Chelsea 1-0 Manchester United: Chiến thắng xứng đáng

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 08/11/2017 17:41(GMT+7)

Zalo
Kante xứng đáng được đánh giá là một trong những người thi đấu hay nhất trận đêm qua. Không biết anh có chấn thương thật không, mà có cảm tưởng mọi pha bóng của Man United đưa lên tuyến đầu đều bị anh cắt gọn. Ai theo dõi trận đấu có thể đảm nhận điều ấy, thế nhưng những con số thống kê lại không cho thấy Kante thực sự nổi bật ở khâu thu hồi bóng. Điều này cho thấy, vai trò của Kante không chỉ đơn giản là cầu thủ đánh chặn xuất sắc, mà anh là người giúp cho hệ thống của Conte vận hành trơn tru nhất.
Chelsea 1-0 Manchester United: Chien thang xung dang
 
Ban đầu, sơ đồ ra sân của Chelsea là 3-5-2 với Hazard và Morata chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên sau chừng 15 phút giao tranh đôi công hấp dẫn thì Conte đã có một động thái rất hay. Ông kéo Hazard về thấp hơn, đồng thời đôn Bakayoko lên cao, trong khi Kante và Fabregas đá ở vòng tròn giữa sân với vai trò thu hồi và luân chuyển bóng. Từ lúc này, Man United gần như không thể lên bóng.
 
Sức mạnh của Bakayoko, kỹ thuật của Hazard, cả hai kết hợp cùng nhau khiến cặp tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ là Matic và Herrera gặp vô vàn khó khăn. Bên cạnh đó Zappacosta cùng Alonso cũng được phép dâng lên cao, thậm chí Alonso còn có nhiều tình huống đi sâu vào trung lộ. Hàng tiền vệ bốn người của Man United bị đối phương ép sâu về phần sân nhà. 
 
Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ Kante như động cơ vĩnh cửu, chạy không biết mệt. Mọi đường phản công của đội khách luôn bị anh bắt thóp được. Chính nhờ thế mà các đồng đội của anh thoải mái tâm lý trong việc tạo áp lực lên đối phương.
 
Kết quả, về phía Chelsea, Bakayoko cùng Morata và Hazard thường xuyên có những pha di chuyển tạo khoảng trống cho nhau. Bộ ba này có tổng cộng 10 cú sút và chia đều cho nhau (Bakayoko 4, Hazard và Morata 3). Và một trong số đó là bàn thắng từ cái đầu của Morata.
 
Còn ở Man United, hàng tấn công bị chia cắt mạnh với đội hình còn lại. Mkhitaryan về mặt lý thuyết là nhạc trưởng, thế nhưng trong suốt thời gian trên sân, anh chỉ chạm bóng đúng 29 lần và tung ra 19 đường chuyền, những con số chỉ hơn mỗi đối tác của anh là Lukaku. Điều này lý giải vì sao chúng thấy được sự đói bóng của tiền đạo người Bỉ.
 
Chelsea đã có một chiến thắng xứng đáng xét trên khía cạnh con người lẫn chiến thuật.
 
Kante đã có một trận đấu hay. Nhưng Chelsea có phải đội bóng một người không? Thì câu trả lời là không. Họ là một tập thể gồm những cá nhân xuất sắc. Cả Hazard, Morata, Cecs đều có vai trò cực kỳ quan trọng. Kante chỉ là nhân tố giúp cho họ thoải mái thể hiện, cũng như Conte dễ suy nghĩ hơn trong việc chuyển đổi đội hình.
 
Điều đáng lo ngại ở đây là, chỉ trong vòng một tuần mà Chelsea thể hiện hai bộ mặt trái ngược nhau khi có hoặc không có Kante. Trước đây, thiếu Morata cũng từng một lần như thế này. Chiến thắng là vui nhưng vấn đề lực lượng thì vẫn hiển hiện trước mắt.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow