Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ việc Atletico chiêu mộ Griezmann: Tham vọng của... kẻ nghèo

Thứ Hai 28/07/2014 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng, đúng như dự đoán, Atletico Madrid đã nhanh chóng bị các “đại gia” châu Âu xâu xé đội hình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, thái độ tích cực của ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Vicente Calderon trên TTCN cũng phần nào thể hiện sự quyết tâm không lùi bước trước khó khăn. Hơn tất cả, nhà ĐKVĐ La Liga đang chứng minh rằng, họ cũng có tham vọng riêng của mình, một thứ tham vọng của… kẻ nghèo.

Mùa giải 2013/2014 đã kết thúc trong sự hân hoan tột độ của những người hâm mộ Atletico. Khó có thể tin rằng ở một giải đấu tồn tại quá nhiều “bất công” như La Liga, thầy trò HLV Simeone lại có thể làm nên một điều thần kỳ. Đó là vượt qua sự thống trị của hai “gã khổng lồ” Real và Barca, để rồi chính thức đăng quang ngôi vô địch và chấm dứt quãng thời gian gần một thập kỷ nền bóng đá Tây Ban Nha bị những trận El Clasico… độc quyền. Chưa hết, trên đấu trường Champions League, Atletico cũng khiến La Liga “nở mày nở mặt” khi thi đấu thuyết phục và lọt vào tới trận chung kết. Trong cuộc đối đầu cuối cùng, dù để thua khá đáng tiếc trước “người hàng xóm” Real do một chút kém may mắn hơn nhưng nhìn chung, chẳng ai có thể trách Atletico cả, bởi Los Rojiblancos đã chơi quá tuyệt vời rồi.

Atletico đang mơ về cú đúp danh hiệu cao quý ở mùa giải này
Atletico sẽ không đầu hàng ở mùa giải 2014/2015

Mặc dù vậy, đằng sau thành công của Atletico, với tư cách một đội bóng “ngựa ô” gây nên nhiều bất ngờ cũng kéo theo không ít hệ lụy cho họ. Ngay từ thời điểm mùa giải còn chưa kết thúc, một loạt “ông lớn” châu Âu đã sớm chú ý đến các trụ cột trong đội hình đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Và cho đến khi TTCN mùa hè chính thức mở cửa, mọi thứ đã diễn ra quá nhanh, vượt qua tầm kiểm soát của ban lãnh đạo CLB thành Madrid. Lần lượt Diego Costa, David Villa, Thibaut Courtois, Filipe Luis… đều thay nhau nói lời chia tay với đội bóng áo sọc đỏ trắng, để lại những khoảng trống mênh mông trước mắt HLV Simeone. Cho đến thời điểm này, Atletico vẫn chưa hết nguy cơ có thể tiếp tục bị “tấn công” khi mà trong đội hình Los Rojiblancos vẫn còn một loạt các ngôi sao lớn, đủ để đem về cho họ tới 200 triệu euro tiền chuyển nhượng, tiêu biểu như Koke (được định giá 60 triệu euro).

Thế nhưng, Atletico không phải là Porto năm 2004 và cũng chẳng giống như Southampton, đội bóng “đáng thương” đang bị một loạt đại gia Premier League “bóc lột” tới tận… xương tủy. Bất chấp những áp lực về tài chính, những lời đề nghị “khổng lồ” khiến cả ban lãnh đạo lẫn các thành viên trong đội… hoang mang, nhà ĐKVĐ La Liga đã tuyên bố sẽ không tiếp tục bán thêm cầu thủ nào nữa. Song song với lời khẳng định của mình, CLB chủ sân Vicente Calderon quyết định trả lời bằng hành động trên TTCN. Những tưởng thương vụ Mario Madzukic sẽ trở thành bản hợp đồng lớn duy nhất của Atletico trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay nhằm thế chỗ cho Diego Costa. Tuy nhiên, không phải vậy, ở một động thái mới nhất, Los Rojiblancos đã chuẩn bị hoàn tất chữ ký với tiền đạo Antoine Griezmann sau khi chấp nhận “bạo chi” 30 triệu euro.

Griezmann
Antoine Griezmann, bản hợp đồng được ban lãnh đạo Atletico kỳ vọng rất nhiều

Thực tế, nếu phải đưa ra góc nhìn trên khía cạnh tài chính thì con số 30 triệu euro mà Atletico vừa bỏ ra để chiêu mộ Griezmann chẳng có gì… to tát. Hay nói đúng hơn, nếu đặt vào vị thế của một nhà vô địch La Liga, số tiền này là quá ít ỏi so với việc Real chi 110 triệu euro cho 2 bản hợp đồng Toni Kroos và James Rodriguez, hoặc Barca đầu tư 75 triệu bảng cho Luis Suarez… Tuy nhiên, cần phải biết rằng, Atletico không phải một đội bóng “lắm tiền nhiều của” ở châu Âu. Sự thật là dù vừa trải qua một mùa giải “không tưởng” nhưng khoản nợ hơn nửa tỷ euro vẫn còn đang đè nặng lên vai CLB chủ sân Vicente Calderon. Chính bởi vậy, Atletico không thể tiêu pha theo kiểu như “M.U bỏ ra 30 triệu bảng mua Luke Shaw” hay “Real chi 85 triệu euro cho Rodriguez” được. Với 30 triệu euro đã chấp nhận “cắn răng” chi ra để mang về bản hợp đồng đầy kỳ vọng Griezmann, đằng sau đó sẽ là cả một niềm tin của ban lãnh đạo cũng như rất nhiều CĐV đội bóng thành Madrid.

Nhìn vào đội hình mà HLV Simeone đang sở hữu trong tay hiện giờ, dù ít dù nhiều, người ta vẫn có cơ sở để tin tưởng vào Atletico mùa tới. Những Mandzukic, Griezmann sẽ là sự thay thế xứng đáng trên hàng công. Trong khi đó, ở tuyến giữa, vẫn còn đó “người gánh nước” Koke, hay những nhân tố bùng nổ như Turan, Raul Garcia… Rồi cả Gabi, Mario Suarez, Tiago, đều là những chiến binh thực thụ từng đưa Los Rojiblancos tìm đến vinh quang. Với hàng phòng ngự, khi mà cặp đôi Godin-Miranda vẫn còn đó, người Atletico có thừa niềm tin để mà hy vọng vào những điều điên rồ nhất…

HLV Simeone giúp Atletico vượt qua Chelsea một cách thuyết phục ngay trên sân khách
HLV Simeone - người truyền lửa cho thứ vũ khí tinh thần của Atletico 

Còn quá sớm để người ta có thể nói về sự lụi tàn của đế chế Atletico sau một mùa giải mà thầy trò HLV Simeone “thăng hoa” đến kỳ lạ. Cho đến bây giờ, dù đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là đội bóng chủ sân Vicente Calderon vẫn giữ được một tinh thần quyết tâm cao nhất, y hệt như cách đây vài tháng, khi mà mùa giải 2013/2014 vẫn còn diễn ra.

Có thể, đó chỉ là thứ tham vọng có phần mơ hồ, thứ tham vọng của kẻ nghèo trên mảnh đất La Liga đầy rẫy sự bất công và hào nhoáng… Nhưng ở đời, có ai đánh thuế ước mơ đâu. Và biết đâu đấy, đôi khi giữa mơ và thực, cũng chỉ tồn tại những khoảng cách rất nhỏ. Chẳng nói đâu xa, chính Atletico đã chứng minh điều đó ngay trong mùa giải vừa rồi đấy thôi.

NAM ANH       

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X