Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro: Sinh ra để đá những trận cầu lớn

Thứ Năm 28/03/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 58 ở Stade de France, Pedro Rodriguez với bước chạy thần tốc đã đón nhận đường chuyền vào trong từ Monreal và lạnh lùng đệm bóng tung lưới Hugo Lloris. Một khoảnh khắc xuất thần của một tài năng ngỡ đã bị lãng quên. Người Pháp gần như chết lặng. Còn với Tây Ban Nha, họ đã đòi lại ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2014 từ chính đối thủ của mình.

Trước trận đấu này, TBN buộc phải thắng mới có hi vọng giành vé trực tiếp đến Brazil mùa Hè sang năm. Người ta kì vọng rất nhiều ở Villa, Xavi hay Iniesta. Chẳng ai quan tâm đến Pedro cả. Thế nhưng, chính anh mới là người làm nền cho chiến thắng của “La Roja”.

 

Tốc độ trong những pha nước rút, sáng tạo trong những tình huống đạp nhả, phối hợp và cực kì lạnh lùng trước khung thành đối phương. Hình ảnh của Pedro hiện lên như thế. Không hoa mỹ như Iniesta, cũng không mang dáng dấp của một “quý ông” như Xavi, nhưng Pedro lại mang đến những nét dung dị trong phong cách chơi bóng, hệt như những nét tính cách toát lên từ chính con người thực của anh.

Ở Paris đêm qua, Pedro xuất phát bên hàng lang cánh phải của TBN. Sự năng nổ của ngôi sao đang chơi bóng cho Barcelona đã nhiều phen làm chao đảo khung thành đội chủ nhà, khiến Evra không ít lần phải bở hơi tai. Trong sơ đồ 4-3-3 của Del Bosque, Pedro cũng được cho phép chơi tự do, chứ không hoàn toàn bó buộc bên cánh phải. Chính điều này đã tạo nên một Pedro sáng tạo, đa năng và cũng đầy tính bùng nổ.

Màn trình diễn ấn tượng của Pedro càng chứng tỏ một điều rằng anh đích thực là cầu thủ của những trận cầu lớn. Pedro có thể đá trận hay, trận dở, phong độ trồi sụt thất thường nhưng hễ khi đội bóng cần thì anh luôn đáp ứng lại tất cả sự kì vọng một cách hoàn hảo nhất. Lật giở lại quá khứ để thấy rằng có rất nhiều những màn trình diễn ấn tượng được Pedro thể hiện, trong cả màu áo “La Roja” và Barcelona. Đó là các bàn thắng mang giá trị vàng ròng giúp Barca giành lấy những vinh quang như trận chung kết Champions League 2011, Cúp thế giới các CLB 2009… cùng với đó là những khoảnh khắc rực rỡ với TBN ở các giải đấu lớn.

Đã có những thời điểm Pedro không còn là chính mình, mờ nhạt và sa sút phong độ trầm trọng. Người ta có lúc đã cạn kiệt niềm tin nơi anh. Nhưng rồi, bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, bằng niềm đam mê chơi bóng bất tận, Pedro đã tìm lại được tất cả. Có thể anh chưa phải là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyển TBN và Barca nhưng Pedro chính là con “át chủ bài” quan trọng luôn dành sẵn để nghênh tiếp các đối thủ.

Mùa này, Pedro đã ghi 5 bàn cho Barca sau 20 lần được ra sân ở Liga. Anh luôn được ưu ái và trao niềm tin, dù rằng không phải lúc nào Pedro cũng đạt phong độ tốt nhất. Ở tuyển TBN, Pedro cũng tiếp tục chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình, mà nền tảng chính là sự nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ.

Tháng 7 này, Pedro sẽ tròn 26 tuổi. Đứa trẻ ngày nào của lò La Masia đã lớn lên thật nhanh. Bóng đá với anh là niềm đam mê. Bàn thắng với anh là đứa con tinh thần vô giá. Và cuộc đời trao trả lại cho anh những nụ cười hạnh phúc, những cái ôm thật chặt đượm tình người, như ở Paris hoa lệ đêm qua. Đội tuyển TBN, trong hình hài Pedro, là những người chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X