Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: Hãy lấy tấm gương David Moyes làm bài học

Thứ Hai 20/10/2014 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 David Moyes tuyên bố ông “không dám tưởng tượng” mình sẽ bị sỉ vả ra sao nếu như trải qua giai đoạn khởi đầu cùng Man United giống như Louis van Gaal.

Van Gaal đã không thắng nổi trận nào trong 4 trận đầu với đội chủ sân Old Trafford dù đội hình của ông đã được đầu tư rất mạnh tay trong mùa hè. Ở cùng giai đoạn này của mùa giải, HLV người Hà Lan cũng chỉ hơn Moyes 1 điểm tại Premier League. Tuy nhiên, rõ ràng là 7 chức VĐQG ở 3 nước khác nhau cùng việc đưa ĐT Hà Lan vào bán kết World Cup đã khiến Van Gaal nhận được sự dung thứ hơn nhiều so với Moyes.

van gaal david moyes
 


Chiến lược gia người Scotland, tuyên bố ông đã sẵn sàng trở lại với công tác huấn luyện 6 tháng sau khi bị sa thải ở Man United, chịu áp lực ngay từ khi khởi đầu ở Old Trafford, chủ yếu bởi ông là người thay thế trực tiếp tượng đài của đội bóng, Sir Alex Ferguson, đồng thời cũng là người được Ferguson đích thân lựa chọn. Van Gaal thì khác. Ông là một ứng viên sáng giá mà Man United đã phải theo đuổi, thuyết phục và đặt điều kiện mời về, chứ không phải “Người được lựa chọn” theo kiểu đặc ân như với Moyes.

Moyes, 51 tuổi, chỉ ngồi không được 10 tháng trên chiếc ghế nóng và bị sa thải sau khi Man United chắc chắn không thể giành suất dự Champions League mùa này. Van Gaal đã hứng chịu thất bại trên sân nhà dưới tay Swansea ngay trận mở màn mùa giải, hòa thất vọng với Burnley và Sunderland, cũng như thua muối mặt đội League One (hạng Ba) MK Dons 0-4 ở League Cup.

Ông chỉ có chiến thắng đầu tiên trước QPR, nhưng một tuần sau lại thua cay đắng đội mới thăng hạng Leicester 3-5 sau khi đã dẫn 3-1. 2 trận gần nhất, Man United thắng West Ham và Everton.

Moyes tin rằng áp lực với ông chắc chắn khác hẳn nếu như ông khởi đầu sự nghiệp tại Old Trafford với chuỗi kết quả như vậy. “Tôi không dám tưởng tượng người ta sẽ nói gì (về những kết quả như thế)”, ông nói. “Nhưng Louis van Gaal cũng không hề có một công việc dễ dàng, giống như tôi khi tôi tiếp quản công việc đó, và ông ấy cần có cơ hội để ghi dấu ấn của mình với đội bóng, để xoay chuyển tình thế. Ông ấy là một HLV rất kinh nghiệm, và nên có cơ hội để thể hiện điều đó”.

Van Gaal đã trải qua ba tháng nắm quyền HLV trưởng ở Man United và theo các nhà chuyên môn của nước Anh nhận xét, thì quãng thời gian qua không có mấy dấu ấn của HLV người Hà Lan, dù mới đây, ông tuyên bố rằng mình “hài lòng với màn trình diễn của Man United”, và “các cầu thủ đã bắt đầu hiểu được triết lý bóng đá của tôi”.

Nhưng các CĐV và Ban lãnh đạo có chịu hiểu cho ông không là một chuyện khác. Dù thế nào, Van Gaal cũng nên ghi nhớ kết cục của Moyes.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X