Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ramires: Lời giải cho tuyến giữa của Real?

Thứ Ba 23/09/2014 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những ngày gần đây báo chí Anh đang rộ lên thông tin Ramires nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, và rất có thể đây sẽ là lời giải cho bài toán ở tuyến giữa của Kền kền trắng.

Tuyến giữa của Real có quá nhiều “ông chủ”

Khi Real Madrid cùng lúc đưa Toni Kroos và James Rodriguez về sân Bernaubeu, người ta đã đặt ra câu hỏi liệu hai cầu thủ này có giẫm chân nhau ở tuyến giữa của Real Madrid? Cả hai đều là những cầu thủ cực kỳ quan trọng ở CLB cũng như ĐTQG và ai cũng thấy tầm quan trọng của hai cầu thủ này tới thành công của Colombia và Đức trong kỳ World Cup vừa rồi. Ancelotti đã đưa ra giải pháp cho Toni Kroos đá tiền vệ trung tâm, còn James Rodriguez đá với vai trò của một hộ công.

kroos
 

Trong khi James đã có dấu hiệu bắt nhịp với lối đá của Real thì Kroos vẫn đang loay hoay với vị trí mới của mình. Trong trận gặp Deportivo, James có 1 bàn thắng từ cú vung chân trái tuyệt đẹp ngoài vòng cấm cùng với đó là một pha kiến tạo cho Ronaldo, trong khi đó Kroos hoàn toàn mờ nhạt và bị Whoscored chấm điểm gần như thấp nhất đội hình Real với số điểm 7.4, chỉ cao hơn Varane.

Với việc James Rodriguez ở tuyến trên lĩnh xướng những đợt tấn công của Real đúng theo kiểu số 10 truyền thống, cộng với đó là sự hỗ trợ của tièn vệ con thoi Modric ở đằng sau, Real gần như đã có một bộ khung tương đối ổn ở trục dọc, và vì thế sự có mặt của Kroos trong các đợt tấn công là không có nhiều ý nghĩa, thậm chí còn hơi “thừa thãi”.

Thêm vào đó, ở khoản phòng ngự, Kroos cũng quá mạnh về mảng tranh chấp tay đôi khi tỷ lệ tranh cướp bóng thành công của tiền vệ người Đức chỉ đạt 40% và tỷ lệ tranh chấp bóng bổng thành công còn tệ hơn, chỉ đạt 20%. Ở Bayern Munich Kroos cũng từng rất thành công khi được đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm, nhưng đó là lúc mà đằng sau anh vẫn còn Bastian Schweinsteiger hỗ trợ. Cũng như James, Kroos là mẫu tiền vệ tổ chức và việc gượng ép anh tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự rõ ràng là không ổn.

Ramires sẽ là mảnh ghép cần thiết?

Sau khi đạt được thoả thuận bán Khedira cho Arsenal, Real Madrid ngay lập tức quay sang nhắm Ramires cho kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Có thể Ramires không toàn diện như những ngôi sao ở tuyến giữa của Real, nhưng ai cũng hiểu hàng tiền vệ của Kền kền trắng đang cần một “công nhân” cần cù hơn bao giờ hết, và đó lại là điểm mạnh nhất của tiền vệ người Brazil.

Chuyển tới Chelsea năm 2010 từ Benfica nhằm thay thế cho những cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” của Chelsea như Essien hay Mikel, Ramires phần nào đã bị người xem dè bỉu về ngoại hình có vẻ nhỏ con của mình, tuy nhiên màn trình diễn trên sân của cầu thủ này đã thấy việc Chelsea mang anh về Stamford Bridge là hoàn toàn xứng đáng.

ramires
 

Sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn, Ramires luôn thuộc Top những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Chelsea. Với lối chơi  xông xáo và không ngại va chạm, có thể nói Ramires chính là động cơ của Chelsea trong 2 mùa giải gần đây khi đội bóng thành London không có nhiều cầu thủ đá giữa và Frank Lampard cũng cho thấy sự xuống sức rõ rệt, và có thể nói không quá rằng Ramires chính là “Người không phổi” mới của Chelsea.

Mùa đông năm ngoái, Chelsea đưa Nemanja Matic về sân Stamford Bridge, cộng với đó The Blues cũng đang nhăm nhe Paul Pogba của Juve, vì thế vị trí của Ramires cũng không còn được đảm bảo như trước. Ancelotti, người đã mang Ramires về với Chelsea, đã nhận ra cơ hội đó và ông muốn có được cầu thủ này trong đội hình của Real. Hơn ai hết, ông hiểu được căn bênh của Kền kền trắng vào lúc này và có lẽ cũng không ai hiểu giá trị thật sự của Ramires bằng ông, vậy thì đây có thể sẽ là một quyết định cần thiết để sửa chữa lại tuyến giữa của Real vào lúc này.

Khi lần lượt Di Maria và Alonso ra đi, rất nhiều Madridista đã nhắc tới sự lụi tàn của thế hệ Galaticó 1.0, cũng bắt đầu từ việc bán một tiền vệ trụ là Makelele, để rồi suốt những năm sau đó David Beckham cũng phải chung số phận như Kroos khi bị điều về đá tiền vệ trung tâm và Real cứ thế đi xuống. Giờ đây Ramires có thể là một mảnh ghép cần thiết cho Real vào lúc này, và biết đâu đấy, người ta sẽ lại thấy hình bóng của Makelele khi Ramires đến Bernabeu thì sao?

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X