bóng bản lĩnh, xù xì. Có thua cũng khiến đối phương trầy da tróc vảy, có bị đuổi người thì kẻ đối đầu cũng toát hết mồ hôi mới tấn công được khung thành. Vậy mà đêm qua, sau chiếc thẻ đỏ của Cahill, cả tập thể áo xanh gãy đổ hoàn toàn.
 
Việc thiếu người dĩ nhiên sẽ gây khó khăn trong việc giữ vững kết cấu hệ thống, đó là chưa kể Cahill là quân bài quan trọng trong hàng phòng ngự và là đội trưởng. Nhưng nếu nhìn lại những bàn thua của Chelsea, tất cả đến từ sự mất tinh thần.
 
Hai pha để hổng Sam Vokes giúp tiền đạo số 9 dứt điểm ghi bàn, một tình huống Kante mất tập trung để cho Stephen Ward thoải mái thâm nhập vào vòng cấm và có cú sút trái phá từ góc hẹp.
 
Chelsea rõ ràng đã vỡ trận, điều hiếm thấy ở đội bóng này. Cái bản lĩnh thương hiệu bỗng mất đi trong 45 phút đầu tiên, để rồi họ như con thú bị thương quá đau không thể vực dậy nổi.
 
Những cầu thủ cá tính bậc nhất đang dần rời bỏ màu áo xanh: Terry và Matic đã ra đi, Costa thì vẫn trong thời gian “chiến tranh lạnh” với ban lãnh đạo. Và như thế, liệu còn ai có thể trở thành người thủ lĩnh tinh thần trên sân để đủ sức vực dậy đội bóng sau những cú tát mạnh như chiếc thẻ đỏ của Cahill đêm qua?
 
Đó là điều mà Chelsea nên cảm thấy lo lắng. Hy vọng rằng The Blues sẽ sớm có câu trả lời cho riêng mình.

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow