Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tito cần thể hiện quyền uy ở Barca

Thứ Tư 15/05/2013 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã vô địch Liga từ vòng 35. Đó là một thành quả xứng đáng sau khi họ đã chơi với một phong độ tuyệt vời ở giải quốc nội. Với khoảng cách về mặt điểm số lên tới 10 điểm so với Real, không ai có thể phàn nàn về chức vô địch mà Tito Vilanova có được trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Barca.

Tuy nhiên, cái cách Barca bị Real loại ở bán kết cúp Nhà Vua và bị Bayern Munich vượt qua ở vòng bán kết Champions League vẫn thực sự là một nỗi ám ảnh. Nó khiến cho Barca dù có được ngai vàng Liga vẫn không thể mở một nụ cười mãn nguyện. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua cái cách Barca diễu hành ăn mừng chức vô địch sớm. Trên khuôn mặt của Messi và các đồng đội vẫn thoáng một nỗi trầm tư.

Tito Vilanova muốn Barca sớm vô địch
 

Tito Vilanova, sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở trận bán kết lượt về Champions League, đã tuyên bố Barca cần một cuộc cách mạng. Nhưng cách mạng thế nào và tương lai của Barca ra sao thì nhà cầm quân này vẫn chưa thể nói được.

Mùa bóng vừa qua, Messi đã ghi tới 40,5% số bàn thắng cho Barca. Đó rõ ràng không phải là một dấu hiệu tốt. Đội bóng của Tito cần nhiều "sát thủ" khác để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Messi. Nhưng khi mùa giải chỉ còn 3 trận đấu nữa là kết thúc, Villa, Alexis, Tello, Pedro và Cesc Fabregas vẫn chỉ để lại những nỗi thất vọng.

Nền tảng thể lực của Barca cũng đã bị suy giảm rất nhiều trong mùa bóng năm nay. Càng ngày, Barca càng có thêm nhiều cầu thủ dính chấn thương. Xavi, Busquets, Iniesta và thậm chí là Messi, những người được đánh giá là có sự dẻo dai phi thường, đã phải nghỉ thi đấu và cần sự chăm sóc của các bác sĩ thường xuyên hơn. Rõ ràng, sau khi đã cày ải quá nhiều, việc họ không thể duy trì được sự sung mãn về mặt thể lực cũng là dễ hiểu.

Như trên đã nói, Tito cần phải làm cách mạng và việc trước tiên ông cần phải làm trong mùa Hè này là có những sự bổ sung về mặt nhân sự. Kế hoạch 115 triệu euro với 3 mục tiêu Thiago Silva, Gundogan, Neymar đã được đề xuất và Tito phải làm mọi cách để thuyết phục ban lãnh đạo Barca bạo chi trong chiến lược này. Chỉ khi bổ sung được những ngôi sao đẳng cấp, Barca mới không còn phụ thuộc quá nhiều vào những đôi chân mỏi mệt của Xavi, Iniesta hay Messi nữa.

Tito cũng cần làm một cuộc cách mạng từ chính phòng thay đồ của đội bóng. Ông phải thể hiện được vai trò của một thuyền trưởng, người mà tiếng nói có trọng lượng cao nhất. Messi, theo cách nào đó, vẫn luôn muốn được ra sân thi đấu. Điều này khiến cho anh quá tải. Còn Tito thì luôn chiều ngôi sao của mình một cách thái quá. Đã đến lúc ông cần phải cho thấy vai trò của một người có thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc ai sẽ đá, ai cần nghỉ ngơi.

Điều tương tự cũng nên được áp dụng với Puyol, Xavi hay Iniesta. Chỉ có như thế, những trụ cột của Barca mới duy trì được sự dẻo dai cho cả một mùa giải dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X