Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Everton - M.U: Ngày cố nhân quyết chiến

Thứ Bảy 19/04/2014 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu sau 11 năm, David Moyes xuất hiện tại Goodison Park mà không phải dưới tư cách là HLV trưởng Everton. Ông trở lại để tạo ra một cuộc “sinh tử chiến” với đội bóng cũ. Một cuộc chiến sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội dự cúp châu Âu của cả hai đội.

 

CỐ NHÂN… TRỞ MẶT

Giữa David Moyes và Everton, cho dù là BLĐ, cầu thủ hay CĐV đều là một mối quan hệ khăng khít. Trong mắt phần lớn những người yêu Everton, Moyes là một người hùng. Ở một giai đoạn mà ở khắp Premier League, từ đội bóng lớn đến nhỏ đều chi ra những khoản đầu tư rất nặng tay để chạy đua, thì Everton không có tiền, nhưng Moyes vẫn biến The Toffees thành một đối thủ được nể trọng.

Còn với Moyes, Everton là một phần máu thịt. Tháng 5/2013, sau trận cuối với Everton, thắng West Ham 2-0, Moyes đã rời sân và khóc. Nhưng hóa ra Everton không nhớ nhung Moyes lâu. Họ đã có Roberto Martinez, người cho đến giờ phút này đã giúp Everton có 66 điểm, nhiều hơn bất kỳ mùa giải nào của Moyes. Everton cũng nhiều hơn Man United, bến đậu mới của Moyes tới 9 điểm.

Thậm chí là cảm xúc đã đảo chiều. CĐV Everton bắt đầu thấy khó chịu với ông thày cũ, khi ông này ra sức chèo kéo các trụ cột của Goodison Park. Ông đưa Fellaini đi trong Hè 2013, và vẫn đang tìm mọi cách để có được Leighton Baines với lý luận rằng “Everton nên tạo điều kiện cho cầu thủ phát triển”. Bản thân Everton không hề muốn bán, nhưng việc Moyes sử dụng quan hệ cá nhân và những lời lẽ bay bướm để thuyết phục cầu thủ khiến ông mang dáng dấp của một kẻ đạo đức giả. Năm 2009, khi còn dẫn dắt Everton, chính Moyes đã lớn tiếng chỉ trích Man City vì chèo kéo Joleon Lescott.

“Chúng tôi không quên đâu, Moyes! Nếu ông quên, chúng tôi sẽ nhắc ông nhớ vào Chủ nhật này”, một fan Everton vừa viết trên mạng. Khoảng cách giữa người hùng và kẻ phản bội quả là ngắn ngủi!

QUYẾT ĐẤU VÌ CHÂU ÂU

Và đêm nay, họ sẽ gặp lại nhau để đẩy sự chia cách về những thái cực mới. Everton đang rất cần chiến thắng để hoàn thành mục tiêu dự Champions League. Còn Man United phải thắng để duy trì hy vọng Europa League.

Europa League không có nhiều giá trị về tài chính với M.U nhưng đó là thứ duy nhất còn có thể coi là “mục tiêu” để cứu vớt danh dự của cả mùa giải. Champions League đối với Everton thì không cần giải thích quá nhiều. Đó là một giấc mơ chưa trọn vẹn. Mùa 2004/05, chiếc vé dự vòng loại thứ 3 chỉ mang về nỗi thất vọng khi Everton đụng ngay một hiện tượng thời đó là Villarreal, và không thể có mặt ở vòng bảng.

Nếu mùa tới, Everton có vé dự Champions League và vào được vòng bảng, thì đó sẽ không chỉ là một chiến tích, mà là một lực đẩy đưa họ lên tầm cao mới: sẽ có ít nhất 25 triệu bảng được rót thêm, và từng đó tiền với tài đầu tư của Roberto Martinez, Everton hoàn toàn có thể nghĩ về một tương lai xa.

Hằn học đợi Moyes
Với mâu thuẫn phát sinh kể từ khi HLV Moyes sang M.U, CĐV Everton đã dành cho ông thày cũ một thái độ rất thù địch trong trận lượt đi giữa hai đội. Trận đó, dù Everton chỉ làm khách tại Old Trafford, nhưng những tiếng chê giễu: “Ông sẽ bị sa thải vào sáng hôm sau” có thể nghe thấy rất rõ từ khán đài. Tại Goodison Park ngày mai, Moyes sẽ phải chịu một bầu không khí nặng nề hơn thế.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X