Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling: Ngôi sao mới trên bầu trời Anfield

Thứ Hai 21/04/2014 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Norwich, tài năng 19 tuổi Raheem Sterling đang truyền nguồn cảm hứng bất tận để Liverpool bay gần đến ngôi vương Ngoại hạng.

Nã đại bác khai thông bế tắc, kiến tạo đường chuyền dọn cỗ để Suarez lập công và chốt hạ bằng màn solo ghi bàn đầy ngẫu hứng, Raheem Sterling đã cho thấy độ thăng hoa đáng kinh ngạc của một cầu thủ trẻ. Sự bùng nổ đến ngay sau khi hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh quốc công bố danh sách 6 ƯCV cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, trong đó có Raheem Sterling.

Raheem Sterling
 

Anh chào mừng sự kiện bằng cú đúp đẳng cấp và một vị trí không thể chối cãi trong thành phần tuyển Anh sang Brazil hè này. Để có được những khoảnh khắc ấn tượng cuối mùa, Sterling cũng phải trải qua thời khắc khó khăn hè năm ngoái. Anh nguy cơ mất vị trí vào tay tân binh Iago Aspas và chỉ được tung vào sân thay người trong 5 vòng đầu giải Ngoại hạng.

Sterling phải chờ đến tận ngày 5/10 mới được HLV Rodgers tin tưởng trao suất đá chính đầu tiên. Trớ trêu ở chỗ, gặp Crystal Palace hôm đó, đã có lúc Sterling phải sắm vai hậu vệ phải, để ngăn chặn các đợt lên bóng của đối thủ.

Sự đa năng cũng là phẩm chất đặc biệt ở Sterling. Xuyên suốt mùa bóng, cầu thủ 19 tuổi này đã kinh qua 6 vị trí khác nhau trong màu áo Liverpool. Từ hậu vệ phải, tiền vệ cánh, hộ công và được đôn lên cả tiền đạo. Nhưng anh tỏ ra hiệu quả nhất trong sơ đồ viên kim cương 4-3-3 của Brendan Rodgers.

Những con số thống kê cũng cho thấy, Sterling là cầu thủ tấn công cực kỳ nguy hiểm. Trung bình cứ 45 phút anh lại kiến tạo một cơ hội ngon ăn cho đồng đội, chỉ kém Eden Hazard (31,7 phút/cơ hội) trong danh sách đề cử. Tuy nhiên, Sterling gây xúc cảm mạnh hơn với hàng loạt pha rê dắt tạo đột biến, trung bình 25 phút lại solo qua người.

Chơi thường xuyên bên hành lang cánh nên tỉ lệ tạt bóng và căng ngang thành công cũng rất tốt, đạt tỉ lệ 16,39%, chỉ kém hậu vệ cánh trái Southampton - Luke Shaw. Và mặc dù sở hữu thân hình mỏng cơm nhưng Raheem Sterling chưa bao giờ ngại va chạm. Trung bình cứ 10 phút, tiền vệ này lại lao vào tranh chấp tay đối với đối phương để đoạt lại bóng.

Hai lần xé toang mành lưới Norwich, Sterling góp công lớn giúp Liverpool bứt lên trên BXH, bỏ cách Chelsea đến 5 điểm. Ngay sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers ca ngợi Sterling là "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu". "Ở độ tuổi 19, tôi thấy không ai hay hơn Sterling. Cậu ấy xử lý bóng thông minh, di chuyển nhanh như gió và kỹ năng dứt điểm cũng rất đáng nể. Bàn thắng đầu tiên là một quả rocket trái phá. Sau đó Sterling còn cướp bóng từ phần sân nhà tiến vào vòng cấm trước khi dứt điểm hạ gục Ruddy. Cậu ta cho thấy sự trưởng thành vượt bậc."

Còn nhớ mùa trước, Sterling từng là mục tiêu công kích của HLV Rodgers. Ông yêu cầu học trò cần thể hiện sự tiến bộ và cải thiện lối hành xử. Điều quan trọng nhất là duy trì được phong độ ổn định trên sân cỏ. Sau hơn một năm, Raheem Sterling đã đáp lại sự kỳ vọng của Rodgers bằng những màn trình diễn xuất sắc. Ngoài trận gặp Norwich mới đây, anh còn 3 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở các cuộc đấu với Man City, Arsenal và Tottenham.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X