Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ancelotti giỏi hơn Mourinho?

Thứ Bảy 07/12/2013 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti có thành công hơn Jose Mourinho? Còn quá sớm để đưa ra câu trả lời chính xác. Nhưng ít nhất những gì mà HLV người Italy mang lại cho Real Madrid đã mở ra cả bầu trời hy vọng cho người Madrid.

Hai trận nữa, Liga sẽ tạm nghỉ cho lễ Giáng sinh và Năm mới. Chưa khi nào, Real bước vào kì nghỉ Đông với tinh thần lên cao đến thế. Họ sẽ gặp Osasuna và Valencia và đó là cơ hội để tiếp tục tiến lên, sau khi đã tiếp cận Barca và Atletico (khoảng cách chỉ còn là 1 trận thắng).

Ancelotti đang làm lu mờ những thành công của Mourinho
Ancelotti đang làm lu mờ những thành công của Mourinho

Real đang hoàn thiện mình

Đó là sự chuyển biến tích cực nếu so sánh với những gì đã xảy ra ở mùa trước, khi Real Madrid được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Tính đến trước kì nghỉ Đông, họ bị Barca bỏ xa với 6 điểm. Nhưng đáng nói nhất là ở thời điểm đó, Real đã đánh rơi tinh thần chiến đấu. Thậm chí, nhiều người trong số họ đã thừa nhận khả năng bắt kịp Barca là không thể.

Mùa bóng này, khi thua Atletico trong trận derby Madrid và Barca tại Camp Nou, Real cũng bị đội dẫn đầu bỏ xa tới 6 điểm. Nhưng họ không suy sụp. Ngược lại, qua từng trận đấu, ngọn lửa chiến thắng được thắp lên và bùng nổ dữ dội hơn. 7 trận gần nhất, Real thắng tới 6 (trận còn lại hòa 2-2 với Juventus). Các chân sút của họ ghi tới 30 bàn. Một hiệu suất đáng sợ và nó làm hài lòng ngay cả những người Madrid khó tính nhất. Quan trọng hơn, từ 6 điểm, Real chỉ còn cách Barca và Atletico 3 điểm và mang đầy tham vọng lật đổ.

"Chúng tôi cần một ý tưởng rõ ràng hơn". Sau thất bại 0-1 trước Atletico, Ancelotti đã nói thế và Real Madrid đã làm được. Sự vươn mình mạnh mẽ trong nỗ lực phát triển và hoàn thiện mình như một sự đảm bảo về mặt niềm tin. Đây là điều mà Real đã không thể hiện được trong mùa cuối cùng của Mourinho tại Bernabeu.

Ancelotti giỏi hơn Mourinho?

Có hai sự khác biệt lớn nhất giữa Mourinho và Ancelotti. Đầu tiên là ở khía cạnh tinh thần. Khi Ancelotti đến, ông “thừa kế” bầu không khí căng thẳng ở phòng thay đồ. Ancelotti đã phải làm lại, hòa giải mâu thuẫn và đẩy lùi những cái tôi làm ảnh hưởng đến đội bóng. Từ một đội bóng bị sụt giảm tinh thần khủng khiếp, Real trở lại, mạnh mẽ và lợi hại hơn rất nhiều.

Thứ hai, ở khía cạnh lối chơi, Real Madrid của Ancelotti đã thể hiện rõ với những con số vượt trội. Theo thống kê của trang Squawka, đội bóng của Ancelotti sở hữu bóng 52%, ít hơn so với mùa trước của Mourinho (53%). Đổi lại, Real của Ancelotti lại tỏ ra nguy hiểm hơn khi tiếp cận khung thành đối phương.

Trung bình, Real tạo ra 16 cơ hội trong mỗi trận đấu (mùa trước là 14). Họ ghi 44 bàn trong 15 trận ở Liga, đạt hiệu suất 2,9 bàn/trận (mùa trước là 2,7 bàn/trận). Việc số bàn thắng và cơ hội tăng lên là bởi ông Ancelotti luôn muốn các học trò triển khai bóng nhanh hơn. Real thường ra sân với 3 tiền vệ đá thấp nhưng họ lại là những người phát động tấn công từ xa giỏi. Việc Alonso, Modric, Illarramendi (trước là Khedira) thường xuyên được chọn đã chứng minh điều đó.

"Alonso là chìa khóa. Cậu ấy quan trọng với đẳng cấp và kinh nghiệm luôn rất cần thiết cho đội bóng. Ở hàng tiền vệ, ngoài khả năng chơi bóng, bạn còn phải có trí thông minh, ý thức chiến thuật. Alonso có tất cả  điều đó", Ancelotti nói về Alonso. Không thể phủ nhận sự trở lại của tuyển thủ TBN là bước đệm đưa Real đến với chiến thắng. Nhưng để Alonso bùng nổ trong sự thăng hoa của những Ronaldo, Bale và Benzema thì cần đến cái đầu tài ba của Ancelotti.

"Ông ấy sẽ thành công hơn Mourinho", cựu tuyển thủ Italy Marco Simone đã nói thế về Ancelotti, và rất nhiều người Madrid cũng đang tin vào điều đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X