Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sức hấp dẫn không thể chối từ

Thứ Tư 23/07/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bao lâu nay, Real Madrid luôn là điểm đến ưa thích của những ngôi sao đình đám nhất hiện nay trên thế giới.

Điều đó một lần nữa minh chứng cho sự quyến rũ chết người của Real Madrid. Gần như chẳng có một cầu thủ ngôi sao nào trên thế giới có thể nói không khi Real ngỏ lời dụ dỗ. Những trường hợp cương quyết khước từ màu áo trắng có lẽ chỉ là số ít siêu sao của Barcelona, và vài cái tên ít ỏi trung thành với Serie A (Pirlo, Buffon, Totti, Paolo Maldini).

James Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ toả sáng ở Real Madrid
James Rodriguez: Vì sao mới trên Dải thiên hà lấp lánh tại thành Madrid

Đến Bernabeu quả thực là giấc mơ cả đời của nhiều hảo thủ. Ở đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, họ có tiền tài, sự nổi tiếng, được chơi bóng bên cạnh những tinh tú sáng chói nhất làng túc cầu, được đắm mình trong sự lấp lánh trải dài từ quá khứ lẫy lừng. Sẽ là dối lòng khi có ai đó nói rằng không bao giờ thèm khoác lên mình chiếc áo đấu Real.

Thậm chí khi Los Blancos mới chỉ điền tên một ai đó vào danh sách cần mua, y như rằng cầu thủ ấy sẵn sàng làm mọi cách để một lần trong đời đến với miền đất danh vọng hiếm có trong sự nghiệp ngắn ngủi. Luka Modric, Gareth Bale chấp nhận phản bội đội bóng đã cưu mang, nâng tầm họ để được cập bến Bernabeu.

Tiền vệ người xứ Wales, Bale cho biết gia nhập Real là giấc mơ từ thuở thiếu thời của anh. Luis Figo thẳng thừng vứt bỏ tình yêu cùng niềm tự hào Catalan để đến với đại kình địch. Cristiano Ronaldo kiêu ngạo cũng siêu lòng khi Florentino Perez nói ông muốn có anh. Kaka thánh thiện khiến nửa đỏ thành Milan chìm trong nước mắt, khi không thể kìm hãm sự “ham muốn” với Real.

Sức hút đó không chỉ làm những kẻ “ngoại tộc” si mê, mà còn là ma lực khiến những người đang nằm trong biên chế chấp nhận hy sinh để được tồn tại trong đội bóng. Không thiếu đại gia trải thảm đỏ mời gọi Di Maria, song "thiên thần" sẵn sàng chịu đựng sự bạc đãi để được là một phần trong kế hoạch của Ancelotti.

Toni Kroos, James Rodriguez còn trẻ và đầy tiềm năng. Và chẳng có lý do gì khiến họ bỏ lỡ cơ hội nâng tầm bản thân trong môi trường hào nhoáng ấy. Bayern Munich cùng mô hình làm bóng đá của người Đức đang là chuẩn mực, song cũng chẳng đủ sức nặng níu giữ Kroos đi theo tiếng gọi từ "Nhà trắng".

Monaco của tỷ phú Dmitry Rybolovlev thuộc dạng "tiền đè chết người", nhưng cũng không thể ngăn bước chân phiêu lưu của James Rodriguez. Đồng tiền người Nga chỉ có thể giúp James thỏa mãn về vật chất, song để viên mãn cả sự nghiệp lẫn tiền bạc, thì chỉ Real mới giúp ngôi sao Colombia hả hê.

Madrid không chỉ có tiền, mà còn là văn hóa, biểu tượng chiến thắng vĩnh cửu vun đắp từ quá khứ huy hoàng. Vì lẽ đó, sẽ chẳng bất ngờ nếu lại có thêm những tên tuổi sáng giá nữa tiếp tục cập bến Bernabeu. Để rồi từ đó, một thời kỳ thống trị mới sẽ được mở ra sau thập niên 50 vĩ đại?

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X