Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đè bẹp Galatasaray: Ngày Mourinho, Ronaldo… dạy học

Thứ Sáu 05/04/2013 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Galatasaray và HLV Fatih Terim tin rằng màn trình diễn của PSG trước Barca cung cấp cho họ một bài học để tạo ra một bất ngờ ở Bernabeu thì họ đã phạm sai lầm. Thay vào đó, chính Real đã dạy cho người Thổ một bài học, như lời tự thú của Drogba.

Galatasaray không phải là PSG

“Ngay cả một đứa trẻ lên 6 cũng biết Real chơi như thế nào”, Fatih Terim từng nói như thế trong cuộc họp báo trước trận đấu. Bằng thái độ đầy tự tin, người bạn vong niên của Mourinho tuyên bố sẽ dùng lối chơi tấn công để đương đầu với Club Blanco. Quyết tâm của HLV 59 tuổi càng được củng cố sau những diễn biến tại Paris, khi PSG chấp nhận chơi đôi công mạo hiểm với Barca và tạo ra vô khối bất ngờ. Barca và Real được xem là hai CLB mạnh nhất hành tinh thời điểm này và là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nếu PSG là đội chơi dũng cảm nhất trước Barca thì Galatasaray cũng nằm trong nhóm thiểu số những đối thủ chọn cách đá ăn miếng trả miếng tại hang ổ của “Kền kền trắng”.

real madrid
 

Nhưng có một điều mà HLV Terim không lường trước được, hoặc tự tin đến mức không nhận ra: Galatasaray quá khác PSG về chất lượng đội hình, sự đồng đều, cũng như tính cân bằng giữa công và thủ. Hàng thủ của “Gala” không đủ chất lượng và sự gắn kết để ngăn chặn các ngôi sao tấn công của Real như PSG đã làm được trước Barca. Cặp trung vệ Dany Nouneu - Semih Kaya quá yếu ớt, Eboue ham dâng cao và khoảng cách quá lớn với Albert Riera là cái kho vô tận cho đối thủ khai thác. Trong khi ấy Drogba và đặc biệt là Sneijder đều đã quá sa sút để gây ra những bất ngờ.

Ở tuổi 35, Drogba đã không còn đủ thể lực để qua mặt một trung vệ trẻ trung và nhanh nhẹn như Varane. “Voi rừng” có lẽ rất thèm được trẻ lại như Ronaldo, Benzema hay Higuain. Anh thừa nhận Real đã dạy cho đội bóng của mình một bài học sống động. Sneijder còn gây thất vọng nhiều hơn nữa khi bị thay ra ngay khi hiệp 1 kết thúc. “Anh ấy không chấn thương mà chỉ quá mệt”, ông Terim xác nhận. Galatasaray tiêu tốn tới 25 triệu euro cho tiền vệ người Hà Lan (7,5 triệu euro phí chuyển nhượng, 3,9 triệu “lót tay”, 2 triệu euro lương nửa cuối mùa này, 3,2 triệu euro/mùa cho 3 mùa tiếp theo, 25.000 euro cho mỗi lần ra sân). Sneijder là canh bạc đầy tham vọng của chủ tịch Unal Aysal nhưng đã biến thành thảm họa chỉ sau hai tháng. Sneijder từng “khiêm tốn” nói rằng mình không còn đứng trong tốp 5 thế giới, nhưng lúc này ngay cả tốp 100 cũng chẳng có chỗ cho anh.

Drogba, Sneijder và Altintop, những học trò cũ đã chơi mờ nhạt khi đương đầu với đội bóng của người thầy cũ Mourinho. Trong khi đó, người bạn cũ Terim thua tơi tả trước Mou trong cuộc đấu tay đôi. Đã có lúc ông Terim chơi 3-5-2, khi Gokhan Zan vào sân thay Sneijder. Sự dũng cảm và khát vọng của người Thổ có thừa, nhưng Mou luôn ưa thích những đối thủ liều lĩnh như vậy.

“Bộ ba siêu đẳng” của Mourinho

Phút thứ 9 của trận đấu thứ 9 ở Champions League mùa này, Ronaldo đã tỏa sáng với bàn thắng thứ 9 của mình. Một pha dứt điểm lạnh lùng và chuẩn xác sau đường chuyền kiến tạo của Oezil. Đó là một món quà ý nghĩa nhân kỷ niệm 21 năm ngày mất của huyền thoại Juanito và mở toang cánh cửa chiến thắng cho “Kền kền trắng”. Giống như hai trận đấu với M.U ở vòng knock-out đầu tiên, CR7 vẫn là người lĩnh xướng hàng công Real, là người truyền cảm hứng để các đồng đội tiến về phía trước. Trong cả trận, anh có 13 lần phối hợp cùng nhạc trưởng thiên tài Oezil và 16 lần cộng tác cùng Coentrao, người vừa mới bình phục chấn thương và trở lại. Tiền đạo 28 tuổi thực hiện 37 pha chuyền bóng chính xác và chỉ có 4 lần anh không theo kịp đường chuyền của đồng đội.

Đó là bàn thắng thứ 45 của Ronaldo cho Real mùa này và là pha ghi bàn thứ 23 trong năm 2013 (22 cho Real, 1 cho Bồ Đào Nha). Đó cũng là pha lập công thứ 48 của anh ở Champions League và hiện chỉ còn kém huyền thoại Di Stefano đúng một bàn. Ronaldo vẫn chơi rất tuyệt, nhưng niềm vui lớn nhất của các Madridista lại đến từ Benzema và Higuain. Bằng những pha xử lý bình tĩnh và quyết đoán, Benzema đã ghi bàn thứ tư ở Champions League mùa này để chấm dứt cơn khô hạn đeo đẳng từ rất lâu. Anh trở lại là “Benze-but” và chứng minh mình chưa phải đồ bỏ. Không thể xem thường một cầu thủ mỗi năm ghi trung bình trên 5 bàn ở Champions League. Hơn nữa anh mới 25 tuổi và mọi thứ còn ở phía trước.

Sau số 7 và số 9, số 20 Higuain cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số để khép lại một chiến thắng hoàn mỹ. Những phát biểu sau trận cho thấy “El Pipita” sẵn lòng ngồi dự bị, một dự bị chiến lược của Los Blancos. Hiếm có một tiền đạo nào có thể ghi hơn 100 bàn thắng cho CLB dù thường xuyên chỉ là lựa chọn số 3 (trước đây Higuain dự bị cho Raul và Van Nistelrooy).

Sự hồi sinh của Benzema và Higuain sau giai đoạn trầm kha đầu mùa đã đem tới cho Mou những số 9 đích thực. Thành công của Real mùa trước in đậm dấu ấn của tam tấu Ronaldo - Benzema - Higuain, đã có tới 8 trận đấu mà bộ ba này cùng nhau ghi bàn. Đây mới là lần thứ hai điều đó xảy ra mùa giải này (sau trận thắng Mallorca 5-2 hồi tháng Ba) và đó là lý do “Kền kền trắng” có những giai đoạn chệch choạc. Nhìn từ chiến thắng này, người Madrid có quyền hi vọng hình ảnh “cây đinh ba” nguy hiểm sẽ lại tái hiện ở Real.

Cũng cần phải dành những lời khen ngợi dành cho chàng trung vệ trẻ Varane, người vừa được tờ AS xưng tụng là “Varanenbauer”, giống như “Piquebauer” của người Catalunya. Báo chí TBN đã bắt đầu nói tới một triết lý mới cho Real Madrid: “Varanes, Zidanes y Pavones”, thay vì “Zidanes y Pavones”. Sức mạnh của Los Blancos đến từ những cầu thủ siêu sao giá đắt (như Zidane), những tài năng tự sản xuất (như Pavone) và những gương mặt trẻ tiềm năng được mua về với giá rẻ nhưng mau chóng trưởng thành ở Bernabeu. Như Varane.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X