Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Khi bàn thắng lại đến

Thứ Năm 28/03/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạm rời Manchester về Amsterdam tập trung với ĐTQG chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2014 với chuỗi trận tịt ngòi liên tiếp trong màu áo M.U. Nhưng từ HLV Louis van Gaal đến các CĐV đều vẫn tin tưởng anh trong vai trò lĩnh xướng hàng công của Oranje.

van persie
 

1. Trước trận gặp Estonia, tờ Voetbal International đã tổ chức một cuộc trưng cầu trực tuyến về đội hình dự kiến của Oranje. Và tuyển thủ nhận được tỉ lệ bầu chọn cao nhất từ các độc giả, gần như tuyệt đối - lên tới 99%, là Van Persie. Dĩ nhiên, người cuối cùng có quyền quyết định ai vào sân – HLV Van Gaal – cũng đặt nhiều niềm tin vào tiền đạo của M.U. như vậy.

Gần 8 năm sau ngày ra mắt ĐTQG, ở tuổi 29, cựu tiền đạo của Feyenoord và Arsenal đã được gọi là một trong các “trưởng lão” ở ĐTQG, khi ông Van Gaal quyết tâm xây dựng một đội tuyển Hà Lan trẻ trung với các tài năng thuộc thế hệ mới. Và không phụ lòng mong mỏi của các CĐV lẫn BHL, Van Persie đã chơi khá xuất sắc trong hai trận vừa rồi với phong độ khiến nhiều người quên rằng anh đang trong thời kỳ bế tắc trước khung thành đối phương ở cấp CLB.

Trận gặp Romania là lần thứ tư Van Persie đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ này trong 74 lần khoác áo Oranje. Ở lần gặp gần nhất trước đó, hôm 16/10 năm ngoái tại Bucharest, anh ghi một bàn ấn định tỷ số 4-1. Trên Amsterdam ArenA đêm thứ Ba, anh còn làm tốt hơn thế với một cú đúp, trong đó có pha đánh đầu thành bàn ở góc hẹp từ quả tạt của Arjen Robben được HLV Van Gaal đánh giá là ở đẳng cấp thế giới. Cùng bàn nâng tỷ số lên 2-0 vào lưới Estonia cuối tuần trước, Van Persie đã có được 34 bàn cho đội tuyển Da cam, vượt qua thành tích của huyền thoại Johan Cruyff.

2. Trong khi đó, ở M.U, sau giai đoạn rực sáng suốt từ đầu mùa, “Số 20” đã im lặng một cách đáng sợ suốt 7 trận liên tiếp, từ Premier League (3 trận) đến Cúp FA (2 trận) và đặc biệt là 2 trận nhạt nhòa khi gặp Real Madrid khiến M.U. bị loại khỏi Champions League. Có ý kiến cho rằng, hiệu ứng về điểm rơi phong độ với Van Persie chưa thể thay đổi khi năm ngoái anh cũng sa sút đúng vào thời điểm này. Nhưng Percy đã có không chỉ một, mà tới 3 bàn khi về phục vụ ĐTQG, để giải cơn khát và HLV Alex cùng các CĐV của “Quỷ đỏ” có thể hy vọng mạch ghi bàn của tiền đạo chủ lực này sẽ được nối lại, đặc biệt là khi M.U. đối mặt với Chelsea trong trận đá lại tứ kết Cúp FA vào 1/4 tới.

Khi Van Persie tịt ngòi, các đồng đội ở cả ba tuyến (Rooney, Chicharito, Giggs, Welbeck, Kagawa, Nani và Rafael) đã phải gánh vác đỡ nhiệm vụ này giúp anh. Nhưng nếu Van Persie muốn tiếp tục giữ được các danh hiệu PFA Player of the Year, Footballer of the Year giành được năm ngoái cũng như đoạt Chiếc giày Vàng, và giúp M.U. cũng giải được cơn khát cú đúp (Premier League và Cúp FA), chân sút người Hà Lan cần nhanh chóng nổ súng trở lại càng sớm càng tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X