Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Gareth Bale: Khi chiếc F1 của Real Madrid "sang số"

Thứ Năm 17/04/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải này, đội đua F1 Mercedes GP tự hào vì đang sở hữu chiếc xe nhanh nhất thế giới mang nhãn hiệu F1-W05. Tại Real Madrid, người ta cũng nhắc đến một “cỗ xe đua” đáng sợ khác mang hiệu GB11. Anh là Gareth Bale!

1. Đó là một tình huống diễn ra ở phút 85 của trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Gareth Bale nhận bóng từ giữa sân và bứt tốc cực nhanh. Trong những nỗ lực tột cùng, hậu vệ trẻ Marc Bartra (người đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Barca) chỉ có thể cố gắng tì vai để đẩy cầu thủ người xứ Wales bật ra ngoài đường biên ngang. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn cản Bale. Anh đẩy bóng ra khoảng trống rồi tăng tốc hơn nữa để tiếp tục khống chế được bóng, dù phải xuất phát sau đối phương. Và với cú dứt diểm tinh tế hạ gục Pinto ở cự ly gần, Bale đã trở thành người hùng mang về cho đội nhà chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Có thể nhận thấy rõ nỗi thất vọng của Bartra khi anh đổ gục xuống sân, và gương mặt lộ rõ vẻ thất thần. Ngay sau đó, Barca đã rút ngay hậu vệ trẻ này ra để đưa Alexis Sanchez vào sân. Một phần vì Barca cần tấn công nhiều hơn, một phần vì Bartra có vẻ như bị tâm lý.

bale real madrid
 

Chứng kiến bàn thắng ấy của Bale, không ít người sẽ liên tưởng lại tình huống Giggs ghi bàn thắng vào lưới Arsenal ở bán kết cúp FA 1999. Cũng xuất phát từ giữa sân, ở bên hành lang trái, vượt qua sự truy cản của hậu vệ và dứt điểm tinh tế. Nhưng xét về mặt tốc độ, Bale còn nhanh hơn cả đàn anh đồng hương. Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Bale, và mang đậm phong cách của anh: bứt phá bằng một năng lực siêu tưởng.

2. Và chắc chắn đó sẽ là bàn thắng có ý nghĩa nhất với Bale, bởi nó đã mang về cho anh một danh hiệu thực sự, sau nhiều năm kiếm tìm. Hai mùa giải với Southampton là giai đoạn chập chững trong sự nghiệp. Sáu năm cùng Tottenham là thời điểm anh bắt đầu lột xác từ một cậu bé còm nhom và yếu ớt thành một cầu thủ chạy cánh hàng đầu châu Âu. Song chỉ đến khi tới Real, Bale mới thực sự trở thành một siêu sao, và có đủ điều kiện để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Real Madrid bước vào trận chung kết cúp Nhà vua mà không có Cristiano Ronaldo vì chấn thương. Dù đội bóng Hoàng gia sở hữu rất nhiều siêu sao, nhưng sự kỳ vọng vẫn dồn rất nhiều vào Bale, bởi anh được xem là người có khả năng tạo đột biến lớn nhất trong số các cầu thủ Real hiện tại. Trong áp lực phải thể hiện mình, Bale đã chơi cực kỳ nỗ lực. Theo thống kê sau trận, anh là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất của trận đấu với tổng cộng 6 lần, và đến lần dứt điểm cuối cùng, nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng. Đó cũng là bàn thắng thứ 20 của anh ở mùa giải này, một con số không tồi với một tiền vệ trong năm đầu tiên khoác áo Real.  

3. Năm 1999, sau khi lập siêu phẩm vào lưới Arsenal, Ryan Giggs đã cùng với Man United giành cú ăn ba thần thánh. Gareth Bale, sau tuyệt tác vừa rồi, đã có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Và nên nhớ, anh vẫn đang cùng với đội bóng áo Trắng trên đường chinh phục hai danh hiệu nữa: La Liga (đang xếp thứ nhì), và Champions League (đã lọt vào bán kết).

Ngày Bale mới nổi, người ta đã so sánh anh với Giggs, cơn lốc xứ Wales. Nhưng chính xác hơn, phải gọi anh là chiếc Mercedes hảo hạng của Real Madrid. Và một khi chiếc xe đua tốc độ nhất hành tinh đã “sang số”, mọi đối thủ sẽ bị bỏ lại phía sau…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X