Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Tây Ban Nha, còn 1 ngày: Mạo hiểm với De Gea, tại sao không?

Thứ Hai 25/03/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ thiếu độ an toàn, còn Victor Valdes không thể làm các CĐV quên đi Iker Casillas. Khi phải đá “chung kết” trên sân Stade de France của người Pháp, có lẽ HLV Del Bosque nên thử mạo hiểm với David De Gea, tài năng hứa hẹn nhất của Tây Ban Nha kể từ sau "Thánh" Iker. Nếu so về kinh nghiệm thi đấu quốc tế cấp ĐTQG, Victor Valdes kém xa Pepe Reine, và cũng chẳng nhiều hơn De Gea. Cuối tuần qua, trận hòa Phần Lan mới chỉ là lần đầu tiên trong sự nghiệp Valdes được tham dự một trận thuộc giải chính thức cùng La Seleccion. Đã 31 tuổi, nhưng chỉ mới 12 lần đứng trong khung thành, rõ ràng rất khó để đặt niềm tin vào một thủ môn như vậy, trong trận mang tính chấn như “chung kết”.

Valdes vẫn chưa phải lựa chọn tốt nhất

Trong 78 phút đầu tiên trước Phần Lan, Valdes không có cơ hội để chứng tỏ mình. Hoặc các hậu vệ hoàn thành tốt công việc, hoặc Phần Lan chưa đủ xuất sắc trong tấn công. Trong lần duy nhất Phần Lan xuyên thủng được hàng thủ TBN, và tuyến giữa cũng không kịp hỗ trợ cho các hậu vệ, Valdes là điểm tựa cuối cùng.

De Gea xứng đáng được trao cơ hội
De Gea xứng đáng được trao cơ hội

Nhưng rốt cục thì kết quả không được như mong đợi. Cú chạm chân khá nhanh của Pukki đánh bại Valdes quá dễ dàng. Mành lưới của nhà ĐKVĐ thế giới rung lên ngay trong pha dứt điểm chính xác duy nhất mà đội bóng đến từ Bắc Âu thực hiện được.

Valdes là lựa chọn đầu tiên mà Del Bosque và người hâm mộ nhắc đến, khi Casillas vắng mặt. Nhưng đối với một thủ môn được gọi từ 2005 và phải đến 2010 mới chính thức ra mắt, rất khó để chờ đợi anh sắm vai người hùng. Trên thực tế, Valdes chưa bao giờ cho thấy anh là giải pháp ở ĐTQG, dù giành nhiều vinh quang ở cấp CLB với Barca. Valdes có thể hợp với cách đá của Barca, nhưng La Seleccion thì khác.

Trên thực tế, các thủ môn xuất thân từ Barca thường không tạo được ảnh hưởng lên La Seleccion. Trước khi Valdes được bắt trận Phần Lan, phải ngược về tròn hai thập niên trước để thấy một người Barca xuất hiện trong khung thành La Seleccion, tính trong các kỳ vòng loại World Cup. Đấy là Andoni Zubuzarreta - hiện là GĐTT Barca - trong năm 1993 (vòng loại USA 1994). Zubi cũng là đội trưởng, và bắt chính trên đất Mỹ. Sau Zubi, Barca không còn ai cạnh tranh nổi vị trí trong khung thành với các đối thủ khác. Ngay ở giai đoạn vòng loại (các kỳ 1998, 2002, 2006 và 2010) cũng không được bắt dù chỉ một trận!

Hãy tin vào De Gea!

TBN sẽ gặp nhiều sức ép từ hàng công của Pháp: Giroud đang chơi khá hay, trong khi Benzema hiểu rất rõ thói quen của các hậu vệ TBN. Thế nên, vai trò của người gác đền là rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến kết quả chung cuộc. Khi Valdes không thể hiện được nhiều, Del Bosque có lẽ nên mạo hiểm với De Gea.

So với Valdes cũng như Pepe Reina, De Gea chỉ là một kẻ chân ướt chân ráo lên tuyển. Đổi lại, chàng thủ môn 22 tuổi này có những lợi thế khác so với hai đàn anh của mình. Từng là người hùng đưa U-17 rồi U-21 TBN đến với chức vô địch châu Âu, hẳn De Gea không lạ lẫm khi bước lên một môi trường mới. Đồng thời, phong độ của De Gea mùa này là thứ mà anh trội nhất trong 3 thủ môn được HLV Del Bosque triệu tập.

De Gea từng cùng M.U thất bại ở Champions League, nhưng việc bị loại đến từ những yếu tố khác nhau. Riêng trận lượt đi vòng 1/8, anh là ngôi sao sáng nhất đội. Ở Premier League, 21 trận đấu mà anh bắt chính thì M.U chỉ lọt lưới 19 lần. Có 9 trận De Gea giữ sạch lưới, nổi bật là chuỗi 5 trận gần nhất mà anh đứng trong khung thành M.U. Khi De Gea có mặt, M.U lọt lưới 0,9 bàn/trận. De Gea vắng mặt trong tổng cộng 8 trận Premier League từ đầu mùa, và M.U nhận 12 bàn thua (1,5 bàn/trận).

Chiều cao lý tưởng (1,92m), ổn định và quyết đoán, khả năng phản xạ cũng ấn tượng, De Gea xứng đáng được ra mắt La Seleccion trong trận đấu quan trọng nhất giai đoạn vòng bảng!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X