Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vĩ đại" như Fernando Torres: Chỉ còn thiếu 1 chức VĐQG

Thứ Năm 16/05/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 chức vô địch châu Âu, 1 chức vô địch thế giới, 1 chức vô địch Champions League, 1 FA cup và mới nhất là Europa League. Trong bộ sưu tập những danh hiệu của Fernando Torres chỉ còn thiếu đúng một chức vô địch quốc gia.

Torres đã chơi không thuật sự xuất sắc trong trận chung kết Europa League trước Benfica. Nhưng bù lại, anh vẫn có bàn thắng. Đó là bàn mở tỷ số khai thông thế bế tắc để giúp đội bóng thành London có chiến thắng 2-1 chung cuộc và lên ngôi ở Europa League.

Torres luôn có duyên với những trận chung kết
Torres luôn có duyên với những trận chung kết

Vĩ đại từ những danh hiệu

Với danh hiệu mới có này, Torres đã chỉ còn thiếu trong bộ sưu tập của mình đúng một danh hiệu vô địch quốc gia nữa. Trước đó, anh đã có 2 chức vô địch châu Âu (EURO 2008 và 2012), 1 chức vô địch thế giới (World Cup 2010) cùng ĐT Tây Ban Nha. Trong màu áo Chelsea, Torres có 1 FA Cup và Champions League trong năm mùa giải năm ngoái. Năm nay, anh cùng Chelsea sở hữu thêm danh hiệu Europa League này nữa.

Tuy khá có duyên với những chiếc cúp, Torres vẫn chưa có trong bộ sưu tập cá nhân của mình một danh hiệu vô địch quốc gia nào. Trong 5 năm chơi bóng ở Liga cho Atletico, 4 năm khoác áo Liverpool và hiện tại là 3 mùa bóng đầu quân cho Chelsea, ngôi sao này chưa một lần bước lên bục cao nhất của một giải đấu vô địch quốc gia nào.

Có lẽ, đó cũng là một mảnh khuyết còn thiếu đối với một cầu thủ vĩ đại, nếu xét trên tiêu chí là những danh hiệu.

Luôn có duyên với những trận chung kết

Torres đã đánh mất sự ổn định từ khi anh chuyển sang đầu quân cho Chelsea từ năm 2010 nhưng cầu thủ này vẫn là người luôn có duyên với những trận chung kết.  Trận chung kết đầu tiên của Torres là năm 2001 với đội U16 Tây Ban Nha. Chính anh là người ghi bàn duy nhất hạ U16 Pháp 1-0 để bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu. Một năm sau, vẫn là Torres có bàn thắng trong chiến thắng 1-0 của U19 TBN trước U19 Đức trong trận chung kết thuộc giải vô địch U19 châu Âu.

Năm 2008, Tây Ban Nha và chung kết EURO, Torres là người ghi bàn duy nhất để giúp đội bóng của Luis Aragones giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Đức. World Cup 2010, Torres bị chấn thương. Anh chỉ vào sân ở phút 106 và quãng thời gian ngắn ngủi này khiến Torres không thể ghi bàn ở trận đấu mà TBN thắng Hà Lan 1-0 nhờ bàn thắng của Iniesta.

EURO 2012, trong trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Italia, Torres vào sân ở phút thứ 75 (thay Fabregas). Anh ghi một bàn giúp TBN có chiến thắng 4-0 vang dội. Trong trận chung kết Champions League mùa trước, Torres được tung vào sân ở phút 84, thay Kalou ở thời điểm mà Chelsea đang bị Bayern dẫn trước 1-0 và chỉ 4 phút sau, Drogba ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tuy không thể ghi bàn trong trận đấu này, Torres vẫn tạo ra những dấu ấn nhất định và có được danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong trận đấu với Benfica đêm qua, Torres được chọn đá chính và anh là người mở tỷ số sau một pha solo khá đẹp để giúp Chelsea có chiến thắng 2-1. Như vậy,  trừ trận chung kết FA năm ngoái không được ra sân một phút nào (Chelsea thắng Liverpool), Torres đã có mặt ở các trận chung kết và hầu như ở trận đấu nào anh cũng ghi bàn.

Nói một cách khác, dù xuất sắc hay không xuất sắc, Torres vẫn luôn là cầu thủ của những trận chung kết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X