Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Van Gaal lại trở nên hiền lành?

Thứ Ba 23/09/2014 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trọng tài Mark Clattenburg đã phạm một sai lầm nghiêm trọng, khiến trận đấu đang cực kỳ có lợi cho M.U bỗng trải qua một khúc rẽ điên rồ. Nếu M.U đang dưới thời Sir Alex Ferguson, vị vua áo đen ấy chắc chắn đã bị cho “lên thớt” với những lời chỉ trích nặng nề nhất.

Van Gaal vốn chưa bao giờ là một HLV hiền lành. Ông chỉ trích từ cả FIFA, UEFA, Ban lãnh đạo đội nhà, nhà báo cho đến cầu thủ, nói gì đến trọng tài. Nhưng ông đã quyết định giữ im lặng trước sai lầm lớn của Clattenburg. Điều đó đã khiến cho các fan M.U cảm thấy phật ý. Họ đã quá quen với việc nhà cầm quân của mình lớn tiếng bảo vệ đội bóng những điều bất công. Họ chấp nhận Sir Alex có đôi lúc hơi quá lời, thậm chí sai sự thật, nhưng chí ít ông có ý chí phản kháng và điều ấy làm cho các cầu thủ của mình cảm thấy được bảo vệ.

van gaal
 

Van Gaal không chỉ trích trọng tài, không phải vì ông không bảo vệ họ. Ông quyết định không xoáy vào sai lầm của Clattenburg vì toàn bộ ý nghĩ ông đã được dồn vào việc... chữa bệnh cho M.U. Nói cách khác, Van Gaal đang đặt mình vào vị thế của một... bác sĩ, không phải là một vị luật sư như Sir Alex.

Đầu mùa bóng, “bệnh nhân thành Manchester” gặp toàn bệnh nặng: không biết phòng ngự là một, không giữ bóng được là hai, không ghi bàn được là ba. Và Van Gaal đang trị bệnh cho M.U từng chút một. Với Angel di Maria và Radamel Falcao, M.U đã “nhìn” thấy khung thành đối phương. Với Daley Blind, M.U đã biết cách giữ bóng ở giữa sân để triển khai, thay vì chuyền vu vơ hú họa cho những người hoàn toàn không có năng lực cầm bóng và giữ nhịp như Tom Cleverley hay Darren Fletcher.

Khâu giữ bóng và ghi bàn đã xong, giờ còn lại một khâu cuối cùng là phòng ngự tốt để bảo vệ tỷ số. Van Gaal vừa xem trận đấu vừa hí hoáy ghi như học sinh chép bài chính là để cải thiện khâu cuối cùng ấy. Đầu óc con người không có khả năng làm một lúc 2 việc như cá voi và với Van Gaal, việc cải thiện hàng thủ quan trọng hơn, cần được ưu tiên hơn là bảo vệ đội bóng của mình trước những bất công.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Quả là sai lầm của Clattenburg ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu, nhưng thật ra chính hàng thủ M.U mới là nguyên nhân lớn dẫn đến cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà Leicester. Nói cách khác, nếu không có sai lầm của Clattenburg thì với việc năng lực chống phản công gần như số 0, M.U vẫn có thể “chết” với Leicester như thường.

Rafael đã chơi ở đội 1 bao lâu, nhưng vẫn chưa thấy khôn ngoan hơn chút nào. Hậu vệ người Brazil vẫn quá ngây thơ, chơi bóng với trái tim nhiều hơn khối óc. Cặp trung vệ của M.U quả là không tương xứng một chút nào với dàn cầu thủ toàn sao của đội bóng, khác nào mang khối cầu pha lê để lên một cái đế gỗ vừa mục vừa xấu. Chính Van Gaal cũng phạm sai lầm khi quá “say mồi”, không chịu đá chậm lại mà tiếp tục tràn lên tìm thêm bàn thắng. Van Gaal không chỉ trích trọng tài cũng chính là “tiên trách kỷ” vậy.

Vậy M.U có thể cải thiện không? Tất nhiên. Khi Luke Shaw đã hoàn toàn khỏe mạnh, anh sẽ giữ cánh trái, kéo Marcos Rojo vào đá trung vệ. Cặp Rojo - Phil Jones tất nhiên phải “danh giá” hơn là cặp Jonny Evans - Tyler Blackett. “Bác sĩ” Van Gaal đang cố bảo vệ M.U bằng cách giúp họ có một cơ thể khỏe mạnh. Đến khi M.U đã là một cơ thể khỏe mạnh thì ông mới bảo vệ họ bằng lý lẽ, nói theo cách bình dân là... chửi.

Van Gaal không bỗng dưng hiền lành đâu. 

Theo
 Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X