Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: "Vận" của Varane có đổi sau khi gia hạn hợp đồng?

Thứ Bảy 20/09/2014 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Raphael Varane vừa ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới tận 2020 cho Real Madrid, một cam kết thể hiện sự suy tính lâu dài của ban lãnh đạo cho tương lai của hàng phòng ngự (hoặc ít nhất bề ngoài là như vậy).

1. Sau khi những Xabi Alonso và Angel Di Maria đã bị đẩy đi, việc giữ lại Varane sẽ giúp Real tạm dập đi những lời chỉ trích về phong cách làm ăn của họ.

Nhưng trong một bầu không khí chính trị đôi lúc ngột ngạt như phòng thay đồ Real, liệu Varane có được ra sân thi đấu sau khi ký gia hạn? Thời điểm hiện tại thực ra điều đó là khả thi, bởi Carlo Ancelotti vừa phải chứng kiến đội quân của mình để thủng lưới liên tiếp trước Sociedad, trước Atletico, và thậm chí cả Basel. Hàng phòng ngự đang chật vật, và ông cần một câu trả lời.

varane
 

Raphael Varane bứt vào đội hình chính của Real trong mùa giải 2012-13 khi Sergio Ramos sa sút, Pepe vô kỷ luật và Jose Mourinho sắp rời đội bóng. Trung vệ người Pháp được ca ngợi nhiệt liệt sau những màn trình diễn đỉnh cao mà đặc biệt là trước Barcelona, thế nhưng một ca chấn thương đầu gối đã khiến anh bắt đầu nhường lại vị trí cho các đàn anh cũ, những người từ đó đến nay đã giữ vị trí. Varane sau chấn thương đã không còn ổn định phong độ như khi mới tạo ra bước đột phá sự nghiệp.

2. Cặp trung vệ Real mặc dù đang cố định là Ramos - Pepe, thế nhưng cặp đôi này giống như một quả bom nổ chậm luôn ở thế sẵn sàng kích nổ bất cứ lúc nào. Họ là những người xuất sắc về mặt cá nhân, nhưng một khi chơi cặp với nhau thì sự hiệu quả lập tức bị đưa ra xem xét. Sự sai sót trong liên lạc, trong khâu đổi người kèm, trong khâu chọn vị trí của cặp trung vệ này thường xuyên đặt hàng thủ Real vào tình thế nguy hiểm.

Thế nhưng Varane liệu có cơ hội thực sự để thay thế một trong hai người đó? Khi vào sân thay Sergio Ramos cho 24 phút cuối cùng của trận gặp Basel, Varane đặt cầu môn Real vào vòng nguy hiểm ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, một cú đánh đầu về đưa bóng đúng vào tầm chân của Derlis Gonzalez nhưng Iker Casillas đã kịp cản phá. Đầu gối thì đã khỏi, nhưng sự tự tin của Varane vẫn chưa hoàn toàn khôi phục được kể từ sau World Cup, khi anh bị Mats Hummels đánh bại cho bàn thắng duy nhất để Đức vượt qua Pháp ở tứ kết.

Việc ký gia hạn với Varane từ phía Real có nhiều lý do. Là một cầu thủ trẻ còn chưa bước qua tuổi 23, triển vọng của Raphael Varane vẫn còn rất lớn. Anh có chiều cao và phong cách chơi bóng chín chắn ít ai có được ở độ tuổi này. Real trao cho Varane cơ hội tới năm 2020 để trở thành trung vệ hàng đầu thế giới mà họ vẫn hằng mong ước anh trở thành, tức nói cách khác, Real muốn được sử dụng một Varane xuất sắc của tương lai, chứ không phải vì họ muốn một Varane của hiện tại. Và một điều nữa, anh là một trung vệ được người Madrid ưa thích.

3. Nhưng để trở thành một cầu thủ của tương lai mà Real Madrid mong muốn, Varane cần phải được ra sân, và không chỉ có ra sân, anh còn cần được trao cơ hội để tạo nên một mối quan hệ đá cặp với người chơi cùng. Tuy nhiên với thể hiện của chính Varane gần đây cộng thêm lực lượng hiện tại của Real, e rằng Ancelotti sẽ chưa cho anh cơ hội ấy. Cặp Ramos - Pepe vẫn bám dính với nhau sau nhiều năm và vẫn được sử dụng đều đặn ngay cả khi họ bộc lộ những dấu hiệu vô kỷ luật hay thiếu tập trung. Thế còn Varane, người đá cặp lý tưởng của anh đang ở đâu?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X