Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hướng tới Undecima: Không thể thiếu Varane

Chủ Nhật 27/07/2014 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dải thiên hà phiên bản mới đã được định hình một cách rõ rệt với hai bản hợp đồng mới James Rodriguez và Toni Kroos. Nhưng để chinh phục Undecima )chức vô địch châu Âu thứ 11), họ cũng cần phải thực hiện một việc khác quan trọng không kém: giữ chân Raphael Varane.

Varane đã đạt đẳng cấp thế giới

Cho rằng mùa giải 2013-14 của Varane vui buồn lẫn lộn là một sự nói giảm. Mùa bóng trước đã chứng kiến cầu thủ người Pháp đột phá thành không chỉ là một trong những trung vệ trẻ hay nhất thế giới mà còn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất hành tinh, bất chấp độ tuổi.

Thực tế, mùa trước đã diễn ra không hề suôn sẻ với Varane. Chấn thương đầu gối vào cuối mùa 2012-13 khiến trung vệ người Pháp phải nghỉ tới 13 trận và chỉ trở lại vào tháng 10/2013. Một loạt màn trình diễn trung bình sau đó, đặc biệt là trong trận “kinh điển” với Barca, khiến Varane mất điểm nghiêm trọng.

varane
 

Chưa hết, Varane một lần nữa dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thêm 13 trận nữa, cho tới tận tháng 1 năm nay. Nhưng ở lần thứ 2 trở lại trong mùa giải, phong độ của Varane vẫn vậy, bằng chứng là tình huống cầu thủ người Pháp bị Jeremy Mathieu qua mặt và ghi bàn cho Valencia ở vòng 36 Liga.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra với Varane khi Pepe chấn thương và không thể đá trận Chung kết Champions League. Trong trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp, cầu thủ người Pháp đã có một màn trình diễn để đời, giúp Real đánh bại Atletico 4-1.

Ngoài tình huống để Mats Hummels ghi bàn trong trận Tứ kết World Cup, Varane cũng đã có một giải đấu cực kỳ thành công trên đất Brazil. Anh chơi cực hay trong mọi trận đấu của tuyển Pháp và gần như không còn dấu hiệu nào của một cầu thủ dính chấn thương đầu gối nặng trước đó. Việc Varane lọt vào Top 3 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu là một minh chứng.

Varane mới 21 tuổi nhưng anh thi đấu chững chạc như một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Khả năng cản phá, đặc biệt ở trên không, là điểm mạnh nhất của Varane, bên cạnh tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 90%. Đối với một trung vệ, đặc biệt là ở độ tuổi 21, sự đĩnh đạc và khả năng làm chủ trái bóng của Varane đã ở đẳng cấp thế giới.

Nhưng không chỉ có vậy. Varane còn đặc biệt nổi bật ở khả năng cản phá mà không cần phạm lỗi. Nếu phải tìm ra một ai đó có khả năng ngăn cản Leo Messi mà không cần phạm lỗi, người đó chỉ có thể là Varane. Đó là lý do tại sao anh được so sánh với huyền thoại Alessandro Nesta, một “nghệ nhân” xoạc bóng nhưng hiếm khi phạm lỗi.

Varane sẽ thế chỗ Pepe?

Sergio Ramos vẫn được coi là một trong số ít những trung vệ hay nhất thế giới và một suất đá chính cho cầu thủ người TBN ở Real Madrid là điều được đảm bảo. Trong khi đó, Pepe đã 32 tuổi và đang bước vào những năm cuối của sự nghiệp. Mùa trước, Pepe vẫn chơi tốt, nhưng tính khí nóng nảy và tuổi tác đang chống lại trung vệ người BĐN.

Do đó, việc Varane thay thế Pepe trong một tương lai gần, thậm chí ngay từ mùa giải tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Anh mới 21 tuổi và còn có thể tiến bộ nhiều hơn nữa, cho dù đã được thừa nhận là một trung vệ đẳng cấp thế giới. Phong độ của Pepe ở World Cup 2014, đặc biệt là ở trận thua Đức 0-4, là một hồi chuông báo động cho trung vệ này.

Thực ra, Varane đã được ra sân khá thường xuyên từ mùa 2012-13 và chiếm được lòng tin của Jose Mourinho. Vì vậy, nếu trung vệ người Pháp giành một suất đá chính ở mùa 2014-15, chứ không phải Pepe, cũng không phải là một điều ngạc nhiên. Cần nhớ rằng, từ mùa giải tới, Fernando Hierro, một hậu vệ có lối chơi hào hoa và đầu óc như Varane, sẽ là trợ lý của Carlo Ancelotti và đây là một lợi thế cho tuyển thủ Pháp.

HLV Mourinho được cho là đang muốn tái ngộ Varane ở Chelsea nếu như trung vệ người Pháp không đạt được thỏa thuận với Real Madrid về mức đãi ngộ mới mà anh xứng đáng được nhận. Tuy vậy, có lẽ Madrid đã hiểu được rằng họ phải làm gì, để giữ chân trung vệ triển vọng bậc nhất thế giới hiện nay. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X