Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng "nghẹt thở" của M.U trước West Ham

Chủ Nhật 28/09/2014 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiếc thẻ đỏ mà Wayne Rooney phải nhận từ phút thứ 59, Manchester United đã lâm vào tình thế cực kỳ khó khăn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai. Mặc dù vậy, bằng một tinh thần thi đấu quyết tâm cùng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ, thầy trò HLV Louis van Gaal vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 2-1.

M.U
Van Persie ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man Utd

1.Quỷ đỏ tấn công hay nhưng kém trong các tình huống cố định

Giống như ở trận gặp Leicester cách đây gần một tuần, Man Utd vẫn nhập cuộc cực kỳ hứng khởi. Với một hàng tiền vệ kim cương đầy biến hóa, linh hoạt, đội bóng chủ sân Old Trafford dễ dàng kiểm soát thế trận và nhanh chóng có được hai bàn thắng dẫn trước từ những pha lập công của Rooney và Persie.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, hàng phòng ngự Quỷ đỏ đã bắt đầu bộc lộ ra không ít điểm yếu, đặc biệt là trong các tình huống cố định. Minh chứng rõ ràng nhất, chính là pha bóng dẫn đến bàn gỡ bên phía West Ham. Xuất phát từ một quả phạt góc, trước sự thiếu quyết đoán của các hậu vệ đội chủ nhà, Sakho đã kịp chớp thời cơ để đánh đầu cận thành chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho thầy trò HLV Sam Allardyce.

M.U
Quỷ đỏ vẫn tỏ ra khá mong manh trong những pha bóng cố định

Trong giai đoạn nửa cuối hiệp hai, kể từ thời điểm Rooney phải nhận thẻ đỏ và rời sân, khung thành M.U thậm chí còn rất nhiều lần phải “chao đảo” trước những đường lên bóng của West Ham. Bên cạnh đó, những con số thống kê cũng chỉ ra rằng Quỷ đỏ hoàn toàn lép về so với đội khách trong khoản không chiến. Cụ thể, các học trò của HLV Van Gaal chỉ giành phần thắng trong 33% pha đánh đầu (West Ham 67%).

2.Màn trình diễn ấn tượng của cặp trung vệ Rojo - McNair

Trong một ngày mà hàng thủ Man Utd khủng khoảng trầm trọng vì chấn thương và thẻ phạt, HLV Van Gaal đã quyết định mạo hiểm để Quỷ đỏ ra sân với cặp trung vệ “mới cứng” là Marcos Rojo và Patrick McNair. Thế nhưng, sau những gì đã thể hiện trên sân, cả hai cầu thủ này đều để lại rất nhiều dấu ấn đáng kể với vị chiến lược gia người Hà Lan cũng như các CĐV.

Rojo đã mau chóng chứng tỏ rằng vì sao khi còn khoác áo Sporting Lisbon, anh từng được biết đến như một trung vệ hàng đầu Bồ Đào Nha. Với khả năng đọc trận đấu tốt, cùng sự quyết đoán trong những pha tranh chấp, tân binh người Argentina đã thực hiện tổng cộng 10 tình huống cản phá thành công, 1 cú tắc bóng và 4 lần đánh chặn chuẩn xác.

M.U
Tài năng trẻ McNair (áo đỏ) đã có màn ra mắt cực kỳ thuyết phục bên cạnh tân binh Rojo

Về phần McNair, tài năng trẻ người Bắc Ireland thậm chí còn khiến nhiều người quên đi rằng anh mới chỉ 19 tuổi. Thi đấu điềm đạm, chắc chắn và cực kỳ hiệu quả, trong suốt trận đấu, trung vệ bên phía Man Utd đã có tới… 13 lần truy cản đối phương. Đáng chú ý nhất là tình huống cứu nguy ở phút thứ 84, khi thầy trò HLV Van Gaal đang bị ép sân thì pha cản phá vô cùng đẹp mắt của McNair đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ Quỷ đỏ.

3.Blind vẫn cần phải cải thiện nhiều

Như đã biết, Daley Blind là mẫu tiền vệ thi đấu dựa trên nền tảng khả năng phán đoán cũng như nhãn quan chiến thuật tốt. Do đó, ngôi sao người Hà Lan cũng gặp không ít khó khăn ở những tình huống tranh chấp tay đôi trước các đối thủ giàu thể lực và sức mạnh tại Premier League. Trong trận gặp West Ham, Blind tỏ ra khá lép về trước một Alex Song cực kỳ dồi dào năng lượng bên phía đội khách. Ngoài ra, cựu ngôi sao Ajax Amsterdam cũng có 2 lần chuyền bóng hỏng về phần sân nhà, suýt khiến cho M.U phải trả giá đắt.

4.Rooney vẫn còn... trẻ con

Mang trên vai chiếc băng đội trưởng, tuy nhiên pha phạm lỗi “thô thiển” của R10 với Stewart Downing bên phía West Ham thực sự là điểm đen khiến cho bàn thắng mà anh ghi được ở đầu trận trở nên mất đi phần nào ý nghĩa. Nếu như không có sự trợ giúp của “thần may mắn”, cộng thêm những nỗ lực không biết mệt mỏi của các đồng đội, Rooney đã trở thành “tội đồ” trong trận đấu ngày hôm nay.

M.U
Rooney vẫn chưa thể hiện được sự trưởng thành cần thiết

5.Rafael xuất sắc nhất

Thi đấu năng nổ, nhiệt tình bên hành lang cánh phải, hậu vệ người Brazil chính là tác giả của đường chuyền kiến tạo thuận lợi giúp Rooney ghi bàn mở tỷ số cho Quỷ đỏ. Trong cả trận, Rafael còn thực hiện 5 pha đi bóng qua người thành công (nhiều nhất trên sân), qua đó tạo ra sự đột biến đáng kể ở những tình huống lên bóng của đội nhà. Chưa kể, ngôi sao 24 tuổi cũng có những đóng góp rất tích cực vào nhiệm vụ tham gia phòng ngự, với 3 lần tắc bóng thành công, 3 cú đánh chặn và 7 pha cản phá chính xác.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X