Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: “Ông già Noel” của Man Utd

Thứ Tư 04/12/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Mình Rooney “gánh” cả đội MU

Chắc hẳn không ít người tin rằng MU lẽ ra đã trắng tay ở sân White Hart Lane nếu như không có một Rooney quá xuất sắc trong đội hình. Suốt 90 phút, dù cầm bóng khá nhiều nhưng đội quân của David Moyes hoàn toàn bế tắc trong việc tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ nét. Nhà ĐKVĐ để đối thủ vừa thua thảm trước Man City hai lần vươn lên dẫn trước và chỉ gỡ hòa nhờ khả năng chớp cơ hội tuyệt vời của Rooney sau những sai lầm của hàng thủ Spurs.

Man United cần giữ chân Rooney càng sớm càng tốt.
 

Cú đúp ấy giúp Rooney có bàn thứ 10 sau 19 trận trên mọi đấu trường mùa này. Đây là một hiệu suất ấn tượng chứng minh khả năng săn bàn của Gã Shrek không hề bị suy giảm sau quãng thời gian dài phải lùi xuống chơi như một tiền vệ. Rooney đã đúng khi yêu cầu được trở lại vị trí sở trường. Điều này giúp hàng công MU hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt là trong bối cảnh Van Persie đang có dấu hiệu đuối sức.

Thực ra, Rooney không những là chỗ dựa đáng tin cậy ở vị trí săn bàn mũi nhọn mà anh còn rất toàn diện trên nhiều khía cạnh khác. Chẳng hạn, thống kê chỉ ra rằng tiền đạo mang áo số 10 đã tạo ra tổng cộng 26 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội tính từ đầu mùa giải. Con số này bao gồm những đường kiến tạo trực tiếp và những lần mở bóng chiến thuật đầy hiệu quả. Ngoài ra, Rooney còn tham gia tích cực vào nhiệm vụ phòng ngự từ xa với 8 lần cướp bóng thành công.

Rooney vốn là mẫu cầu thủ xông xáo nên việc anh lên đá tiền đạo không ảnh hưởng quá nhiều tới những đóng góp mang tính toàn diện vào lối chơi của toàn đội. Nhưng rõ ràng, chỉ mình Rooney xuất sắc là không đủ để Quỷ đỏ duy trì mạch thắng. Kể từ khi Michael Carrick chấn thương phải nghỉ thi đấu, tuyến giữa MU vốn không được đánh giá cao lại càng thêm yếu ớt. Quyết định đẩy Phil Jones lên đá tiền vệ chỉ là giải pháp tình thế khi Fellaini chưa đáp ứng được yêu cầu. Đòi hỏi một cầu thủ xuất thân hậu vệ như Jones phải biết phát động từ xa và giữ nhịp tốt như Carrick là điều không tưởng.

Tăng tốc dịp Giáng sinh

MU bây giờ là một đội bóng mà trừ hàng tiền đạo và vị trí thủ môn thì nhìn đâu cũng thấy vấn đề. Đó là nguyên nhân dẫn tới một loạt những kết quả bất ổn trong thời gian gần đây. Thầy trò Moyes vẫn đang duy trì mạch bất bại nhưng điệp khúc thắng rồi hòa là một vấn đề thực sự. Việc để rơi quá nhiều điểm số trước những đối thủ như Southampton hay Cardiff City và thậm chí cả một Tottenham đã sa sút thảm hại là điều không đáng có trong thời điểm phải tích lũy điểm số để tránh bị bỏ xa hơn trên BXH.

Arsenal và Man City đang đạt phong độ rất cao. Trong khi Chelsea của Mourinho dù chưa quá xuất sắc nhưng luôn biết khi nào cần phải giành chiến thắng. Thực tế ấy buộc đội chủ sân Old Trafford phải nhanh chóng có màn bứt tốc trong dịp Giáng sinh và đầu năm mới nếu không muốn bị loại sớm khỏi cuộc đua ở top đầu. Lịch thi đấu ủng hộ Moyes và các học trò bởi phải đến ngày đầu tiên của năm mới 2014 họ mới đụng độ đối thủ khó chịu Tottenham (sau đó là thử thách mang tên Chelsea).

Nhưng lịch thi đấu chỉ là một trong những yếu tố cần thiết để bứt tốc. Điều quan trọng và mang tính quyết định hơn chính là ở phong độ cũng như chiều sâu đội hình. Moyes đang nỗ lực xoay tua để giữ thể lực cho các học trò trong giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải. Nhưng ông vẫn sẽ phải trông chờ vào Rooney trong mọi trận đấu ở phía trước. Một khi Rooney tiếp tục trình diễn phong độ đỉnh cao và được cộng hưởng bằng sự trở lại của Van Persie (được cho là đủ thể lực ra sân trong trận đấu với Everton đêm mai), hàng công MU đủ sức xuyên thủng mọi đối thủ.

Premier League ngày càng trở nên khắc nghiệt khi những đội bóng nhỏ luôn sẵn sàng gây sốc, đặc biệt ở giai đoạn thi đấu dày đặc như tháng 12 này. “Moyes United” lại chưa tạo ra bất kỳ sự an tâm nào về lối chơi. Đó là điều khiến không ít manucians hoài nghi về khả năng bứt phá của đội nhà ở kỳ Giáng sinh năm nay. Thế nhưng, ít nhất họ cũng có những cái tên để gửi gắm niềm tin và ở thời điểm hiện tại, Rooney hứa hẹn sẽ là “ông già Noel” mang đến niềm vui trong dịp năm mới.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X