Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2014-2015 sẽ đáng xem hơn bao giờ hết

Thứ Năm 31/07/2014 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ khoảng hơn nửa tháng nữa thôi, giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại và với những động thái từ đầu hè thì có thể tin tưởng rằng: Premier League mùa tới sẽ đáng xem nhất trong lịch sử.

1. Báo chí Anh vừa được dịp ôm bụng cười khi chứng kiến kênh MUTV đưa đội hình xuất phát của Man United trước trận đấu với Inter Milan. Kênh truyền hình riêng của Quỷ đỏ rất cầu kỳ thiết kế đội hình ra sân với hiệu ứng 3D bắt mắt, nhưng vấn đề gây cười là: Có tới 9 cầu thủ bị… gắn nhầm mặt người khác.

Ví dụ như Rooney thì ảnh đại diện lại là… Juan Mata. Vị trí của Mata đặt ảnh Rooney, nơi Valencia thi đấu thì bị nhầm thành ảnh Luke Shaw. Chỉ có đúng 2 cầu thủ đúng người-đúng mặt: Danny Welbeck và Ashley Young. Lý giải về nhầm lẫn khó tin này, một đại diện của kênh MUTV nói: “Man United đã thay đổi quá nhiều và nhanh. Nhanh đến mức đến cả những người chờ đợi họ thay đổi nhất cũng không thể bắt kịp”.

Người hâm mộ đan rất mong chờ cuộc đối đầu giữa Van Gaal và Mourinho
Người hâm mộ đan rất mong chờ cuộc đối đầu giữa Van Gaal và Mourinho

Nên hiểu đó là một phát biểu chống chế, gượng gạo cũng được, mà hiểu theo cách ẩn dụ cũng được. Trong bài phỏng vấn chi tiết đầu tiên mà Van Gaal gửi tới NHM hôm qua, vị chiến lược gia này cũng nói đến những sự thay đổi. Ông nhấn mạnh, Man United của ông sẽ khác hoàn toàn so với Man United của David Moyes và Man United của Sir Alex Ferguson. Một Man United rất mới đang tiến về phía trước.

2. Hãy tin rằng nếu có cơ hội được nói, cả Arsene Wenger, Jose Mourinho, Brendan Rodgers cũng sẽ lặp lại câu nói của Van Gaal: Chúng tôi sẽ khác rất nhiều mùa bóng trước.

Cả Premier League đang chuyển mình, trong một bức tranh đổi thay có thể là lớn nhất trong lịch sử. Chưa bao giờ chúng ta thấy bóng đá Anh mua sắm nhiều và chất như phiên chợ Hè 2014. Điểm qua những cái tên vừa gia nhập Premier League như Sanchez, Diego Costa, Fabregas, Markovic, Herrera… mà đã thấy rạo rực.

Cùng thời điểm này một năm về trước, tất cả những gì Premier League có được trong phiên chợ Hè chỉ là những lời từ chối lạnh lùng. Không cầu thủ lớn nào muốn đặt chân tới mảnh đất của Man United, Chelsea, Arsenal, Liverpool (phải mãi tới những ngày cuối thì Arsenal mới mua được Mesut Ozil). Một năm sau, sự thay đổi là vô cùng đáng ghi nhận.

Người ta đưa ra nhiều yếu tố giúp Premier League hấp dẫn được những ngôi sao hạng A của thế giới. Lương cao, dĩ nhiên rồi. Nhưng điều quan trọng nhất là chất lượng của bóng đá Anh đang thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nó mang đến cảm giác “tôi vẫn sẽ được chơi bóng trong một môi trường đỉnh cao” – một trong những sự bảo hành mà Premier League từng bị mất đi.

3. Những sự thay đổi mang theo nhiều kỳ vọng. Hãy cứ thử hình dung ngày Fabregas gặp lại Arsenal, bầu không khí sẽ nóng bỏng ra sao. Louis Van Gaal và Jose Mourinho, 2 HLV thuộc diện “điên” nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, họ đối đầu nhau mới tưởng tượng thôi đã thấy ngùn ngụt hưng phấn.

Nhưng trên hết, những thất bại năm ngoái vô hình trung đã tạo nên hàng loạt đội bóng với khát vọng cực cao tiến tới mùa giải mới. Chelsea bước vào mùa bóng mới với mệnh lệnh phải vô địch bằng mọi giá. Arsenal sau khi chấm dứt cơn khát 8 năm không danh hiệu, cũng sẽ tiến đến Premier League 2014/15 trong một tâm thế mới. Nhưng khát vọng của cả 2 CLB kia cộng lại cũng chỉ bằng những gì người ta chờ đợi ở Man United. Sau khi bị David Moyes ném xuống 20 tầng địa ngục, Quỷ đỏ phải mò mẫn từng bước trở lại đỉnh cao, và rõ ràng là người ta háo hức chờ đợi họ làm điều đó ra sao.

Mùa Premier League đáng xem nhất trong lịch sử đang đến rất gần.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X