Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar: "Phiên bản mới" của Frank Lampard?

Thứ Ba 30/09/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đầu mùa này, Oscar đã chính thức chuyển từ số 11 quen thuộc sang số 8 mà Lampard để lại. Cho đến giờ, những gì tuyển thủ người Brazil thể hiện phần nào đó cho thấy anh đang trên đường kế thừa hình ảnh của "Người không phổi".

Những mùa giải trước đây, người ta đã quá quen với hình ảnh Lampard bùng nổ trong vòng cấm địa và ghi bàn sau một pha di chuyển thông minh. Nhưng bây giờ nó đã được thay thế bằng một hình ảnh khác.

Chỉ một tuần sau khi Lampard nhắc những cổ động viên Chelsea nhớ về mình với bàn gỡ hòa cho Man City trên sân Etihad, Oscar chứng tỏ rằng anh đủ sức lấp vào khoảng trống Lampard để lại.

Oscar vẫn thi đấu hiệu quả.
Oscar vẫn thi đấu hiệu quả.

Tất nhiên, cầu thủ 23 tuổi này vẫn cần rèn luyện thêm về khả năng dứt điểm để sánh ngang với bậc tiền bối. Đấy có thể là lời giải thích cho việc Mourinho không trọng dụng Oscar trong trận đại chiến với Man City. Nhưng ở hai trận đấu gần đây với Bolton ở Cúp Liên Đoàn và Aston Villa cuối tuần qua, màn trình diễn của anh đang tương xứng với những đòi hỏi từ phía chiến lược gia 51 tuổi này.

Ở trận gặp Aston Villa, anh đóng vai trò liên kết những cầu thủ chất lượng ở giữa sân như Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Nemanja Matic. Không những thế, Oscar còn tự mình tỏa sáng với bàn thắng mang phong cách điển hình của một số 8.

Thật ra, anh hiếm khi nào đứng đầu trong danh sách những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân. Như cuối tuần qua, quãng đường di chuyển của Oscar chỉ là khoảng 9 km, thấp hơn hẳn so với Cesc Fabregas (11 km). Tốc độ nhanh nhất của anh trung bình chỉ khoảng 27 km/giờ, vẫn thua xa John Terry (31 km/giờ). Nhưng hiệu quả lớn nhất mà tuyển thủ người Brazil đem lại nằm ở việc anh thi đấu như một số 10, khi mà Diego Costa trở thành người dẫn dắt hàng công Chelsea.

Chính Mourinho sau trận đấu đã đưa ra lời giải thích về việc ông muốn dùng anh như một số 10 ở Chelsea: “Tôi để cho Oscar đá chính ở trận đấu này bởi vì cậu ta cần sự tự tin, điều chỉ có thể đến khi được ra sân đều đặn. Màn trình diễn của cậu ta là tương đối tốt, khi cậu ta luôn có mặt ở những điểm nóng của trận đấu. Sự kết nối giữa ba cầu thủ tuyến giữa Oscar, Matic và Fabregas cũng như giữa Oscar và các cầu thủ hàng công đều tốt”.

Những thống kê về Oscar ở Chelsea cũng là một điểm cần phải nhắc tới. Cho đến lúc này, tiền vệ người Brazil đã có được 25 bàn thắng và 33 đường kiến tạo chỉ trong 53 lần ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge. Con số này ấn tượng hơn nhiều so với Lampard, người chỉ ghi vỏn vẹn 17 bàn trong cùng số trận đấu ở giai đoạn bắt đầu sự nghiệp tại Chelsea. Hơn thế khi bắt đầu khoác áo Chelsea, Lampard nhiều hơn Oscar 3 tuổi. Việc có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, từ vai trò của một cầu thủ tấn công biên dưới thời Roberto Di Matteo và Rafa Benitez cho đến vị trí số 10 thời Jose Mourinho là nhân tố giúp Oscar có được thành tích như trên.

Vẫn còn một khoảng cách khá xa để Oscar đạt tới trình độ của Lampard. Nhưng những thống kê về bàn thắng và số lần kiến tạo của Oscar là không tồi chút nào, khi mà mùa trước anh từng bị nghi ngờ chưa chơi hết sức để giữ chân cho World Cup 2014.

Đêm nay, khi Ramires không thể ra sân vì chấn thương, Oscar cần phải chứng tỏ năng lực trong những trận đấu lớn sắp tới của Chelsea, gồm trận gặp Sporting Lisbon vào đêm nay và cuối tuần này là trận derby thành London với Arsenal.

Theo Thể Thao Văn
 Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X